Bong da

Pháp

Dư âm vòng 9 Ligue 1: PSG và Monaco thắng đẳng cấp

Cập nhật: 07/10/2013 00:10 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm vòng 9 Ligue 1 diễn ra vào cuối tuần qua.

 

CẬP NHẬT BXH SAU VÒNG 9:

 


 

Marseille 1-2 Paris S.G: Chơi thiếu người, PSG vẫn giành chiến thắng

 

Ibrahimovic lại tỏa sáng để giúp PSG chiến thắng


Sau khi Thiago Motta phải nhận thẻ đỏ rời sân, PSG tiếp tục phải đón nhận thêm một khó khăn khác khi André Ayew đưa chủ nhà Marseille vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, PSG đã kịp san bằng tỉ số bằng pha lập công của hậu vệ Maxwell để rồi khi hiệp 2 trôi qua được già nửa thời gian thi đấu, Ibrahimovic đã thực hiện pha đá phạt đền thành công, ấn định chiến thắng cho đội khách tới từ thủ đô. Kết quả này không hề làm thay đổi vị trí của cả Marseille lẫn PSG trên BXH tuy nhiên nếu như PSG đã san bằng cách biệt điểm số với Monaco (21 điểm) thì đội bóng thành phố Cảng Marseille cũng đã bị Lille bắt kịp (17 điểm).

 

Xem video trận Marseille 1-2 PSG


 

Bordeaux 4-1 Sochaux: Chủ nhà giải tỏa sức ép

 

Bordeaux

Bordeaux (áo sẫm) đã giành chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

 

Trước trận đấu này, Bordeaux phải chịu rất nhiều áp lực khi đang có cùng điểm số với nhóm nguy hiểm. Nhưng điều đó lại tạo thành quyết tâm để họ dù bị dẫn trước ngay phút 17 song đã vùng lên mạnh mẽ trong thời gian còn lại để ghi liền 4 bàn do công của Saivet, Jussie và cú đúp của Diabate. Trận thắng này giúp thầy trò Gillot vươn lên thứ 15 trên BXH trong khi Sochaux vẫn xếp áp chót.


Xem video trận Bordeaux 4-1 Sochaux



Montpellier 5-1 Lyon: “Bầy sư tử” thua tan tác tại de la Mosson

 

Lyon

Hàng thủ lỏng lẻo đã khiến Lyon (áo trắng) phải trả giá

 

Vẫn biết Lyon đang gặp khủng hoảng phong độ nhưng việc họ thảm hại tới 1-5 trước Montpellier vẫn gây bất ngờ cho không ít người. Thực tế “Bầy sư tử” có số cơ hội không thua kém Montpellier song mấu chốt là hàng thủ của họ lại quá lỏng lẻo. Trắng tay rời sân de la Mosson, Lyon đã tụt xuống thứ 14 trên BXH.

Xem video trận Montpellier 5-1 Lyon


 

Valenciennes 1-1 Reims: Yamissi cứu chủ nhà thoát thua

 

Valenciennes chưa thể thoát khỏi khó khăn sau trận hòa


Stade Reims đã bị tước mất cơ hội vượt qua Saint-Etienne trên BXH khi họ bị cầm hòa một cách đáng tiếc trước Valenciennes đêm qua. Những tưởng đã cầm chắc chiến thắng, song bàn thắng muộn của tiền vệ Yamissi đã giúp Valenciennes níu kéo lại chút ít hy vọng. Dù sao trận hòa này cũng khó có thể cải thiện được vị trí bét bảng của Valenciennes vào thời điểm hiện tại.

Xem video trận Valenciennes 1-1 Reims


 

Toulouse 1-0 Nice: Khách dính cạm bẫy tại Municipal

 

Nice nhận trận thua muối mặt trước Toulouse


Bất ngờ lớn nhất đêm qua tại Ligue 1 chính là trận thua của Nice trước Toulouse. Dù đang sở hữu phong độ rất tốt, đứng thứ 5 trên BXH trước khi trận đấu này diễn ra, song đội khách đã chơi bế tắc và vật vờ suốt 90 phút ở trận đấu tại Municipal đêm qua. Bàn thắng duy nhất của Ben Yedder là đủ để giúp Toulouse tạo nên cú nhảy lên vị trí thứ 11 trên BXH.

