Bong da

Pháp

Trước vòng 12 Ligue 1: Kết thúc cho màn đua song mã?

Cập nhật: 02/11/2013 09:10 | 0

Cuối tuần này, Monaco sẽ gặp phải một thử thách thực sự khi phải chạm trán với đội bóng đang đứng ngay dưới họ trên BXH, Lille. Trong khi PSG chỉ phải gặp một Lorient tương đối dễ chơi. Liệu sẽ có một cuộc độc chiếm ngôi đầu sau vòng 12 này?

 

PSG có nhiều cơ hội "cắt đuôi" Monaco

 

PSG đã bị Monaco bắt kịp ở vòng đấu trước khi bị Saint-Etienne cầm chân 2-2 trên sân khách. Rõ ràng những nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn chưa hết những vấn đề, dù họ vẫn đang trình diễn một lối chơi hủy diệt. Tuy nhiên xét trên một cuộc đấu đường dài, PSG vẫn đang làm rất tốt. Chưa ai quên PSG đã bị Ajaccio cầm hòa như thế nào ở vòng 2, tuy nhiên, sau 10 vòng đấu, mọi chuyện đã khác rất nhiều. Một Lorient đang ngấp nghé bờ vực nguy hiểm sẽ chẳng thể gây ra một cơn địa chấn.

Trong khi đó, với Monaco, không hiểu trận thua bất ngờ trước Reims tại Cúp Liên Đoàn Pháp là một chủ ý hay là một tai nạn của đội bóng Công quốc. Nhìn vào lịch thi đấu của họ với 3 đối thủ sừng sỏ chỉ trong 4 vòng đấu, mọi sự tính toán đều là dễ hiểu. Monaco đã thắng Saint-Etienne, thắng Lyon, và giờ đây, Lille đang chờ đợi để áp sát, thậm chí soán ngôi thứ 2 của họ. Nguy cơ lại càng trở nên rõ ràng hơn cho Monaco khi họ phải đến làm khách trước một đội bóng đang có thành tích phòng ngự tốt nhất giải (lọt lưới chỉ 4 bàn từ đầu mùa).

 

Thử thách chờ đợi Monaco cuối tuần này


Top 7 đang chứng kiến 4 đội bóng cùng có được 17 điểm, hứa hẹn sẽ cạnh tranh rất khốc liệt cuối tuần này. Không có một cuộc chạm trán nảy lửa nào giữa những cái tên trong top, và họ sẽ chỉ phải gặp những cái tên ở khu vực giữa và nửa cuối BXH. Có nhiều cơ hội nhất có lẽ sẽ là Saint-Etienne khi họ chỉ phải gặp Sochaux, đội bóng đang đứng áp chót trên BXH. Nantes đang là đội bóng nhiều lợi thế nhất với 19 điểm, sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trước Montpellier. Đội bóng có nhiều nguy cơ gặp khó nhất là Guingamp khi họ sẽ hành quân đến sân Gerland của Lyon, trong khi 2 đội còn lại là Marseille và Nice sẽ gặp những đối thủ khá ngang cơ là Rennes và Bordeaux.

Cặp đấu đáng chú ý nhất ở khu vực giữa BXH sẽ là màn đối đầu giữa Stade Reims và Bastia đang cùng có được 15 điểm. Trong khi đó ở khu vực cuối bảng, Ajaccio và Valenciennes sẽ gặp nhau trong tình cảnh khốn cùng khi cả 2 bên đều đang lặn ngụp trong khu vực cầm đèn đỏ. Trận đấu còn lại giữa Evian và Toulouse sẽ mang cơ hội bứt lên cho đội khách.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
8 bàn: Falcao (Monaco)
7 bàn: Cavani (PSG)
6 bàn: Cvitanich (Nice), Riviere (Monaco), Djordjevic (Nantes), Diabate (Bordeaux), Berigaud (Evian), Oliveira (Rennes).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 12 LIGUE 1:

 

 

BXH LIGUE 1 TRƯỚC VÒNG 12 (liên tục cập nhật):

 

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn