Bong da

Tây Ban Nha

Trước vòng 7 giải VĐQG TBN: Nóng bỏng tại Madrid

Cập nhật: 28/09/2013 08:21 | 0

Tâm điểm của vòng 7 La Liga chắc chắn sẽ là trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid. Với tâm thế của hai đội trước khi bước vào loạt đấu này, thì đây hứa hẹn sẽ là một trận derby đáng xem nhất từ trước tới nay. Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng 7 La Liga sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

 

Thành Madrid sôi sục với trận derby

 

Có lẽ chưa bao giờ trận derby thành Madrid lại được quan tâm như thế này. Sau những gì Real thể hiện từ đầu mùa, người ta vẫn chưa cảm thấy “no mắt” về lối chơi của họ và về tân binh đắt giá của họ - Gareth Bale, dù anh đã tỏa sáng ở ngay trận đấu đầu tiên ra mắt. Nghi ngại cho Real còn lên đến đỉnh điểm khi họ vượt qua Elche, đội bóng mới lên hạng, theo cái cách đầy may mắn: một quả penalty mà đáng ra họ không được hưởng, ở giây cuối cùng của trận đấu.

Còn Atletico, cái cách mà họ cạnh tranh sòng phẳng với Barca (chia sẻ ngôi đầu với cùng 18 điểm), đem đến cho người Real một nỗi bất an. Dù không còn Falcao, nhưng đó lại lúc Diego Costa tỏa sáng rực rỡ, và quyết định gia nhập tuyển TBN, thay vì Brazil sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cầu thủ này khi anh sẽ nhận được nhiều hơn những sự cổ động trên khán đài.

 

Kẻ hoan hỉ nhất có lẽ là Barca


Trong khi đó, dù trận derby kết thúc với bất kỳ tỉ số nào, Barca cũng sẽ là đội được hưởng lợi, trừ khi họ…mất điểm trước Almeria. Một giả thuyết quá khó để xảy ra, nhất là khi Blaugrana được chơi trên sân nhà Nou Camp. Đội bóng đang “chia sẻ” vị trí bét bảng với…4 cái tên khác, có thể sẽ biến thành rổ đựng bóng vào đêm thứ 7.

Villarreal, đội bóng vừa có chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Espanyol, cũng sẽ có cơ hội tận dụng kết quả trận derby Madrid, dù là ít hơn, khi họ chỉ phải gặp một Betis đang ở nửa cuối BXH. Những đội xếp sau là Bilbao và Espanyol lần lượt cũng sẽ gặp những đội bóng trung bình tại giải lần lượt là Granada và Getafe.

Valencia và Malaga, những thế lực tiềm tàng tại La Liga, sau khoảng thời gian đầu khởi động chậm chạp, nay cũng đã trở lại phần nào. Cuối tuần này nhiệm vụ của họ là tương đối đơn giản khi chỉ phải gặp những đội bóng đang và ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm là Rayo Vallecano và Valladolid. Việc đang có đến 4 đội bóng cùng chia sẻ vị trí bét bảng cho thấy La Liga những vòng đấu tới sẽ rất hấp dẫn.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:   
7 bàn: Messi (Barca), Diego Costa (Atletico)
6 bàn: Cristiano Ronaldo (Real)
5 bàn: Pedro (Barca)
4 bàn: Raul Garcia (Atletico), Isco (Real)

 

Nguồn: ibongdavn.com