Bong da

Đức

Trước vòng 7 giải VĐQG Đức: Song mã đến bao giờ?

Cập nhật: 28/09/2013 08:27 | 0

Kết quả ở vòng 6 đã mang Bayern lên ngang hàng với Dortmund trên BXH. Giờ áp lực đang được dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp. Áp lực đã biến Klopp thành một “con khỉ” trên đấu trường Châu Âu, và liệu áp lực có khiến ông phải ngậm ngùi nhìn Bayern qua mặt ngay ở vòng đấu này? Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng 7 Bundesliga diển ra vào cuối tuần này.

 

Trận hòa tai hại khiến Dortmund rơi vào thế khó

 

Trận hòa tai hại trong thế đang dẫn trước ở vòng 6 là một bước sảy chân không đáng có của Dortmund. Theo một sự suy luận tưởng tượng nào đó, chắc hẳn họ đã nghĩ Bayern sẽ gặp khó trước Schalke, nhưng sự thật không hề như vậy. Dortmund phải trả giá cho sự chủ quan, còn Hùm xám Bayern như đã được chắp thêm cánh. Khác biệt bây giờ chỉ là vẻn vẹn 3 bàn thắng mà Dortmund ghi hơn so với Bayern, còn lại, không gì hết. Đến lúc này thì chẳng ai dám chắc Dortmund còn có thể giữ được ngôi đầu bảng của mình lâu hơn sau vòng này, thậm chí là so về hiệu số.

Dortmund có thể sẽ dễ thở hơn chút xíu khi biết được rằng đối thủ của họ, Freiburg đang ngụp lặn ở vị trí áp chót trên BXH với không trận thắng nào trong tay. Còn với Bayern, một chút gợn về đối thủ khi Wolfsburg sẽ bùng nổ trong một ngày họ có phong độ cao, hoặc sẽ như một chú cừu ngoan ngoãn dưới tay một người chăn cừu giỏi.

 

Bayern tiếp tục có được niềm vui?


Màn chạm trán đáng chú ý nhất vòng 7 chính là Bayer Leverkusen – Hannover, hai đội bóng đang lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4 trên BXH. Cách nhau 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng khá chênh lệch (+8 so với +2), cơ hội giữ vị trí của Leverkusen là rất cao, kể cả khi họ thất bại.

Kế đó là nhóm 5 đội đang có cùng 9 điểm. Ngoài Wolfsburg phải tiếp Bayern Munich, Augsburg – Monchengladbach cũng sẽ là cặp đấu rất gay cấn khi cả 2 đều nằm trong nhóm này. Werder Bremen là đội có cơ hội bật cao nhất sau vòng 7 khi chỉ phải gặp một Nurnberg đang ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, Mainz cũng sẽ phải hết sức thận trọng khi phải đến làm khách trước Hertha Berlin hiện chỉ đang kém họ 1 điểm trên BXH.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
5 bàn: Aubameyang (Dortmund), Kiessling (Leverkusen), Muller (Mainz)
4 bàn: Lewandowski (Dortmund), Mandzukic (Bayern), Sidney Sam (Leverkusen)

 

Nguồn: ibongdavn.com