Bong da

Đức

Dư âm vòng 8 Bundesliga: Tận dụng cơ hội, "Hùm" cưỡi top

Cập nhật: 07/10/2013 00:11 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm vòng 8 Bundesliga diễn ra vào cuối tuần qua.

 

CẬP NHẬT BXH SAU VÒNG 8:

 


 

Freiburg 1-1 Eintr. Frankfurt: Chủ khách níu chân nhau

 

Hai bàn thắng của trận này đều được ghi do công của các cầu thủ Freiburg (áo đỏ)


Sau hai thất bại liên tiếp trước Borussia Dortmund và Sevilla, Freiburg được trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây là Eintract Frankfurt. Thậm chí suýt chút nữa các CĐV của Freiburg phải chứng kiến thất bại thứ 3 liên tiếp của đội nhà khi trung vệ Christian Günter đã đá phản lưới nhà giúp đội khách vươn lên dẫn trước khi hiệp 2 đã trôi qua được một nửa thời gian thi đấu. Nhưng rất may cho Freiburg bởi đến phút 85, tiền vệ Nicolas Hofler đã mang về bàn thắng quý giá để níu giữ 1 điểm ở lại với sân Mage Solar. Với kết quả này, Freiburg đã giành lại vị trí thứ 17 từ tay của Braunschweig trong khi “đại bàng” Frankfurt đã leo lên vị trí thứ 13.

 

Xem video trận Freiburg 1-1 Eintr. Frankfurt



Nurnberg 0-5 Hamburger: Grundig-Stadion “ngập” nước Cảng

 

Lasogga đã lập hat-trick góp phần vào chiến thắng 5 sao của Hamburger


Những tưởng việc chỉ phải tiếp đón một Hamburger chưa biết tới mùi chiến thắng mỗi khi phải làm khách suốt từ đầu mùa tới nay sẽ là một thuận lợi dành cho Nurnberg thế nhưng những sai sót trong hệ thống phòng ngự đã khiến đội bóng của hai đồng HLV Wiesinger – Reutershahn phải đón nhận một thất bại thảm hại. Điều đáng chú ý nhất trong chiến thắng của Hamburger đó chính là cú hat-trick được thực hiện chỉ trong vòng có 8 phút của tiền đạo trẻ năm nay mới 21 tuổi Pierre Lasogga. Với thắng lợi 5 sao này, Hamburger đã đẩy Nurnberg xuống vị trí thứ 16 còn họ đã tạm thời leo lên vị trí thứ 14 trên BXH.

 

Xem video trận Nurnberg 0-5 Hamburg


 

Leverkusen 1-1 Bayern Munich: Bị cầm chân, Bayern vẫn có ngôi đầu

 

Dù bị cầm chân, Bayern (áo sáng) vẫn leo lên ngôi đầu BXH


Với đẳng cấp của mình, vị khách tới từ Bavaria là những người vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Toni Kroos ở phút 30. Tuy nhiên, cũng chỉ cần có đúng 1 phút sau đó, Leverkusen đã gỡ hòa bằng bàn thắng của cầu thủ đang có phong độ cao Sidney Sam. Những phút thi đấu còn lại, cả hai đội đều đã rất cố gắng nhưng không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi. Với 1 điểm có được từ trận đấu này, Bayern Munich vẫn có đủ điều kiện để lần đầu tiên trong mùa giải mới vượt mặt Dortmund để leo lên vị trí dẫn đầu trên BXH trong khi Leverkusen vẫn ngậm ngùi ở lại vị trí thứ 3 do kém Dortmund về hiệu số.

 

Xem video trận Bayer Leverkusen 1-1 Bayern Munich


 

Monchengladbach 2-0 Dortmund: Dortmund vấp ngã tại Borussia Park

 

Dortmund (áo vàng) đã có cú vấp ngã đầu tiên tại Bundesliga năm nay


Mặc dù vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn tuy nhiên đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã vấp phải một thế trận phòng ngự có tổ chức được các cầu thủ Monchengladbach tạo ra. Quá mải mê dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, Dortmund đã dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ. Hai bàn thắng của Max Kruse và Raphael ở các phút 81 và 86 đã khiến nhà đương kim á quân Bundesliga phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới. Với thất bại này nhiều khả năng Dortmund sẽ tuột mất ngôi vị dẫn đầu.

