Bong da

Cúp Châu Âu

PSG dễ dàng đè bẹp “Đại bàng”, Leverkusen suýt bị cầm hòa

Cập nhật: 03/10/2013 06:37 | 0

Trên sân nhà đêm qua, màn tỏa sáng của Ibra với một cú đúp đã giúp PSG có được chiến thắng thuyết phục trước Benfica. Trong khi đó, phải nhờ đến bàn thắng muộn của Jens Hegeler, Leverkusen mới tránh được một trận hòa ngay trên sân nhà.

 

Ibra tỏa sáng rực rỡ mang về 3 điểm cho PSG

 

HLV Laurent Blanc đã tạo ra 4 sự thay đổi so với trận thắng Toulouse tại Ligue 1 hồi cuối tuần trước. Alex thay thế Zoumana Camara ở hàng thủ, Blaise Matuidi, Edinson Cavani và Ezequiel Lavezzi lần lượt thế chỗ Adrien Rabiot, Jeremy Menez và Lucas Moura. Bên phía Benfica, Nicolas Gaitan và Filip Duricic cũng trở lại sau khi vắng mặt ở trận đấu hòa 1-1 với Belenenses hồi cuối tuần.

Cả 2 đều đã có những chiến thắng thuyết phục ở ngày ra quân trước Olympiakos và Anderlecht, song trên sân nhà đêm qua, PSG đã làm chủ cuộc chơi gần như từ đầu tới cuối. Đây là một trận đấu của Ibrahimovic khi anh trực tiếp có 2 pha lập công và tham gia kiến tạo ở tình huống ghi bàn của Marquinhos.

Tất cả 3 bàn thắng của PSG đều được thực hiện trong hiệp thi đấu đầu tiên. Les Parisiens chỉ mất có nửa giờ đồng hồ để giải quyết trận đấu. Ibra chỉ mất có 5 phút để chọc thủng lưới Benfica sau đường chuyền dọn cỗ của Van der Wiel, đưa cầu thủ người Thụy Điển vào thế đối mặt với khung thành trống. Cách biệt sau đó được nhân đôi cho đội chủ nhà sau một tình huống đánh biên như đá tập của giữa Ibra, Verratti và Matuidi, trước khi bóng đến chân của Marquinhos khi trước mặt anh là lưới trống. Phút 30, Ibra hoàn thành cú đúp của mình sau một pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành đội khách phải đứng nhìn.

 

Leverkusen thoát hiểm trong gang tấc


Trong khi đó tại Đức, Leverkusen đã suýt chút nữa bị Real Sociedad cầm hòa. Đáng chú ý là cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều được thực hiện từ những tình huống đá phạt cố định. Trong khi bàn gỡ hòa của Sociedad diễn ra trên chấm phạt đền 11m.

Chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất bên phía Leverkusen ở trận đấu đêm qua khi Philipp Wollscheid thay thế Emir Spahic ở hàng thủ. Trong khi đó, Real Sociedad tỏ ra rất quyết tâm có điểm khi có đến 4 sự thay đổi khi Gorka Elustondo, David Zurutuza, Alberto De La Bella và Haris Seferovic vào sân ngay từ đầu.

Sau phần lớn quãng thời gian hiệp một chơi giằng co, Leverkusen bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút đá bù giờ đầu tiên ở hiệp 1, sau tình huống đá bồi nhanh chân của Simon Rolfes. Real Sociedad đã đáp trả sau khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút với pha lập công của Carlos Vela trên chấm phạt đền, dù tình huống sút bóng đầu tiên của cầu thủ này bị thủ thành Leno cản phá. Những tưởng đã có 1 điểm, song bàn thua ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu sau pha đá phạt hàng rào mẫu mực của Jens Hegeler khiến đội khách ra về trong cay đắng.

Ở những trận đấu còn lại, tại bảng C, màn trình diễn xuất sắc của Olympiakos đã giúp họ đả bại Anderlecht ngay trên đất Bỉ với chiến thắng 3 sao. Ở trận đấu sớm của bảng D, CSKA Moscow đã vượt qua Viktoria Plzen với tỉ số 3-2

Kết quả các trận đấu còn lại:
Bayer Leverkusen 2-1 Real Sociedad
Anderlecht 0-3 Olympiakos
Paris Saint Germain 3-0 Benfica
CSKA Moscow 3-2 Viktoria Plzen

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)