Bong da

Anh

Trước vòng 10 Premier League: Đại chiến London-Merseyside

Cập nhật: 02/11/2013 09:10 | 0

Có lẽ triệu người theo dõi bóng đá Anh nói chung và những fan hâm mộ Arsenal và Liverpool đang hướng sự tập trung về sân vận động Emirates của Pháo Thủ. Và lâu lắm rồi NHM mới háo hức mong chờ cuộc đại chiến giữa Arsenal và Liverpool đến như vậy.

 

Trong vòng những năm trở lại đây, cả Arsenal và Liverpool thường bị che mờ dưới cái bóng của MU, MC hay Chelsea tuy nhiên lúc này mọi chuyện đã thay đổi. Hãy nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, trong 3 cái tên đã từng vô địch những mùa bóng gần đây chỉ có Chelsea đủ sức cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Pháo thủ và Binh đoàn đỏ khi có được 20 điểm (bằng điểm với Liverpool, kém Arsenal 2 điểm). Về phần 2 đội bóng thành phố Manchester, cả MC và MU đang gây thất vọng quá lớn khi bị đổi đầu bảng bỏ xa lần lượt 6 và 8 điểm.

 


Kết quả trận Arsenal - Liverpool sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện BXH

 

Quay trở lại cuộc đại chiến giữa Arsenal vs Liverpool. Thật dễ hiểu tại sao cặp đấu này lại thu hút được sự chú ý của người hâm mộ đến như vây. Nên nhớ, vào thời điểm hiện tại cả 2 đang trình diễn cho người xem một lối chơi tấn cống hiến và đầy quyễn dũ. Bởi vậy cuộc thư hùng hứa hẹn sẽ rất kịch tính và không kém phần đẹp mắt. Không chỉ vây, kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cục diện của BXH. Nếu thầy trò Arsene Wenger có trọn 3 điểm, họ sẽ gia tăng cách biệt với chính Liverpool lên thành 5 điểm và giữ khoảng cách với kẻ bám đuổi khó chịu Chelsea. Còn nếu chỉ có được 1 kết hòa hay xấu hơn là một trận trắng tay, đội chủ sân Emirates sẽ bị các đối thủ đánh bật khỏi vị trí sô 1 mà họ đã nắm giữ từ đầu mùa tới giờ.

 


Everton - Tottenham cũng là một cặp đấu rất đáng xem


Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến trận giữa Everton và Tottenham được diễn ra vào ngày chủ nhật. Nếu như Arsenal và Liverpool đang tranh nhau vị trí số 1 thì cặp đấu này cũng hấp dẫn không kém. Nên nhớ lúc này cả Everton và Tottenham đang là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp một tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Đã có một sự trùng hợp nho nhỏ ở đây khi những trận đấu tâm điểm vòng 10 NHA đều là những cuộc đối đầu giữa những CLB thuộc thành phố London và thành phố cảng Liverpool.

Ở phần còn lại, cho dù kết quả cuộc chiến tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool vòng 10 có kết quả ra sao thì người vui mừng nhất chính là Chelsea. Nếu có được 3 điểm trong trận đấu sớm với Newcastle, vô hình chung thầy trò Jose Mourinho sẽ tạo lên áp lực vô cùng lớn lên 2 đối thủ cạnh tranh. Với phong độ hiện tại, 2 trận toàn thắng trước MC và Arsenal, “Chích chèo” Newcastle không khiến Chelsea phải quá bận tâm. Về phần 2 đội bóng thành Manchester, những đối thủ của họ ở vòng đấu này tương đối mền. Trong khi MU có chuyến làm khách trên sân Fulham - đội bóng họ toàn thắng cả 5 trận gần nhất, thì MC trở về sân nhà tiếp đón đội bóng đứng thứ 18 Norwich City.

Điểm qua 2 đội cuối bảng, cả Crystal Palace và Sunderland sẽ có những trận đấu vất vả khi phải làm khách trên sân của những đội bóng khó nhằn. Crystal Palace sẽ có chuyến làm khách đến sân The Hawthorns của West Bromwich, trong khi đó Sunderland sẽ có chuyến viếng thăm dễ đi khó về trên sân của Hull City.  

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
8 bàn: Sturridge (Liverpool)
7 bàn: Aguero (Man City)
6 bàn: Luis Suarez (Liverpool)

 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 10 PREMIER LEAGUE:

 

 

BXH PREMIER LEAGUE TRƯỚC VÒNG 10 (liên tục cập nhật):

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn