Bong da

Pháp

Trước vòng 8 giải VĐQG Pháp: Ông lớn chớ chủ quan!

Cập nhật: 28/09/2013 08:26 | 0

Nhìn qua thì có vẻ Monaco và PSG sẽ khó mà gặp trở ngại ở vòng 8 này để tiếp tục cuộc đua đường trường. Nhưng họ sẽ phải nghĩ lại nếu thực sự nhìn kỹ lại đối thủ. Sau đây là những nét chính của vòng 8 Ligue 1 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

 

Monaco vẫn đang bay trên đôi cánh Falcao

 

Chỉ còn duy nhất Monaco và PSG là những đội chưa thua trận nào tại Ligue 1 mùa này. Sau 7 trận đã đấu, cả hai đã thể hiện một đẳng cấp khác hoàn toàn so với những cái tên còn lại. Ở vòng 8 này, trong khi Monaco phải đến làm khách trước Stade Reims ở trận đấu muộn nhất vòng, thì PSG sẽ được chơi trên sân nhà trước Toulouse.

Hãy nhìn vào đối thủ của 2 gã nhà giàu này. Nếu các CĐV của họ nghĩ rằng đội bóng mình yêu thích sẽ có những trận đấu dễ dàng như trở bàn tay, thì xin hãy nghĩ lại. Trước hết là Toulouse, thành tích cầm hòa Bordeaux, Monaco, Marseille, và thắng Saint-Etienne cho thấy, họ hoàn toàn có thể là một kẻ ngáng đường khó chịu cho PSG. Cứ nhìn cái cách PSG bị cầm hòa trước Montpellier và đặc biệt là Ajaccio sẽ thấy, họ sẽ phải đối mặt với điều gì cuối tuần này, dù được chơi trên sân nhà.

 

PSG (trái) sẽ cần phải đánh giá đúng đối thủ


Tiếp đó là Stade Reims. Cả Lille, Lyon và Bordeaux đều không thể có 3 điểm trước đội bóng này. Thậm chí, Lyon, một ông lớn của Ligue 1, còn chấp nhận phủ phục ngay trên sân nhà. Monaco sẽ phải chơi ở sân khách cuối tuần này, và hiểm họa đối với họ không phải là không có.

Một cặp đấu cũng rất đáng được chú ý tiếp theo là giữa Lille và Lyon. Khoảng cách 4 bậc trên BXH và 3 điểm khác biệt sẽ là một chút lợi thế cho Lille, thêm nữa, đối thủ của họ vừa nhận thất bại cay đắng trước đội bóng tí hon Ajaccio ở vòng đấu trước, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tinh thần phần nào.

Đội bóng có cơ hội “đục nước béo cò” ở vòng đấu này là Marseille khi họ chỉ phải gặp một Lorient đang ở trong top 5 đội cuối bảng. Bordeaux đang xuống phong độ thảm hại và họ sẽ phải biết cách vượt qua khó khăn khi chỉ phải gặp Evian đang đứng ở nửa cuối BXH. Saint-Etienne sẽ cần phải tìm lại phong độ như những vòng đầu khi họ cũng chỉ phải gặp Bastia đang có phong độ không có gì đặc biệt. Một cuộc chạm trán cũng thú vị không kém là Sochaux – Valenciennes, hai đội bóng đang đứng ở cuối BXH.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
7 bàn: Falcao (Monaco)
6 bàn: Riviere (Monaco)
5 bàn: Berigaud (Evian)
4 bàn: Cvitanich (Nice)

 

Nguồn: ibongdavn.com