Bong da

Đức

Dortmund 1-2 Hoffenheim: Hai quả penalty định mệnh

Cập nhật: 19/05/2013 00:13 | 0

Bị dẫn trước từ sớm lại phải nhận sức ép cực lớn từ đội chủ nhà Dortmund song ý chí kiên cường cộng với may mắn đã giúp Hoffenheim lội ngược dòng giành được chiến thắng với hai quả penalty thành công vào những phút cuối của Salihovic.

 

Vẫn với phong cách tấn công phóng khoáng dù đối thủ là ai, Dortmund dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Và cơ hội đã tới với họ ở phút thứ 5 nhưng cú dứt điểm của Blaszczykowski lại không thắng được Casteels. Nhưng chỉ 1 phút sau, Lewandowski đã không cho thủ thành đối phương cơ hội cản phá với pha làm bàn dễ dàng mở tỉ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, đội bóng áo vàng tiếp tục ép sân toàn diện và cơ hội đã đến với các chân sút của họ khá nhiều nhưng không ai thực hiện thành công. Những phút giây đó thể hiện rõ ràng sự chênh lệch về đẳng cấp và phong độ của hai đội khi Hoffenheim chỉ biết gồng mình chống đỡ và phải nhờ tới may mắn để giữ nguyên cách biệt 1 bàn sau 45 phút đầu tiên.

 

Lewwan

Lewandowski mở tỉ số cho Dortmund ngay ở phút thứ 6

 

Nhưng hiệp 2 đã chứng kiến sự khởi sắc hơn nhiều của đội khách khi họ đã không bị động như trước mà cũng biết tới những đợt tấn công nguy hiểm. Với tốc độ của Fabian Johnson và đặc biệt là cầu thủ mới vào sân Sven Schipplock, Hoffenheim đã khiến đối phương phải nhiều lần toát mồ hôi với những pha phản công nhanh.

Nhưng để giữ được tỉ số không bị nâng lên Hoffenheim phải cảm ơn đặc biệt tới thủ thành Casteels khi anh đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc và làm nản lòng hết người này tới người khác bên phía Dortmund. Những cú dứt điểm của Gundogan, Grosskreutz, Kehl… không hề đơn giản nhưng đều có điểm chung là không thể vượt qua được đôi tay của người trấn giữ khung thành đội khách.

Và quy luật quen thuộc của bóng đá đã lặp lại: Tấn công bất thành, Dortmund đã phải chịu đòn trừng phạt từ phía đối thủ một cách đầy bất ngờ khi Mats Hummels phạm lỗi với Volland trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Sejad Salihovic sút bóng quyết đoán san bằng tỉ số cho Hoffenheim.

 

Salihovic

Hai bàn thắng từ chấm 11 mét của Salihovic đã giúp Hoffenheim thoát cảnh xuống hạng

 

Chỉ 5 phút sau đó, kịch tính được đẩy lên cao độ khi đến lượt Weidenfeller cản phá trái phép Schipplock trong vòng 16 mét 50 và phải nhận thẻ đỏ rời sân khi Dortmund đã hết quyền thay người. Không phải ai khác, chính Salihovic không cho thủ môn bất đắc dĩ Grosskreutz một cơ hội nào ấn định chiến thắng kỳ diệu 2-1 cho Hoffenheim.

Chiến thắng cùng 3 điểm có được cộng thêm việc Dusseldorf thất thủ 0-3 trên sân Hannover đã giúp Hoffenheim thoát cảnh xuống hạng trực tiếp khi vươn lên đứng thứ 16/18 chung cuộc và giành quyền dự trận paly-off trụ hạng với Kaiserslautern. Trong khi đó với Dortmund, họ vẫn còn nhiều việc phải làm trước trận chung kết Champions League, đặc biệt là cải thiện khả năng ghi bàn cũng như tập trung trong những phút cuối.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Dortmund:
Lewandowski 6’
+ Hoffenheim: Salihovic 77, 82’

Đội hình ra sân:

Dortmund:
Weidenfeller – Piszczek (Schieber 69’), Subotic, Hummels (Santana 78’), Schmelzer – Bender (Kehl 60’), Gundogan, Grosskreutz, Blaszczykowski, Reus – Lewandowski.

Hoffenheim: Casteels – Beck, Abraham, Vestergaard, Johnson – Polanski, Rudy (Szarka 46’), Ochs (Schipplock 58’), Salihovic, Volland – Firmino (Sule 86’).

Xem video trận Dortmund 1-2 Hoffenheim


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)