Bong da

Anh

EPL sau 11 vòng đấu: Pháo thủ bay cao, "ngựa ô" The Saints

Cập nhật: 13/11/2013 07:00 | 0

Sau 1/4 chặng đường, giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh Premier League đã không phụ lòng khán giả khi công hiến khá nhiều trận đấu kịch tính và bất ngờ. Với rất nhiều sự thay đổi trong mùa Hè, sự chậm chạp của M.U hay thăng hoa của Arsenal đều rất đáng nói.

 

SỰ TRƯỞNG THÀNH VƯỢT BẬC CỦA PHÁO THỦ
Cái tên đầu tiên cần nhắc đến chính là Arsenal. Sau gần 9 năm im hơi nặng tiếng, mùa giải 2013/14, các chàng trai trẻ của HLV Wenger đã lên tiếng bằng phong độ cực kì thuyết phục. Qua 11 vòng đấu đầu tiên, Pháo Thủ đang ngự trị ngôi đầu bảng với 25 điểm. Không như những mùa trước, The Gunners đã lột xác hoàn toàn, họ không còn là những đứa trẻ dễ bắt nạt mà thay vào đó một Arsenal chơi đẹp mắt công thủ toàn diện. Sau trận khai mạc không được như ý, Arsenal trải qua một mạch 9 trạn bất bại (8 thắng ,1 hòa). Nhìn cách “pháo thủ” đánh bại Liverpool hay Tottenham và ngay cả trong trận thua ngẩng cao đầu 0-1 trước Manchester United cách đây ít, những ai yêu mến đội bóng thành London có thể nghĩ tới một mùa giải thành công của đội bóng con cưng.

 


Arsenal và Liverpool đang cạnh tranh nhau quyết liệt ví trí đầu bảng


Kém 2 điểm và xếp sau ngay Arsenal, Liverpool cho thấy họ là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Premier League năm nay. Cũng giống như Arsenal, đã lâu lắm rồi giới điêu mộ mới nhìn thấy một Liverpool mạnh mẽ đến như vậy. The Kop của HLV Brendan Rodgers đang chơi thứ bóng đá với sức công phá hủy diệt mà vẫn giữ được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Trong tổng số 7 trận thắng của mình tại mùa giải năm nay thì có tới 4 trận thắng hàng công của Liverpool ghi 3 bàn thắng trở lên. Không chịu kém hàng tiền đạo, với sự chắc chắn của Martin Skrtel và những màn cứu thua ấn tượng của Simon Mignolet Liverpool mới chỉ để lọt lưới 10 bàn, là một trong ba đội có tỷ lệ thủng lưới thấp nhất giải đấu. Nếu Liverpool cứ chơi ổn định như vậy sẽ không quá bất ngờ khi “Lữ đoàn đỏ” soán ngôi vị trí số 1 của Arsenal trong thời gian tới.

NHỮNG NHÀ VÔ ĐỊCH BẤT ỔN
Hai đội bóng thành Manchester và Chelsea là những CLB đã thay nhau vô địch NHA những năm trở lại đây đều thi kém thuyết phục mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch Man United thi đấu khá mờ nhạt trong 6 vòng đấu đầu tiên khi chỉ có được 2 trận thắng nhưng để thua tới 3 lần. Tuy nhiên với bản lĩnh của một đội bóng lớn, 5 vòng đấu vừa rồi Quỷ Đỏ dần tìm được sự ổn định để nhảy từng bước trên BXH khi có được 13 điểm trong tổng số 15 điểm tuyệt đối. Lúc này thầy trò HLV David Moyes đã xoay chuyển cục diện cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

 


Manchester United trở lại cuộc đua ngôi vô địch


Về phía gã nhà giàu Man City và Chelsea đều có chung một nỗi sợ đó là sân khách. Cả Man City và Chelsea đều thi đấu khá hay trên sân nhà khi chưa một lần nếm mùi thất bại, tuy nhiên thành tích kém cỏi trên sân khách đã làm khó cả 2 trong cuộc đua vô địch. Sau 5 trận phải thi đấu xa nhà mùa này, The Blues mới thắng duy nhất 1 trận hòa 2 và để thua 2. Trong khi đó,. thành tích của Man City còn tồi tệ hơn nhiều khi chỉ có được 1 trận thắng và 1 trận hòa sau 6 trận sân khách. Nếu không sớm cải thiện thành tích trên sân khách, Man City và Chelsea sẽ tụt lại trong cuôc đua ngôi vô địch là điều không quá bất ngờ.

