Bong da

Italia

AS Roma 2-0 Lazio: Giallorossi đòi lại ngôi đầu

Cập nhật: 23/09/2013 00:49 | 0

Trận Derby della Capitalle lần thứ 139 của Serie A đã kết thúc đúng như những gì mà người ta đã dự đoán. Với một phong độ thuyết phục từ đầu mùa cùng với khát khao của những Totti, De Rossi hay Balzaretti, AS Roma đã khuất phục thành công kẻ thù không đội trời chung Lazio.


Với tính chất căng thẳng của một trận derby lâu đời, các cầu thủ của AS Roma lẫn Lazio đều nhập cuộc với một tinh thần chiến đấu vô cùng nghiêm túc. Thế nhưng chính tính chất căng thẳng của trận đấu đã khiến cho gần như toàn bộ 45 phút thi đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi. Những gì đáng chú ý nhất có lẽ chỉ là hai pha sút xa đầy uy lực nhưng không thành bàn của De Rossi (phút 12) và Abdoulay Konko (phút 18).

 

Hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra đầy căng thẳng nhưng không hấp dẫn


Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu đã đột ngột thay đổi tới 180 độ. Vẫn là một không khí căng thẳng nhưng tốc độ trận đấu lại được đẩy lên rất cao. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng được các cầu thủ hai bên thực hiện.

Thế nhưng phải đợi đến phút 63, thế cân bằng của trận đấu mới được phá vỡ. Người ghi bàn là cầu thủ Federico Balzaretti bên phía AS Roma với một pha dứt điểm chính xác. Điều đáng nhớ nhất trong bàn thắng này chính là hình ảnh những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên gương mặt của Balzaretti.

 

Balzaretti đã khóc vì hạnh phúc sau khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu


Có được bàn thắng mở điểm, AS Roma càng chơi càng hay. Đoàn quân của HLV Rudi Garcia liên tiếp uy hiếp khung thành của đối thủ. Không chỉ lép vế về mặt thế trận so với AS Roma, Lazio còn phải chịu thêm một tổn thất nặng nề khi cầu thủ Andre Dias của họ đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Francesco Totti. Được chơi hơn người thế nên không có gì ngạc nhiên khi AS Roma có được bàn thắng thứ hai do công của cầu thủ vào sân thay người Adem Ljajic ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

 

Adem Ljajic ấn định chiến thắng cho Roma với cú đá phạt đền thành công


Thắng trận 2-0, AS Roma đã đòi lại vị trí số 1 trên BXH Serie A từ tay của Inter Milan với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu đã qua.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AS Roma: Balzaretti 63’, Ljajic 90’+4.

Đội hình ra sân:

AS Roma: De Sanctis – Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti – Pjanić (Taddei 81’), De Rossi, Strootman – Florenzi (Ljajić 51’), Totti (Borriello 90’+1), Gervinho.

Lazio: Marchetti – Konko, Cana, Ciani (Dias 78’), Cavanda – Hernanes (Ederson 78’), González, Lulić, Candreva (Floccari 71’), Ledesma – Klose.

 

 

 

Xem videoclip trận AS Roma 2-0 Lazio

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)