Bong da

Đức

Bundesliga sau 12 vòng đấu: Kẻ mạnh có thế thượng phong

Cập nhật: 13/11/2013 07:00 | 0

Với 1/3 chặng đường đã đi qua, Bundesliga vẫn không có gì thay đổi về trật tự trên BXH. Kẻ mạnh vẫn là những người chiếm thế thượng phong trong khi những kẻ yếu hơn không thể tránh khỏi vòng xoáy nghiệt ngã của cuộc chiến trụ hạng.


HÙM XÁM, 4 ĐIỂM VÀ NHÓM BÁM ĐUỔI
Sau những bỡ ngỡ vì phải làm quen với một thuyền trưởng mới, Hùm xám Bayern Munich đã bắt đầu cho thấy được sức mạnh vượt trội của mình so với phần còn lại. 12 vòng đấu liên tiếp bất bại trong đó đáng chú ý nhất là việc đội bóng giàu có của xứ Bavaria này đã phá vỡ kỉ lục 36 trận liên tiếp bất bại của Hamburger đã tồn tại 30 năm nay.

 

Hùm xám vẫn quá mạnh


Trong khi đó, sau những vòng đấu đầu tiên thi đấu thăng hòa và độc chiếm ngôi đầu, Dortmund liên tiếp phải trải qua những trận đấu mất điểm khiến cho họ bị tụt lại so với đối thủ chính Bayern Munich. Nguyên nhân chính cho sự sa sút của thầy trò Jurgen Klopp đó có lẽ là sự thiếu vắng của một số trụ cột quan trọng như Ilkay Gundogan hay Łukasz Piszczek (chấn thương) cũng như việc phải căng sức cày ải tại “bảng đấu tử thần” ở mặt trận Champions League. Với thất bại trước Wolfsburg cuối tuần vừa rồi, Dortmund đã để cho Bayern nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm.

Đội bóng đang xếp ngay phía sau Bayern và Dortmund chính là Leverkusen. Đây có lẽ chính là mùa giải mà đội chủ sân Bay Arena có được một khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tồn tại của họ. 12 vòng đấu đã qua, Leverkusen thắng tới 9 trận, hòa 1 trận và chỉ thua có 2 trận. Đáng chú ý nhất đó là việc đoàn quân của cựu danh thủ Sami Hyppia đang có thành tích bất bại trên sân nhà từ đầu mùa tới giờ với thành tích thắng 5 hòa 1.

KHU VỰC GIỮA SÂN BAO GIỜ CŨNG NÓNG
Ở khu vực giữa BXH (từ vị trí thứ 7 cho tới vị trí thứ 12), sự xáo trộn liên tục diễn ra trong đó những cái tên như Hertha Berlin, Stuttgart, Mainz, Hannover và Hoffenheim cứ thay nhau hoán đổi liên tục vị trí của mình theo kiểu cứ đội bóng này lên là y như rằng sẽ lại xuống ở một vài ba vòng đấu tiếp theo. Hiện tại khoảng cách giữa những đội bóng nói trên cũng chỉ là 5 điểm thế cho nên nếu như sau khi Bundesliga trở lại sau loạt trận vòng play-off World Cup tới đây, những Bremen, Stuttgart “leo lên” còn Mainz hay Hannover “tụt xuống” thì cũng chẳng có gì là lạ.

 

Cả Hannover cũng như Bremen (áo xanh) đều không có được sự ổn định


NHÓM CUỐI BẢNG VẪN CÒN NGUYÊN CƠ HỘI
Điều bất ngờ và thất vọng nhất sau 12 vòng đấu đã qua tại giải VĐQG Đức đó có lẽ là về Freiburg và Eintract Frankfurt – hai đội bóng đã chơi cực hay và ấn tượng ở mùa giải năm ngoái nhưng giờ lại đang chia nhau hai vị trí ở phía cuối bảng (Freiburg đứng thứ 16 trong khi Eintr.Frankfurt đứng ngay phía trên với vị trí 15). Nếu như Freiburg đang thể hiện một bộ mặt như mơ ngủ và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi mới chỉ thắng được có đúng 1/12 vòng đấu đã qua thì “đại bàng” Frankfurt cũng chỉ khá hơn tí chút với thành tích thắng 2, hòa 4 và thua…6. Phải chăng hai đội bóng này đang đi vào vết xe đổ của những đội bóng tầm trung với bài học cúp châu Âu khi thực lực không đủ?

 

Cả Freiburg cũng như E.Frankfurt (phía sau) đều có thể bị Braunschweig vượt qua


Vị trí áp chót đang thuộc về Eintr. Braunschweig. Đội bóng tân binh này đang thể hiện một nỗ lực hết sức đáng khen khi họ đã trải qua liên tiếp 2 vòng đấu gần nhất bất bại, trong đó phải kể đến và cực ấn tượng là việc Braunschweig đã đánh bại ông lớn Leverkusen trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11. Chính những kết quả đó đã giúp Braunschweig đẩy Nurnberg xuống “bùn đen”. Nurnberg thậm chí còn chưa thắng nổi bất kì trận đấu nào tại Bundesliga từ đầu mùa nhưng họ lại là đội có số trận hòa nhiều nhất sau 12 vòng đấu (7 trận). Với khoảng cách chỉ là 3 điểm so với nhóm trụ hạng, cơ hội trụ hạng của Nurnberg là vẫn còn tuy nhiên nếu muốn thực hiện được mục tiêu thì thầy trò HLV Gertjan Verbeek cần phải tận dụng quãng nghỉ 2 tuần để “refresh” nếu không thì sẽ chẳng có phép màu nào cứu nổi Nurnberg ở mùa giải này.

 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

9 bàn: Lewandowski (Dortmund)

8 bàn: Ibisevic (Stuttgart), Mandžukic (Bayern), Lasogga (Hamburger)

7 bàn: Firmino (Hoffenheim), Kießling, Sam (Leverkusen), Reus, Aubameyang (Dortmund), Kruse (M’gladbach), Ramos (Hertha Berlin)

 

BXH BUNDESLIGA SAU VÒNG 12:

 


 

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)