 

Xem video trận Monchengladbach 2-0 Dortmund


 

 Schalke 4-1 Augsburg: Jans Keller tạm thở phào

 

Schalke (áo xanh) đã giành được một chiến thắng hết sức quan trọng


Trước trận đấu này, Schalke mới chỉ giành được có đúng 2 chiến thắng tại Bundesliga và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm, thế nên áp lực dành cho thầy trò Jans Keller đang là cực lớn. Tuy nhiên Hoàng đế xanh đã có một trận đấu tưng bừng tại Veltins Arena khi đánh đối thủ đang có phong độ cao là Augsburg với tỉ số đậm đà 4-1 bằng các bàn thắng của Boateng, Szalai và Meyer, bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Mölders ở phút thứ 10. Với thắng lợi này, Schalke đã tạm thời leo lên vị trí thứ 8 trên BXH trong khi Augsburg đã tụt xuống vị trí thứ 12.

 

Xem video trận Schalke 4-1 Augsburg


 

 Wolfsburg 0-2 Braunschweig: Địa chấn tại Volkswagen Arena

 

Tân binh Braunschweig (giữa) đã tạo ra cơn địa chấn tại vòng 8


Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, thậm chí còn đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa thế nhưng Wolfsburg đã khiến các CĐV của họ cảm thấy thất vọng khi thúc thủ trước đội bóng mới lên hạng Braunschweig và chưa thắng nổi một trận nào từ đầu mùa tới giờ. Hai bàn thắng của đội khách được ghi do công của Bellarabi (30’) và Kumbela (86’). Với 3 điểm có được từ trận đấu này, Braunschweig đã thoát khỏi vị trí bét bảng và tạm thời vươn lên vị trí thứ 17 với 4 điểm sau 8 vòng đấu.

 

Xem video trận Wolfsburg 0-2 Braunschweig



Mainz 2-2 Hoffenheim: Khách suýt thắng, chủ tạm hài lòng

 

Hoffenheim (trái) đã không thể được hưởng niềm vui trọn vẹn


Vươn lên dẫn trước từ khá sớm với hai pha lập công của Volland và Firmino ở các phút 14 và 22 thế nhưng sự thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến Hoffenheim để cho đội chủ nhà Mainz gỡ hòa ở những cuối trận bằng hai bàn thắng của Choupo-Moting (82’)và Noveski (90’+2).  Với kết quả này, Mainz và Hoffenheim đều không thay đổi được nhiều thứ hạng của họ trên bảng tổng sắp sau 8 vòng đấu.

 

Xem video trận Mainz 2-2 Hoffenheim



Stuttgart 1-1 Werder Bremen: “Vũ công” cầm chân “thiên nga”

 

Kết quả hòa đã phản ánh đúng thực lực hai đội bóng


Trận đấu được coi là cân tài cân sức nhất vòng 8 Bundesliga đã kết thúc mà không có bên nào giành được chiến thắng. Cả hai bàn thắng của hai đội đều được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Martin Harnik mở tỉ số cho Stuttgart ngay phút thứ 6 nhưng tới gần cuối hiệp 1, Nils Peterson đã gỡ hòa cho đội khách. Với kết quả này cả Stuttgart lẫn Bremen vẫn duy trì được sự có mặt của mình ở nửa trên của BXH.

 

Xem video trận Stuttgart 1-1 Werder Bremen


 

Hannover 1-1 Hertha Berlin: Chủ nhà bị cầm hòa tiếc nuối

 

Hannover (áo đỏ) bị cầm hòa tiếc nuối


Được thi đấu trên sân nhà, Hannover có được bàn mở tỷ số ngay ở phút 23 nhờ công của Schulz. Tuy nhiên, Hannover lại không thể giữ vững tỷ số mong manh này cho tới khi hết trận. Phút 81, Ronny tỏa sáng giúp Hertha Berlin ra về với 1 điểm quý giá. Hòa 1-1, thứ bậc của Hannover và Hertha Berlin tạm thời không có gì thay đổi trên BXH Bundesliga.

 

Xem video trận Hannover 1-1 Hertha Berlin

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn