Bong da

Cúp Châu Âu

Shakhtar Donetsk 1-1 Man Utd: Quỷ đỏ ra về trong tiếc nuối

Cập nhật: 03/10/2013 05:38 | 0

Mặc dù đã chơi tốt và dẫn trước đội chủ nhà trong gần như toàn bộ cả trận đấu tuy nhiên Manchester United đã không thể được hưởng niềm vui trọn vẹn bởi họ đã bị đội chủ nhà Shakhtar Donetsk gỡ hòa khi trận đấu đã trôi về những phút thi đấu cuối cùng.


Quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những kết quả không tốt trong thời gian gần đây, HLV David Moyes đã chỉ đạo các học trò của mình chủ động nhập cuộc một cách chủ động cho dù đây là trận đấu họ phải làm khách. Và thực tế trên sân đã cho thấy sự quyết tâm của Quỷ đỏ.

Sau pha bóng “dằn mặt” ở đầu trận của Van Persie, MU đã có được điều mình muốn ở phút thứ 18 của trận đấu. Nỗ lực đưa bóng vào trong của Manrouane Fellaini đã khiến cầu thủ của đội chủ nhà luống cuống phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho Danny Welbeck nhanh chân dứt điểm thành công, mở tỉ số trận đấu.

 

Welbeck (áo trắng) mở tỉ số trận đấu


Bị dội một gáo nước lạnh, chủ nhà Shakhtar Donetsk đã dồn lên tấn công trong những phút thi đấu còn lại tuy nhiên MU cũng đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu khi bình tĩnh chống đỡ những pha hãm thành của đội bóng Ukraine. Bên cạnh đó, đại diện của nước Anh cũng không quên tổ chức những tình huống phản công sang bên phần sân đối diện ngay khi có cơ hội. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Mircea Lucescu tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu trong khi đội khách MU lại vẫn duy trì lối chơi chậm rãi hòng làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Nhưng “người tính không bằng trời tính”, trước sức ép liên tục của các cầu thủ Shakhtar Donetsk, ngay cả một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Nemanja Vidic cũng đã phạm phải sai lầm. Phút 76, xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ Yaroslav Rakitskiy bên phía đội chủ nhà, Vidic đã nỗ lực cản phá và đưa bóng đi tới đúng vị trí của Taison, và không hề bỏ lỡ dịp may hiếm có, cầu thủ người Brazil đã hạ gục De Gea để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 

Nhưng tới phút 76, sai lầm của Vidic đã khiến MU phải chịu bàn thua


Phút 85, suýt chút nữa Quỷ đỏ đã phải ôm hận nếu như De Gea không phản xạ xuất sắc để cứu thua sau cú sút đưa bóng đập người Chris Smalling của một cầu thủ Shakhtar Donetsk.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 với sự tiếc nuối của cả hai đội, đặc biệt là Manchester United. Tuy nhiên với kết quả hòa này, đại diện nước Anh vẫn vững vàng với vị trí dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Shakhtar Donetsk: Taison 76’.
+ Manchester United: Welbeck 18’.

Đội hình ra sân:

Shakhtar Donetsk: Pyatov – Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk – Fernando (Ilsinho 84’), Hübschman, Taison (Bernard 90’+2), Alex, Douglas – Adriano (Ferreyra 89’).

Manchester United: De Gea – Evra, Vidić, Smalling, Rafael – Fellaini (Giggs 66’), Carrick, Cleverley, Valencia – Persie, Welbeck (Jones 90’+3).

 

 Xem video trận Shakhtar Donetsk 1-1 Manchester United

 

 

 Khang Nguyên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)