Xem video trận Toulouse 1-0 Nice


 

Nantes 3-0 Evian: Không có cơ hội cho Evian

 

Nantes đang chơi rất lên chân


Tiếp tục là một màn gặp gỡ giữa 2 nửa đối lập của BXH. Nantes với vị trí thứ 6 trên BXH, đã đè bẹp Evian đêm qua với chiến thắng 3 sao. Đorđević bên phía đội chủ nhà tỏa sáng với một cú đúp, trong đó có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 2, bàn còn lại do công của Djilobodji. Với chiến thắng này, Nantes chính thức sở hữu vị trí thứ 5 trên BXH.

Xem video trận Nantes 3-0 Evian


 

Lille 3-0 Ajaccio: Chủ nhà thắng dễ nhược tiểu

 

Lille không gặp khó khăn nào trước Ajaccio


Đã không có bất ngờ xảy ra khi Lille tiếp Ajaccio trên sân nhà. Đội chủ nhà đã hoàn toàn làm chủ thế trận và ghi được tới 3 bàn thắng do công của Souaré, Gueye và Kalou. Với kết quả này, Lille đã leo lên ngang bằng điểm số với Marseille, trước khi đội bóng thành phố cảng có màn chạm trán với PSG đêm nay.

Xem video trận Lille 3-0 Ajaccio


 

Guingamp 2-0 Rennes: Tân binh gây bất ngờ

 

Guingamp (phải) đã có một trận đấu xuất sắc


Tân binh Guingamp đã bất ngờ có chiến thắng trước Rennes ở trận đấu đêm qua. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Sorbon vào đầu hiệp 2. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Nélson Oliveira bên phía đội khách vào phút 64, khi chỉ 5 phút sau đó, Guingamp có bàn thắng nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng do công của Yatabaré. Với chiến thắng này, Guingamp vươn lên thứ 13 trên BXH.

Xem video trận Guingamp 2-0 Rennes


 

Monaco 2-1 Saint-Etienne: Ocampos giải cứu chủ nhà

 

Falcao

Falcao không ghi bàn nhưng Monaco vẫn giành trọn 3 điểm


Một trận đấu khá khó khăn giành cho Monaco dù họ sớm có lợi thế dẫn trước với bàn thắng của Ferreira Carrasco ở phút 15. Đầu hiệp 2, tiền đạo Hamouma có bàn san bằng cách biệt cho Saint-Etienne. Phải đợi tới phút 87, Ocampos mới tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 2-1 và giúp đội chủ sân Louis II tạm bỏ cách đội thứ 2 là PSG 3 điểm trước khi các nhà ĐKVĐ ra sân sau đây 1 ngày.

 

Xem video trận Monaco 2-1 Saint-Etienne


 

Bastia 4-1 Lorient: Bước nhảy vọt của đội chủ nhà

 

Bastia (áo xanh) đã có một trận đấu tưng bừng


Có bàn mở tỉ số từ ngay phút thứ 6 của Boudebouz, Bastia đã rất thoải mái triển khai thế công của mình trước một Lorient kém hơn về mọi mặt. Kết quả là đội chủ nhà đã có thêm 3 pha lập công nữa của Khazri (23’), Krasić (59’) và Romaric (79’). Đội khách chỉ có một bàn thắng an ủi của Coutadeur, và còn phải đá với 10 người ở những phút cuối với chiếc thẻ đỏ của Azouni. Với kết quả này, Bastia đã tạo ra một cú nhảy vọt lên vị trí thứ 10 trên BXH, trong khi Lorient vẫn lận đận ở nhóm nguy hiểm.

Xem video trận Bastia 4-1 Lorient

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn