Bong da

Tây Ban Nha

Trước vòng 9 La Liga: Chạy đà cho đại chiến El Clasico

Cập nhật: 21/10/2013 05:45 | 0

Khi mà El Clasico đang đến gần, câu chuyện hiện tại bây giờ không chỉ liên quan đến Barca và Real nữa, bởi đơn giản, cuộc đua bây giờ không phải là song mã.

 

Barca sẽ phải hết sức đề phòng trước Osasuna

 

Để chuẩn bị thật tốt cho trận đại chiến trước mắt, chắc chắn cả Barca và Real đều không muốn để mất điểm ở những trận đấu chuẩn bị. Khoảng cách 5 điểm giữa hai đội chỉ nên giảm đi chứ không nên nới rộng thêm sau vòng đấu này, bởi nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến không khí của trận El Clasico. Thế nên, cả Malaga và Osasuna chắc chắn sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một cuối tuần buồn. Đội bóng còn lại trong top 3 là Atletico Madrid chắc chắn cũng sẽ không muốn bỏ lỡ thời cơ là kẻ phá bĩnh ở trận El Clasico, thế nên trước một Espanyol đang chơi không ổn định ở vị trí thứ 8, thầy trò HLV Simeone có nhiều cơ hội để tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng.

Câu chuyện trước thềm El Clasico còn liên quan tới cả Villarreal, khi họ chỉ cách 7 điểm so với đội dẫn đầu. Cuối tuần này họ sẽ có cuộc chạm trán cũng rất đáng được chú ý với Athletic Bilbao đang xếp thứ 6 với 4 điểm kém hơn. Cả hai đều muốn có một kết quả tốt, và đó sẽ là động lực cho một trận đấu căng thẳng.

 

Real cần lấy đà tốt trước đại chiến


“Ngựa ô” Getafe đang chen chân trong top 5 cũng sẽ có cơ hội cải thiện vị trí, khi chỉ phải gặp Granada  Trong khi đó, Valencia và Sociedad cũng sẽ là một trận cầu của những đội bóng tầm khá tại La Liga, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kịch tính, dù cho Sociedad không còn giữ được phong độ như ở cuối mùa giải trước.   

Ở khu vực giữa BXH, màn gặp nhau đáng chú ý là giữa Betis và Elche khi giữa họ chỉ là 1 điểm và 1 bậc trên BXH. Cả hai đều đang có những màn trình diễn không mấy thuyết phục từ đầu mùa. Những đại diện khác ở khu vực giữa BXH như Sevilla, Levante sẽ chỉ phải tiếp những đối thủ ở gần cuối BXH như Valladolid và Celta Vigo. Cơ hội là rất nhiều, nhưng hiểm họa cũng là khó lường khi cuộc chiến ở khu vực cuối bảng vẫn đang rất cam go.

Almeria và Rayo Vallecano sẽ là tiêu biểu cho cuộc chiến ở đáy BXH. Almeria gần như sẽ bị bỏ lại nếu họ thua, còn Rayo cũng sẽ phải nỗ lực nếu không muốn “song hành” cùng Almeria trong cuộc chiến trụ hạng.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
10 bàn: Diego Costa (Atletico)
8 bàn: Messi (Barca)   
7 bàn: Ronaldo (Real), Pedro (Barca)

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga:


 

BXH La Liga trước vòng 9 (liên tục cập nhật):

 

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn