Bong da

Tây Ban Nha

6 điều từ chiến thắng tối thiểu của Real trước Granada

Cập nhật: 28/08/2013 02:55 | 0

Chiến thắng trước chủ nhà Granada không chỉ giúp Real Madrid trả hận thành công thất bại trong mùa giải trước tại chính Estadio Nuevo Los Cármenes mà nó còn cho người ta thấy được một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mặc dù mùa giải 2013-14 mới chỉ trôi qua được có hai vòng đấu.


1. Andalusia có thể sẽ không còn là “miền đất dữ” đối với Real
Mùa giải vừa rồi, Real Madrid đã thất bại trong cả 4 chuyến hành quân xuống miền nam. Đội bóng Hoàng gia lần lượt để thua trước Granada, Sevilla, Betis với cùng tỉ số 0-1 và trước Malaga với tỉ số 2-3.

 

"Đầu xuôi" sẽ giúp "đuôi lọt"


Nhưng dường như sự xuất hiện của Carlo Ancelotti và chiến thắng tối thiểu nhưng hoàn toàn xứng đáng trên sân của Granada đêm qua đã báo hiệu rằng Andalusia sẽ khó có thể làm khó Kền Kền trắng trong mùa giải này. 

2. Tính hiệu quả được đề cao
Có thể chiến thắng tối thiểu trước Granada không làm hài lòng những ai hâm mộ lối chơi đẹp mắt của Real cũng như báo giới nhất lại là khi chất lượng con người giữa hai đội bóng có một sự chênh lệch khổng lồ như vậy. Nhưng nên nhớ rằng, đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên kể từ giữa tháng 4 năm ngoái trong khuôn khổ La Liga, Real Madrid giành được chiến thắng mà không để bị thủng lưới (Real Madrid thắng Ath Bilbao với tỉ số 3-0).

3. Ancelotti đang làm mới Real khi xa nhà
Nếu đúng như bình thường, khi Khedira không thể góp mặt trong trận này, Ancelotti sẽ phải thay thế cầu thủ người Đức bằng một tiền vệ mang thiên hướng phòng ngự khác để lấp vào chỗ trống là Casemiro thế nhưng cựu HLV PSG lại đưa ra một giải pháp táo bạo đó là sử dụng cặp tiền vệ trụ: Modric – Isco. Và Carlo Ancelotti đã thành công.

 

Một sự thay đổi táo bạo của Carlo Ancelotti


Không chỉ giúp hàng thủ giữ sạch lưới mà bộ đôi cầu thủ kĩ thuật và có lối chơi sáng tạo này còn giúp cho tuyến giữa của Real chơi phóng khoáng và mạch lạc hơn thay vì sự thô ráp và cơ bắp như thường lệ. Đây thực sự sẽ là một hình ảnh rất khác của Real trong mùa giải 2013-14 và xứng đáng để theo dõi.

4. Cờ đã đến tay Karim Benzema
Với sự ra đi của Higuain, Benzema đương nhiên trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Los Blancos chính vì thế mà tiền đạo người Pháp đang tự đặt ra mục tiêu cho mình là phải ghi được 25 bàn thắng trong mùa giải này.

 

Benzema (số 9) đang quyết tâm thực hiện mục tiêu của mình


Con số 25 không phải là một điều gì đó quá tầm đối với một tài năng như Benzema nhất lại là khi cầu thủ này lại có được sự hỗ trợ của những “chân chuyền” thuộc vào loại xuất sắc nhất thế giới là Ronaldo, Ozil, Isco và Modric. Hai bàn thắng sau hai vòng đấu đầu tiên đã cho thấy tiền đạo người Pháp đang làm việc hoàn toàn nghiêm túc để đạt được mục tiêu của mình đề ra.

5. Ronaldo đang có “vấn đề”
Nếu so sánh với giai đoạn giao hữu trước mùa thì có thể nói Ronaldo đang chơi không đúng sức mình. Hai trận đấu nhạt nhòa, không bàn thắng và không gây ra được bất kì sự ảnh hưởng nào đáng chú ý. Điều đó đang làm dấy lên mỗi nghi ngờ về việc cầu thủ người Bồ đang bị xao nhãng bởi một số vấn đề nằm ngoài chuyên môn.

 

Ronaldo đang nghĩ gì trong đầu?


Không hiểu Ronaldo đang băn khoăn về việc gia hạn hợp đồng với Kền Kền trắng hay Ronaldo đang lo lắng về sự xuất hiện của Gareth Bale tại Real sẽ làm giảm đi giá trị hình ảnh của mình? Nhưng dù sự thật có là gì đi chăng nữa thì chúng ta vẫn có thể khẳng định, Ronaldo đang đánh mất sự tập trung vốn có.

6. Jose Mourinho không phải là không có lý
Khi Mourinho đã phá vỡ sự im lặng và tiết lộ với báo giới lí do ông chọn Diego Lopez cho vị trí người gác đền số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là bởi cựu thủ môn Villareal có phong độ và khao khát cống hiến nhiều hơn hẳn so với Casillas, nhiều người đã nghĩ rằng hẳn đằng sau quyết định này của Người đặc biệt là một sự trả thù cá nhân mang tính ích kỉ.

 

Carlo Ancelotti cũng "ghét" Casillas???


Thế nhưng khi Carlo Ancelotti tiếp quản chiếc ghế nóng tại “nhà trắng”, Lopez một lần nữa lại là cái tên được chọn. Vậy vấn đề ở đây là gì? Ancelotti hoàn toàn là một người mới đến và đương nhiên ông chẳng có “thù hằn” gì với Casillas, vậy tại sao cựu HLV PSG vẫn để Casillas dự bị?

Nếu Ancelotti nghĩ rằng Casillas không còn giữ được phong độ như trước thì có lẽ đây sẽ là lúc “thánh” Iker nên nghĩ tới việc rời khỏi Bernabeu ngay trong mùa hè này dù cho anh có là biểu tượng của CLB đi chăng nữa.




 

Thảo Hoàng (báo bóng đá điện tử ibongda.vn)