Bong da

Pháp

Trước vòng 10 Ligue 1: Tiếp tục cho màn đua song mã

Cập nhật: 19/10/2013 08:30 | 0

Với 5 điểm bỏ xa các đối thủ còn lại, PSG và Monaco đang thực sự tạo ra cuộc đua của riêng họ tại Ligue 1 mùa này. Ở vòng 10 này, cơ hội cho họ tiếp tục cuộc đua song mã là hết sức rõ ràng.

 

Nhiệm vụ của Monaco là quá đơn giản ở vòng 10

 

Cụ thể, PSG sẽ tiếp Bastia trên sân nhà, trong khi Monaco đến làm khách trước Sochaux. Ba điểm gần như chắc chắn sẽ bỏ túi đội đầu bảng Monaco, khi đối thủ của họ đang lặn ngụp ở vị trí áp chót trên BXH với chỉ 1 chiến thắng duy nhất sau 9 trận đã đấu, cùng với “thành tích” là đội thủng lưới nhiều nhất tại Ligue 1 mùa này (18 bàn thua), cùng một hàng công dở nhất trên sân nhà (3 bàn thắng). Trong khi đó, một Bastia với 3 thắng, 3 hòa, 3 thua, có lẽ cũng sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho PSG, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Ở những vị trí tiếp sau, Lille đang xếp ở vị trí thứ 3, sẽ có màn đụng độ đáng xem với Montpellier trên sân khách. Chiến thắng 5-1 ở vòng 9 trước Lyon chắc chắn sẽ khiến cựu vương Ligue 1 trở lại mạnh mẽ hơn  ở giải đấu cao nhất nước Pháp, trong khi Lille vẫn đang có được sự ổn định từ đầu mùa. Trong khi đó, ở trận đấu sớm nhất vòng 10, Marseille sẽ có cơ hội tạm chiếm vị trí của Lille khi phải đến làm khách trước đối thủ trực tiếp Nice đang kém 3 điểm và 2 bậc trên BXH. Đội bóng còn lại trong top 5 là Nantes, cần phải có 3 điểm chắc chắn trước một Ajaccio đang chơi trầy trật, hòng tận dụng thời cơ trong trường hợp các đội xếp trên mất điểm.

 

Montpellier (phải) hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn


Saint-Etienne – hiện tượng ở đầu mùa giải năm nay, cũng sẽ có cơ hội bứt phá trên BXH khi chỉ phải gặp một Lorient đang trong khu vực nguy hiểm. Cuộc chiến ở khu vực giữa BXH đang diễn ra rất khốc liệt khi có tới 5 đội bóng đang cùng có đựơc 12 điểm: Montpellier, Reims, Bastia, Rennes và Toulouse. Thế nên cuộc chạm trán giữa Reims và Toulouse cuối tuần này hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, trong khi Rennes rất may mắn khi chỉ phải tiếp một Valenciennes đang đứng bét bảng.

Trận đấu muộn nhất vòng 10 Ligue 1 cũng là một trong những trận đấu mang nhiều ý nghĩa nhất của bóng đá Pháp giữa 2 thế lực cũ Lyon và Bordeaux. Phong độ trồi sụt đến thảm hại của cả hai đội đang đẩy họ dần về phía cuối BXH, và lần lượt đang giữ những vị trí thứ 14 và 15. Dù không có nhiều lí do cho những cuộc đua tranh, song trận đấu này vẫn đáng được lưu tâm vì những giá trị truyền thống của nó.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
7 bàn: Falcao (Monaco)
6 bàn: Riviere (Monaco), Djordjevic (Nantes), Berigaud (Evian)
5 bàn: Cabella (Montpellier), Diabate (Bordeaux), Cvitanich (Nice)

Lịch thi đấu vòng 10 Ligue 1:

 

 

BXH Ligue 1 vòng 10 (liên tục cập nhật):

 

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn