Bong da

Italia

Milan 1-2 Napoli: Balotelli đá hỏng penalty, lập siêu phẩm

Cập nhật: 23/09/2013 04:17 | 0

Với một lực lượng sứt mẻ do chấn thương, Milan đã thất thủ 1-2 trước Napoli đang có phong độ cao ngay trên sân nhà San Siro. Một chi tiết đáng chú ý ở trận cầu này đó là việc chân sút Mario Balotelli của đội chủ nhà lần đầu tiên đá hỏng penalty trong sự nghiệp rồi lại ghi một bàn thắng tuyệt đẹp ở những phút cuối.

 

Bước vào trận với sự hưng phấn khi toàn thắng cả 3 trận đã đấu tại Serie A, Napoli sớm tạo được lợi thế ngay ở phút thứ 6. Từ quả đá phạt của đồng đội, trong một pha lên tham gia tấn công Raul Albiol đánh đầu chiến thuật để người đá cặp cùng anh là Britos dễ dàng dứt điểm tung lưới Milan mở tỉ số trận đấu.

 

Britos

Cú đánh đầu mở tỉ số cho Napoli của trung vệ Britos

 

Sau đòn phủ đầu đó, đội khách chủ động giảm nhịp độ thi đấu. Từ đó, Milan đã có thể sở hữu bóng nhỉnh hơn đối thủ song có thể tấn công khởi sắc hay không lại là chuyện khác. Thiếu những cầu thủ làm bóng hàng đầu như Montolivo hay Kaka, đội bóng áo đỏ đen rơi vào tình cảnh thiếu ý tưởng tấn công trầm trọng.

Những đợt lên bóng của họ hầu hết đều phải qua chân Balotelli và dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân của cầu thủ này. Trong hiệp 1, Milan có 8 cú sút thì riêng “Super Mario” có 4 lần nhưng đều không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, những cú sút xa cầu may cũng xuất hiện ở Muntari hay Birsa song điểm đến của trán bóng thường là khán đài.

 

Higuain

Tình huống nâng tỉ số lên 2-0 của Higuain

 

Sang hiệp đấu thứ 2, khi mà còn chưa thể tìm ra cách tiếp cận khung thành đội khách thì Milan đã phải chịu bàn thua thứ 2 ở phút 54. Từ cánh trái, Higuain đi bóng dạt vào trung lộ, tung cú đá rất khó chịu và dù đã chạm được vào bóng nhưng Abbiati vẫn không thể ngăn được tiền đạo người Argentina nhân đôi cách biệt cho Napoli.

Cơ hội nhen nhóm hi vọng của đội chủ sân San Siro tới ở phút 61 khi Raul Albiol phạm lỗi với Balotelli trong vòng cấm khiến Napoli phải chịu một quả 11 mét. Nhưng ai ngờ đâu, chính “Super Mario” – người chưa từng đá hỏng phạt đền trong 21 lần trước đó đã bị khuất phục. Vẫn những bước chạy đà quen thuộc nhưng lần này anh đã không đánh lừa được thủ thành Reina của đối phương.

 

Balotelli

Balotelli thất bại trước Reina trên chấm 11 mét

 

Chịu áp lực tâm lý khá nặng nề nhưng Balotelli vẫn cho thấy anh là một chân sút khó lường đến mức nào khi có một cú cứa lòng tuyệt đẹp rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút bù giờ đầu tiên. Chỉ tiếc đó là tất cả những gì Milan làm được và Napoli đã có có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại Serie A để song hành cùng AS Roma ở hai vị trí đầu tiên.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AC Milan:
Balotelli 90+1’
+ Napoli: Britos 6’, Higuain 54’

Đội hình ra sân:

AC Milan:
Abbiati – Emanuelson, Mexes, Zapata, Abate (Nocerino 79’) – de Jong, Muntari, Poli (Niang 73’), Birsa (Robinho 56’) – Matri, Balotelli.

Napoli: Reina – Mesto, Albiol, Britos, Zuniga – Behrami, Dzemaili, Hamsik (Pandev 67’), Insigne (Inler 84’), Callejon – Higuain (Mertens 78’).

Xem video trận AC Milan 1-2 Napoli


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)