Bong da

Tây Ban Nha

Dư âm vòng 8 La Liga: Barca và Atletico tiếp tục thẳng tiến

Cập nhật: 07/10/2013 00:12 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm vòng 8 La Liga diễn ra vào cuối tuần qua.

 

CẬP NHẬT BXH SAU VÒNG 8:

 


 

Athletic Bilbao 1-1 Valencia: San Mames mới không “dọa” nổi Bầy dơi

 

Đáng lẽ ra bầy dơi đã có được chiến thắng


Valencia hành quân tới San Mames với quyết tâm nâng chuỗi trận bất bại tại La Liga lên con số 4 đồng thời lọt vào top những đội được dự cúp châu Âu và họ đã cụ thể hóa điều đó bằng bàn thắng được thực hiện bởi tiền vệ Ever Banega ở những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên tới phút 75, cầu thủ Mikel Rico đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số để giữ lại 1 điểm quý giá cho Athletic Bilbao. Với trận hòa này thì cả Bilbao lẫn Valencia đều vẫn giữ nguyên vị trí của mình trên bảng tổng sắp sau 8 vòng đấu.

 

Xem video trận Athletic Bilbao 1-1 Valencia



Getafe 3-1 Real Betis: Getafe vẫn bất bại tại Coliseum

 

Một thắng lợi thuyết phục và chóng vánh của các cầu thủ Getafe


Với sự tự tin cũng như một phong độ hết sức ấn tượng trên sân nhà, các cầu thủ Getafe không hề ngần ngại chơi pressing ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Số phận trận đấu đã sớm được định đoạt ngay khi hiệp 1 còn chưa trôi qua nổi 2/3 thời gian. 3 bàn thắng của đội chủ nhà lần lượt được ghi do công của Pedro León (cú đúp) và Adrián Colunga. Đội khách chỉ gỡ được một bàn trong hiệp 2 nhờ công của một cầu thủ Getafe đá phản lưới nhà. Với 3 điểm có được Getafe đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 13 điểm sau 8 vòng đấu trong khi Real Betis vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13 với 5 điểm ít hơn.

 

Xem video trận Getafe 3-1 Real Betis



Sevilla 2-1 Almeria: Sanchez Pijuan thở phào nhờ Rakitic

 

Rakitic đã có bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90+3


Dù Sevilla không còn mạnh như trước sau một mùa hè đầy biến động tuy nhiên họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ Almeria trong trận đấu này. Tuy nhiên cũng phải nhờ tới bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ cuối cùng của tiền vệ Ivan Rakitic thì Sevilla mới có thể giành trọn 3 điểm mặc dù trước đó họ đã vươn lên dẫn trước từ ngay phút thứ 6 bằng bàn thắng của Kevin Gameiro. Pha lập công duy nhất của đội khách được ghi trong hiệp 1 do công của cầu thủ Rodri. Với thắng lợi này, Sevilla đã tạm có mặt ở nửa trên của BXH với vị trí thứ 10 trong khi Almeria đành ngậm ngùi rơi xuống đáy với vị trí 20. 

 

Xem video trận Sevilla 2-1 Almeria



Atl Madrid 2-1 Celta Vigo: La Braugrana gọi, Rojiblancos trả lời

 

Diego Costa tiếp tục nổ súng để giúp Atl Madrid bay cao


Với một phong độ cực cao cộng với lợi thế sân nhà cũng như chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu hơn hẳn về mọi mặt là Celta Vigo, Atletico Madrid đã vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Diego Costa ở các phút 43 và 61. Tới phút 71, Celta Vigo đã gỡ được một bàn do công của cầu thủ Santi Mina. Những phút thi đấu còn lại, mặc dù đã rất cố gắng để tránh khỏi một thất bại tuy nhiên Celta Vigo vẫn không thể làm được gì hơn trước một đối thủ mạnh hơn mình. Với thắng lợi này, Atl Madrid vẫn tiếp tục song hành cùng với Barcelona ở hai vị trí dẫn đầu trên BXH trong khi Celta Vigo vẫn dậm chân ở phía cuối bảng với vẻn vẹn 6 điểm sau 8 vòng đấu.

