Bong da

Pháp

Trước vòng 9 Ligue 1: Vòng đấu của những cuộc đại chiến

Cập nhật: 05/10/2013 08:16 | 0

Một vòng đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những màn so tài đỉnh cao của các “ông lớn” bóng đá Pháp hiện tại. Đặc biệt là khi cuộc cạnh tranh giữa họ đang trong giai đoạn khốc liệt hơn bao giờ hết.

 

Đại chiến Marseille - PSG sẽ là tâm điểm vòng 9

 

Một trong những màn đối đầu được mong chờ nhất vòng 9 chính là chuyến viếng thăm của PSG trước Marseille. Cả hai đã có những kết quả hết sức trái ngược tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần. Trong khi PSG đè bẹp Benfica 3-0 trên sân nhà, thì Marseille lại phải hứng chịu một thất bại tương tự trước Dortmund trên đất Đức. Để so bì, người ta khó có thể đặt trọn niềm tin vào đội chủ nhà, song với chỉ 1 điểm cách biệt trên BXH, Marseille hoàn toàn có thể làm nên chuyện nếu như họ gạt bỏ đựơc yếu tố tâm lý và cùng lối chơi hợp lý.

PSG là thế, còn Monaco, đội đang chia sẻ vị trí đầu bảng với đội bóng thủ đô, cũng sẽ gặp một thử thách không dễ chịu chút nào ở vòng đấu này: Saint-Etienne. Kết quả của màn đối đầu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái của trận Marseille-PSG, bởi nếu Monaco hòa hoặc thua, cơ hội sẽ được giành cho PSG. Ngược lại, sự hưng phấn sẽ chuyển thành áp lực, và đó sẽ là lúc Marseille lên tiếng.

 

Saint-Etienne (trái) liệu có gây được khó dễ cho Monaco?


Đó là câu chuyện của 3 gã đầu bảng. Vòng 9 còn chứng kiến một cuộc đối đầu cũng thú vị không kém: Montpellier-Lyon. Hai cựu vương của Ligue 1 đã sa sút khá nhiều ở mùa này, và họ đang tạm chiếm những vị trí giữa BXH. Khoảng cách chỉ là 2 điểm, thế nên, cơ hội được chia đều cho cả hai bên, nhất là khi Lyon cũng vừa bị Vitoria Guimaraes cầm hòa ngay trên sân nhà tại Europa League.

Ở cuộc chiến nơi cuối BXH, một ông lớn khác của Ligue 1 là Bordeaux cũng sẽ phải tự cứu mình khi chỉ phải gặp một Sochaux đang đứng áp chót, bằng không, thảm họa thực sự sẽ xảy ra. Ba đội bóng đang ở vị trí 4,5,6 lần lượt là Lille, Nice, Nantes sẽ chỉ phải gặp những đối thủ ở phía nửa cuối BXH như Ajaccio, Toulouse và Evian. Đây cũng là cơ hội để bật lên dành cho họ, khi các “ông lớn” sảy chân ở vòng đấu này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
7 bàn: Falcao (Monaco)
6 bàn: Berigaud (Evian), Riviere (Monaco)
5 bàn: Cvitanich (Nice)
4 bàn: Cavani (PSG), Djordjevic (Nantes), Oliveira (Rennes)

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn