Bong da

Italia

Trước vòng 11 Serie A: Cơ hội tăng tốc dành cho top 3

Cập nhật: 04/11/2013 04:54 | 0

Ba vị trí dẫn đầu trên BXH Serie A đồng nghĩa với những tấm vé được dự Champions League lúc này là Roma, Napoli và Juventus. Vòng 11 cuối tuần sẽ là cơ hội để tất cả những cái tên kể trên giành điểm số tối đa khi mà những đối thủ của họ chỉ là những đội bóng nửa sau của BXH như Torino, Catania hay Parma.

 

Có rất nhiều lý do để tin rằng Roma sẽ đè bẹp Torino

 

Roma đang thể hiện một sức mạnh đáng nể và có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của mình cũng như tại Serie A. Lúc này đâu đó người ta đã dám nhắc tới Scudetto bởi những đội thắng cả 8 tới 9 vòng đầu tiên tại các giải VĐQG hầu hết đều đăng quang vào cuối mùa bóng. Nhưng trước hết để tránh đường dài bất trắc, thầy trò Rudi Garcia cần tích lũy thật nhiều điểm số trước khi gặp ĐKVĐ Juventus hay giai đoạn nghỉ đông dễ mang lại tác dụng phụ.

Và cơ hội để Roma kiếm thêm một chiến thắng nữa sẽ tới cuối tuần này khi họ chỉ phải gặp một Torino có phong độ rất phập phù. Ngay ở vòng trước thôi, dù dẫn Livorno 2-0 chỉ sau 8 phút nhưng họ cũng phải chờ tới phút 87 mới có thể có 1 điểm sau khi hàng thủ thủng lưới 3 bàn trước đó. Cần biết rằng Roma đã toàn thắng cả 6 lần đối đầu trước đó và xem ra lần này mọi chuyện cũng khó đổi khác cho Torino.

Cùng chung thuận lợi như vậy là hai đội bóng xếp thứ 2 và thứ 3: Napoli và Juventus. Cái tên đầu tiên sẽ chỉ phải gặp Catania, kẻ đang chìm trong khủng hoảng khi mới có đúng 1 trận thắng sau 10 vòng đầu và đã bị nhóm an toàn bỏ xa 3 điểm. Đau buồn hơn nữa cho Catania đó là việc họ phải làm khách trên sân San Paolo vốn là pháo đài khó xâm phạm của Napoli, nơi họ thắng tới 12 trong số 13 trận gần đây. Juventus cũng có sức mạnh trội hơn nhiều so với Parma, lại đang hưng phấn sau 2 chiến thắng cách biệt trước Genoa và Catania, xem ra 3 điểm cũng khó thoát khỏi tay “Bà đầm già”.

 

Truyền thống của Milan hay phong độ của Fiorentina sẽ lên tiếng ?


Diễn biến khác có vẻ sẽ cân sức và hứa hẹn sự kịch tính, hấp dẫn hơn đó là cuộc đụng độ giữa Milan và Fiorentina trên sân San Siro. Đương nhiên Milan vẫn được đánh giá cao hơn bởi truyền thống và lợi thế sân bãi nhưng xét về phong độ thì Fiorentina mới là đội nhỉnh hơn bởi chỉ cần nhìn BXH vị trí thứ 6 của họ là ăn đứt thứ 10 của Milan. Cũng cần nhớ một điều rằng 2 mùa bóng vừa qua The Viola không thua Milan trong đó có 2 chiến thắng. Không quá chút nào nếu nói khó khăn đang chờ đón Rossoneri.

Cuộc đua trụ hạng vòng đấu này cũng rất nóng khi trong số 5 đội đứng cuối bảng thì sẽ có 2 trận đối đầu trực tiếp đó là Sampdoria - Sassuolo và Bologna - Chievo. Đó sẽ là cơ hội quý giá giành cho những đội thuộc nhóm nguy hiểm kéo đối thủ xuống dưới hay ngược lại là thời cơ để những Sampdoria hay Bologna tránh xa hơn nữa “tử thần”.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
9 bàn:
Rossi (Fiorentina)
7 bàn: Cerci (Torino)
6 bàn: Palacio (Inter), Tevez (Juventus)

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 11 SERIE A:

 

 

BXH SERIE A TRƯỚC VÒNG 11 (liên tục cập nhật):

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com