 

Xem video trận Atl Madrid 2-1 Celta Vigo


 

Barcelona 4-1 Valladolid: Alexis tỏa sáng, Barca thắng giòn giã

 

Alexis Sanchez tỏa sáng với một cú đúp


Bất ngờ suýt chút nữa đã xảy ra khi Valladolid bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm vào phút thứ 10. Tuy nhiên Barca chỉ cần 4 phút để lập lại thế cân bằng, và kể từ đó trận đấu thuộc hoàn toàn về họ. Cú đúp của Alexis Sanchez cùng các pha lập công của Xavi và Neymar đã đem về chiến thắng đậm đà cho Barca. Martino cho thấy Barca của ông vẫn đang vận hành trơn tru mà không có Messi. Với kết quả này, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Xem video trận Barcelona 4-1 Valladolid


 

Levante 2-3 Real Madrid: Lại là Ronaldo cứu rỗi Real

 

Ronaldo ăn mừng sau bàn thắng quý hơn vàng cho Real


Một trận đấu vô cùng kịch tính khi Real suýt chút nữa bị cầm hòa, trước một Levante chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà. Sau hiệp một không có bàn thắng, hiệp hai của trận đấu là một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Levante thể hiện quyết tâm rất lớn khi 2 lần vượt lên đối thủ, song Real với đẳng cấp cùng một chút may mắn đã có 3 điểm. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở tình huống ghi bàn vào phút bù giờ thứ 4 của Cristiano Ronaldo. Với kết quả này, Real vẫn xếp ở vị trí thứ 3, cách 2 điểm so với người hàng xóm Atletico.

Xem video trận Levante 2-3 Real Madrid


 

Rayo Vallecano 1-0 Real Sociedad: Sociedad tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng

 

Vallecano đã giành chiến thắng một cách hoàn toàn xứng đáng


Với lợi thế sân nhà trong tay cùng quyết tâm của một kẻ đang ở thế “đường cùng”, Vallecano đã xuất sắc đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn Sociedad để giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Bàn thắng của Vallecano và cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này được ghi do công của Jonathan Viera được thực hiện ở phút 89 của trận đấu. Với 3 điểm có được, Vallecano đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 19 trên BXH trong khi rất có thể Sociedad sẽ khó giữ được vị trí thứ 14 của mình trước khi loạt trận ngày chủ nhật diễn ra.

 

Xem video trận Rayo Vallecano 1-0 Real Sociedad


 

 Elche 2-1 Espanyol: Lần thứ hai liên tiếp cho Elche

 

Elche (áo trắng) đang cho thấy mình có đủ khả năng để trụ hạng


Sau chiến thắng đầy quả cảm trên sân của Celta Vigo ở vòng đấu trước, Elche được trở về sân nhà và tiếp đón một đối thủ rất khó chơi là Espanyol. Tuy nhiên với sự hưng phấn cùng quyết tâm cao độ, Elche đã đánh bại đội bóng đứng trên mình tới 10 bậc bằng cú đúp của tiền vệ Coro ở các phút 40 và 74, bàn thắng duy nhất của Espanyol được ghi do công của Bifouma ở phút 65 của trận đấu. Với 3 điểm có được, Elche đã leo lên vị trí thứ 9 trên BXH trong khi Espanyol vẫn dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 7.

 

Xem video trận Elche 2-1 Espanyol


 

Malaga 0-1 Osasuna: Động đất tại La Rosaleda

 

Chiến thắng bất ngờ của Osasuna trước Malaga


Bất ngờ đầu tiên của vòng 8 La Liga đã xảy ra tại La Rosaleda khi Malaga bất ngờ thất thủ trước nhược tiểu Osasuna. Một trận đấu mà đội khách đã phòng ngự bằng tất cả những gì có thể trong khoảng thời gian 15 phút cuối trân. Chiến thắng dù không tạo ra nhiều thay đổi cho Osasuna trên BXH, song sẽ tạo cho họ nhiều động lực hơn.

Xem video trận Malaga 0-1 Osasuna


 

Villarreal 3-0 Granada: “Tàu ngầm” tiếp tục tiến

 

Villarreal (áo vàng) vẫn đang thể hiện phong độ cao


Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại El Madrigal đêm qua, khi Villarreal với phong độ cao đã đè bẹp Granada tới 3 bàn không gỡ. Chiếm lĩnh thế trận từ đầu tới cuối, các bàn thắng của Villarreal được ghi bởi Bruno, dos Santos và Pina. Đáng chú ý trong đó có 2 tình huống kiến tạo của Cani. Với kết quả này, Villarreal tạm vươn lên thứ 3 trên BXH, hơn Real đúng 1 điểm, trước khi bầy Kền Kền có chuyến làm khách trước Levante vào đêm nay.

Xem video trận Villarreal 3-0 Granada

 

 Báo bóng đá điện tử ibongda.vn