Bong da

Cúp Châu Âu

Juventus 2-2 Galatasaray: “Lão bà” cầm vàng lại đánh rơi vàng

Cập nhật: 03/10/2013 04:43 | 0

Chơi bế tắc trong hiệp 1 và phải nhận bàn thua trước do sai lầm của trung vệ Bonucci, Juventus đã đẩy mạnh thế công và ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp 2 do công của Vidal và Quagliarella. Nhưng tới phút 88, cũng từ sự mất tập trung của hàng thủ, “Lão bà” đã để Galatasaray giành lại 1 điểm với pha lập công của Umut Bulut.

 

Dễ dàng nhận ra tốc độ trong nửa đầu của trận đấu này chỉ dừng lại ở mức trung bình. Vẫn như mọi khi, Juventus chơi chậm và có phần thăm dò đối thủ. Ở phía bên kia, Galatasaray với sự xuất hiện của tân HLV người Italia: Roberto Mancini cũng chẳng vồn vã mà chọn cho mình một sự chắc chắn trên sân đối phương.

Điều đó dẫn tới việc trận đấu trở nên giằng co đặc biệt là khu vực giữa sân. Trong khi Juventus có “Máy đếm nhịp ” Pirlo thì Galatasaray cũng có nhạc trưởng Sneijder để không quá thua thiệt về thế trận. Thống kê chỉ ra tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 của Bianconeri là 53%, chỉ hơn chút đỉnh so với 47% của Galatasaray.

 

Drogba

Niềm vui của Drogba cùng các đồng đội sau bàn mở tỉ số

 

Không áp đảo được đối phương, Bianconeri cũng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm khi các tiền đạo của họ bị chăm sóc rất kỹ càng. Cứ khi nào Tevez, Vucinic rồi Quagliarella là ngay lập tức có bóng của hậu vệ Galatasaray ập tới. Tấn công bế tắc, hậu phương của Juventus cụ thể là trung vệ Bonucci lại có đường chuyền về tai hại để Drogba một mình một bóng mở tỉ số cho đội khách ở phút 36. 

Sang hiệp 2, HLV Antonio Conte tăng cường sức tấn công cho “Bà đầm già” bằng việc tung vào sân hết Isla rồi Llorente vào sân. Nhưng cũng phải tới phút 78, sau khi hậu vệ đối phương phạm lỗi với Quagliarella trong vòng cấm, Vidal mới có bàn gỡ hòa cho Juve trên chấm 11 mét.

Trên đà hưng phấn, tới phút 87 sân Juventus Stadium lại vỡ òa trong sung sướng khi chính Quagliarella đích thân đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 từ đường chuyền dọn cỗ của Pirlo. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, các hậu vệ của Bianconeri đã mất tập trung và để Umut Bulut gỡ hòa 2-2 cho Galatasaray chỉ 1 phút sau đó.

 

Bonucci

Những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Juve phải trả giá đắt

 

Đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc, Juve chỉ có 2 điểm sau 2 vòng đầu tiên và phía trước họ sẽ là hai trận đấu đầy cam go với Real Madrid. Hai bàn thua đều có lỗi nặng của hàng thủ, tuyên vốn là niềm tự hào của “Lão bà” và chắc chắn Conte sẽ còn một núi việc cần làm cùng các học trò.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus:
Vidal 78’, Quagliarella 87’
+ Galatasaray: Drogba 36’, Bulut 88’

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon – Barzagli, Bonucci (Llorente 68’), Chiellini – Lichtsteiner (Isla 46’), Pirlo, Vidal, Asamoah, Pogba – Tevez, Vucinic (Quagliarella 26’).

Galatasaray: Muslera – Eboue, Chedjou, Kaya (Zan 25’), Riera (Amrabat 60’) – Melo, Inan, Sneijder (Bulut 74’), Bruma, Balta – Drogba.

Xem video trận Juventus 2-2 Galatasaray


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)