HIỆN TƯỢNG SOUTHAMPTON VÀ NHÓM DỰ CHÂU ÂU
Southampton đang là ẩn số của Premier League 2013/14 khi nằm trong top 3 sau 11 vòng đấu. Chân ướt chân ráo trở lại NHA mùa này, The Saint đã khiến người hâm mộ bóng đá phải bất ngờ với phong độ điên rồ của mình. Dựa trên lối chơi phong ngự chắc chắn, Southampton là đội để thủng lưới ít nhất 5 bàn, thầy trò HLV Pochettino đã gây khá nhiều khó khăn cho các ông lớn khi cầm hòa Man United trên sân Old Trafford và đánh bại Liverpool ngay trên lãnh địa Anfield. Tuy nhiên cần nhắc NHA là giải đấu có tính cạnh trạnh cao nhất Châu Âu, với một đội bóng còn non kinh nghiệm và thiều chiều sâu như Southampton có lẽ ẩn số này sẽ sớm có lời giải đáp.

 


Southampton đang khiến cả giải NHA bất ngờ


Nhóm cạnh tranh những xuất tham dự châu Âu mùa này ngoài sự xuất hiện của Southampton vẫn là những cái tên quen thuộc như Tottenham, Everton. Lúc này cả Tottenham và Everton đều có được 20 điểm và lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 7. Nếu để nhận xét công bằng, chỉ có Tottenham là CLB có đủ thực lực cạnh tranh chiếc vé tham dự Champions League với nhóm tứ đại gia của NHA. Nên nhớ, ngoài Chelsea và Man City, đội chủ sân White Hart Lane là CLB tích cực nhất tham gia vào kì chuyển nhượng vừa rồi. Với những cái tên chất lượng như Christian Eriksen, Soldado, Paulinho, Lamela…Tottenham đủ tự tin cạnh tranh với các đối thủ còn lại.

CUỘC ĐUA TRỤ HẠNG
Khoảng cách từ vị trí thứ 11 của West Bromwich và nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 4 điểm bởi vậy cuộc đua chống xuống hạng đã nóng ngay từ lúc này. Nhìn vào thứ tự trên bảng xếp hạng lúc này có lẽ 2 cái tên là Sunderland và Crystal Palace là hai ứng cử viên nặng kí nhất. Sau 11 vòng đã đá Sunderland mới chỉ có được 7 điểm và đang đứng ở vị trí áp chót. Tuy nhiên chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Man City ở vòng đấu vừa rồi là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá giúp Mèo Đen thắp lên hy vọng sớm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ trong thời gian tới.

 


Crystal Palace ứng cử viên hàng đầu cho một suất xuống hạng


Ở chiều hướng khác, Tử thần đã gọi tên Crystal Palace. Cho dù mới đi qua 1/4 chặng đường nhưng với những gì thể hiện thì sẽ không bất ngờ nếu 1 trong 3 cái tên phải xuống hạng cuối mùa giải sẽ có tên Crystal Palace. Lúc này thầy trò Ian Holloway đang có 4 điểm (thắng 1 hòa 1) sau 11 trận, sở hữu hàng công kém nhất giải với 6 lần nổ súng và là 1 trong 2 CLB để lọt lưới nhiều nhất NHA với 21 lần.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
8 bàn: Sergio Aguero (MC), Daniel Sturridge (Liverpool), Luis Suarez (Liverpool).
7 bàn: Loic Remy (Newcastle), Robin van Persie (MU).
6 bàn: Aaron Ramsey (Arsenal).
5 bàn: Wayne Rooney (MU), Yaya Toure (MC), Olivier Giroud (Arsenal), Romelu Lukaku (Everton).


BXH PREMIER LEAGUE SAU VÒNG 11:

 


 

Hoàng Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)