Bong da

Đức

Trước vòng 8 Bundesliga: “Hùm xám” tiếp tục được thử lửa

Cập nhật: 05/10/2013 08:12 | 0

Nếu như ở La Liga, người ta đang nói đến cuộc đua giữa Barca và Atletico, ở Ligue 1 là PSG và Monaco, thì ở Bundesliga, Dortmund và Bayern cũng “góp vui” với những màn ăn miếng trả miếng quyết liệt. Tuy nhiên ở vòng đấu này, “Hùm xám” Bayern sẽ gặp thử thách.

 

Bayern Munich sẽ tiếp tục gặp thử thách cuối tuần này

 

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 8 chắc chắn sẽ là màn đón tiếp Bayern Munich của Bayer Leverkusen tại BayArena. Cùng có được những chiến thắng tại Champions League hồi giữa tuần, nhưng trong khi Bayern làm “náo loạn” Manchester bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước M.C, thì Bayer Levekusen phải nhờ đến bàn thắng muộn để “giải quyết” Real Sociedad. Phong độ và đẳng cấp của Bayern ngày càng được mài giũa vô cùng tỉ mỉ dưới bàn tay của Pep Guardiola. Khái niệm sân khách hay sân nhà dường như không còn quan trọng với họ. Có lẽ Leverkusen sẽ phải hóa thân thành một Freiburg thứ hai, hoặc hơn thế nữa, để có thể gây khó cho Bayern.

Trong khi đó, Dortmund cần phải tận dụng được cơ hội này, nếu như Bayern sảy chân. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Monchengladbach đang có phong độ không thực sự ấn tượng. Đội bóng của HLV Klopp vẫn đang duy trì một phong độ khủng khiếp, nhưng trong một ngày thăng hoa, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra, đặc biệt là khi Dortmund phải đến làm khách.

 

Dortmund còn có thể bay cao?


Ở trận đấu sớm nhất vòng 8, Hannover và Hertha Berlin cũng là một trận cầu rất đáng quan tâm khi cả hai đều đang có những vị trí khá cao trên BXH, lần lượt là 4 và 5. Với việc cách biệt lên đến 6 điểm so với top 3, có lẽ đây chỉ là cuộc chiến của riêng 2 đội bóng này. Trong khi đó, ở khu vực giữa BXH, Stuttgart-Bremen cũng là cặp đấu được chờ đợi khi cả 2 đang cùng có 10 điểm.

Schalke 04, cái tên cũng được coi là “gạo cội” của Bundesliga đang khởi đầu khá bết bát, và họ sẽ phải hết sức nghiêm túc trước đối thủ trực tiếp Augsburg, đang có hơn chỉ 2 điểm nhưng cách đến 5 bậc trên BXH. Những cặp đấu còn lại như Mainz- Hoffenheim, Nurnberg-Hamburg sẽ là những màn chạm trán giữa những đối thủ trực tiếp, trong khi Eintracht Frankfurt và Wolfsburg sẽ rất thong dong tuần này khi đối thủ của họ chỉ là những đội bóng đứng chót và áp chót BXH lần lượt là Freiburg và Braunschweig.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
6 bàn: Lewandowski (Dortmund), Muller (Mainz)
5 bàn: Aubameyang (Dortmund), Sidney Sam, Kiessling (Leverkusen), Sami Allagui (Hertha Berlin)
4 bàn: Mandzukic (Bayern), Reus (Dortmund), Firmino (Hoffenheim)

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com