Bong da

Đức

Trước vòng 9 Bundesliga: “Hùm xám” bắt đầu tăng tốc

Cập nhật: 19/10/2013 08:30 | 0

Câu chuyện tại Bundesliga vào thời điểm này xoay quanh 3 đội đầu bảng: Bayern, Dortmund và Leverkusen. Ở vòng 9 này, nhiều khả năng thứ tự hiện tại sẽ không thay đổi, nếu như không có bất ngờ nào quá lớn xảy ra.

 

Leverkusen (áo đỏ) đứng trước cơ hội lịch sử

 

Đang có cùng 19 điểm so với Dortmund, Leverkusen sẽ có trận đấu sớm nhất vòng 9 với Hoffenheim trên sân khách. Một chiến thắng sẽ đưa Leverkusen lần đầu tiên ở mùa giải năm nay lên vị trí đầu bảng, đồng thời tạo nên áp lực không nhỏ cho Dortmund và Bayern ở những trận đấu sau đó 1 ngày. Trước một Hoffenheim đang có hàng phòng ngự tồi tệ nhất giải khi đã để lọt lưới tới 20 bàn từ đầu mùa, cơ hội là rất rõ ràng cho Leverkusen.

Trong khi đó, Dortmund được xem là có đối thủ “xương” nhất trong 3 đội đầu bảng vào cuối tuần này khi họ phải tiếp đón Hannover trên sân nhà. Cách biệt đang là 6 điểm, nhưng với việc Hannover đang ở trong top 5, mọi chuyện đều có thể xảy ra. “Hùm Xám” Bayern xem ra sẽ có một ngày không mất nhiều sức lực khi đối thủ của họ chỉ là một Mainz đang cùng điểm số với Hoffenheim trên BXH. Với lợi thế sân nhà, thật khó để tưởng tượng Bayern sẽ mất điểm ở trận đấu này.

 

Mainz (áo trắng) khó mà trở về lành lặn trước Bayern


Cùng đang sở hữu những vị trí khá cao trên BXH lần lượt là 4 và 6, chỉ cách nhau vẻn vẹn 1 điểm, Monchengladbach vs Hertha Berlin cũng là một cặp đấu rất đáng được quan tâm ở vòng đấu này. Với lợi thế sân nhà, Hertha Berlin hứa hẹn sẽ có một vị trí tốt hơn sau vòng đấu này, chí ít là họ cũng có nhiều khả năng vượt qua Hannover, đội bóng sẽ gặp nhiều rủi ro trước Dortmund cuối tuần này.

Ba đội bóng đang có cùng 11 điểm, sở hữu những vị trí lần lượt là 7, 8, 9 trên BXH, và cũng được đánh giá là những gương mặt khá “gai góc” tại Bundesliga là Stuttgart, Schalke, Bremen, sẽ có rất nhiều cơ hội cải thiện vị trí của mình sau lượt đấu này khi đối thủ của họ chỉ là những đội bóng chiếu dưới và đang lặn ngụp ở phía cuối BXH như Hamburg, Braunschweig và Freiburg.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
6 bàn: Sidney Sam (Leverkusen), Lewandowski (Dortmund), Muller (Mainz)
5 bàn: Allagui (Hertha Berlin), Aubameyang (Dortmund), Kiessling (Leverkusen), Firmino (Hoffenheim).

Lịch thi đấu vòng 9 Bundesliga:


 

BXH Bundesliga vòng 9 (liên tục cập nhật):

 

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn