Bong da

Anh

Ba đội bóng nào cần thận trọng ở vòng 5 Ngoại Hạng Anh?

Cập nhật: 20/09/2013 07:35 | 0

Yếu tố bất ngờ luôn là một phần thú vị của bóng đá, đặc biệt là đối với bóng đá Anh khi những đội bóng bị đánh giá thấp hơn thường rất hay tạo ra những cơn địa chấn. Và ở vòng đấu cuối tuần này, người ta đang trông đợi những cái tên bị đánh giá thấp hơn như Norwich, Southampton hay Hull City sẽ thực hiện được điều đó.

1. Aston Villa
Cuối tuần này, Paul Lambert sẽ có chuyến hành quân trở lại Norfolk để chạm trán đội bóng cũ Norwich City – đội bóng đang rất khao khát đòi lại thể diện sau khi bị Tottenham “hạ nhục” tại White Hart Lane ở vòng đấu trước.

Mặc dù mùa giải năm ngoái, Aston đều giành chiến thắng trong cả hai lần làm khách tại Carrow Road (một tại giải NHA và một tại Capital One Cup) thế nhưng ở thời điểm hiện tại Aston Villa không có được một phong độ cũng như đà tâm lý tốt sau thất bại ngay trên sân nhà ở vòng 4 trước Newcastle. Đó đã là thất bại thứ ba liên tiếp của The Villa và hơn ai hết Paul Lambert cần phải đưa con tàu quay trở lại ngay đường ray.

 

Aston Villa (giữa) muốn thắng một, Norwich City lại muốn thắng tới hai


Aston Villa muốn thắng một thì Norwich lại muốn thắng tới hai. Bởi lẽ lúc này The Canaries mới chỉ có được 4 điểm sau 4 vòng đấu và cũng chỉ nhiều hơn Aston Villa có đúng 1 điểm. Không những thế, các ông chủ của đội bóng muốn được nhìn thấy thành quả sau khi đã chi khá nhiều tiền của vào mùa Hè vừa qua. Một tin vui đã đến đối với các CĐV của Norwich khi bản hợp đồng rất được chờ đợi Gary Hopper đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ ra sân cuối tuần này.

Chắc chắn trận đấu giữa hai đội bóng này sẽ không thể thu hút những người yêu bóng đá đẹp nhưng với tính chất quan trọng như đã nói ở trên thì nó sẽ là một cuộc so tài rất đáng để theo dõi.

2. Liverpool
Chắc hẳn rất nhiều người sẽ ngạc nhiên bởi tại sao một đội bóng đang đứng đầu trên BXH như Liverpool lại phải cẩn trọng tại vòng đấu này. Rất đơn giản. Người ta đang lo lắng rằng Liverpool bắt đầu có dấu hiệu “chững lại”. Với Swansea mà The Kop còn không thắng nổi thì họ sẽ làm thế nào để khuất phục được một đối thủ “cứng đầu” như Southampton?

 

Lambert đủ sức khiến The Kop mất mặt ngay tại Anfield


Ba chiến thắng đã qua của Liverpool đều kết thúc với cùng tỉ số 1-0. Trong khi đó trải qua 4 vòng đấu, Southampton mới chỉ để thua có 2 bàn. Điều đó cho thấy có nhiều khả năng, Liverpool sẽ gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự của The Saints. Và khi mà The Kop quá mải mê dâng cao đội hình để tấn công và bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thì đó sẽ là cơ hội để Southampton thực hiện đòn phản công với khả năng chớp thời cơ đáng sợ của “niềm hy vọng mới” của tuyển Anh: Ricky Lambert.

3. Newcastle
Bất ngờ đánh bại kẻ khát điểm Aston Villa ngay tại Villa Park, Newcastle sẽ tiếp tục có cơ hội để giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp khi họ chỉ phải tiếp đón Hull City trên sân nhà cuối tuần này. Về mặt lí thuyết thì là như vậy còn trên thực tế thì chẳng thể biết đâu mà lần.

Thứ nhất hàng công của Newcastle đang gặp vấn đề. Tiền đạo chủ lực Papiss Cisse vẫn chưa có nổi một bàn thắng nào sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trọng trách ghi bàn đang đè lên vai hàng tiền vệ mà điển hình nhất là cầu thủ thuộc vào loại “mỏng manh dễ vỡ” Ben Arfa. Hoặc Ben Arfa bị bắt chết, hoặc Ben Arfa vô tình bị “triệt hạ” thì ai sẽ là người ghi bàn giúp Newcastle chiến thắng?

 

Phụ thuộc quá nhiều vào Ben Arfa sẽ là rất nguy hiểm cho Newcastle


Thứ hai, phong độ của Newcastle là rất phập phù và không ổn định. Vừa thắng đấy nhưng ai dám chắc họ sẽ lại không đánh rơi điểm số.

Vì thế cho nên dù Newcaslte có mạnh hơn và được đánh giá cao hơn Hull City đi chăng nữa thì họ cũng cần phải cẩn thận trong trận đấu cuối tuần này.

 

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)