Bong da

Anh

Trước vòng 6 Ngoại Hạng Anh: Thành London rực lửa

Cập nhật: 28/09/2013 09:14 | 0

Mọi con đường sẽ đổ về thành London tối thứ 7 này để chứng kiến màn đọ sức hấp dẫn nhất vòng giữa Tottenham và Chelsea. Bên cạnh đó, những sự quan tâm còn dành cho Arsenal với chuỗi trận chưa biết đến mất điểm, và dành cho M.U sau khi đã đứng lên từ bùn lầy. Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này.

 

Họ sẽ có dịp so tài nhau đêm nay

 

Tottenham đang tỏ ra sung mãn hơn bao giờ hết. Hàng thủ của họ từ đầu mùa đến giờ mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất trước Arsenal, còn hàng công thì đang vào phom với 20 bàn thắng sau 9 trận. Trong khi đó, 2 chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 2-0 trước Fulham và Swindon không nói lên nhiều điều về thực trạng vào lúc này của Chelsea. Nhưng như người ta vẫn nói, đẳng cấp là mãi mãi, và người Tottenham có lí do để mà lo lắng khi lần gần nhất Spurs có chiến thắng trước Chelsea cách đây đã 3 năm.

Người ta còn nói nhiều hơn vào lúc này về một cụôc chạm trán giữa Mourinho và Villas-Boas. Chắc chắn Villas-Boas không muốn được gọi là “Mourinho đệ nhị”, bởi sau những gì đã gây dựng cùng Tottenham, HLV này xứng đáng có được một cái nhìn khác, tốt hơn, đẹp hơn là những gì mà Mourinho hiện đang có với Chelsea. Lần đầu tiên “Người đặc biệt” bị đánh giá về năng lực dẫn dắt, đó có phải bởi “bụt chùa nhà” thực sự không còn thiêng nữa?

 

Arsenal không thể xem thường Swansea


Trong khi Tottenham chạm trán với Chelsea, đội đầu bảng Arsenal cũng sẽ có một trận đấu sân khách khó khăn khi họ phải hành quân đến Liberty gặp chủ nhà Swansea. Với phong độ như hiện tại, thử thách này là không quá khó với Arsenal, vấn đề là họ có đủ điềm tĩnh hay không. Hai đội bóng trong top 5 khác là M.C và Liverpool cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Aston Villa và Sunderland, đặc biệt là Liverpool, khi đối thủ của họ, Sunderland, đang rối như tơ vò sau khi có thay đổi trên băng ghế chỉ đạo.

M.U hiện tại đang xếp dưới cả Everton và Southampton trên BXH, tại vị trí thứ 8. Thử thách mang tên West Brom là tương đối “dễ xơi” với đội chủ sân Old Trafford, khi họ vừa được lên dây cót tinh thần sau chiến thắng trước Liverpool tại Cúp Liên Đoàn. Southampton có cơ hội ngoi lên cao hơn khi chỉ phải gặp một Crystal Palace đang đứng áp chót, trong khi Everton sẽ chạm trán với Newcastle trong một trận đấu cũng rất đáng được quan tâm bởi sự cân bằng của nó.

 

Gặp West Brom sẽ tiếp tục đem lại niềm vui cho M.U?


Khu vực giữa BXH với 5 đội cùng được 7 điểm có thể sẽ có nhiều xáo trộn sau vòng đấu này. Trong trường hợp Everton và Southampton có được những kết quả không như mong đợi, và M.U có được điều mình muốn, cùng với việc các ông lớn không gặp sự cố nào, giải Ngoại Hạng sẽ rất đáng xem với top 6 là 6 ứng viên nặng kí nhất cho chức VĐ.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:   
4 bàn: Benteke (Aston Villa), Giroud (Arsenal), Sturridge (Liverpool)
3 bàn: Ramsey (Arsenal), Aguero, Yaya Toure (M.C), Van Persie (M.U)

 

Nguồn: ibongdavn.com