Bong da

Italia

Trước vòng 14 Serie A: Niềm vui trở lại thành Rome?

Cập nhật: 30/11/2013 09:32 | 0

3 trận hòa tai hại vừa qua không những giảm đà hưng phấn của Roma mà còn khiến họ để Juventus chiếm mất ngôi đầu trên BXH Serie A với 1 điểm kém hơn. Vòng 14 này sẽ là cơ hội để Giallorossi tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải làm khách trên sân Atalanta, một đối thủ tương đối ưa thích của họ. Trong khi đó, với lợi thế sân nhà Olimpico, Lazio cũng được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Napoli.

 

Atalanta thường xuyên là con mồi ưa thích của AS Roma

 

Khi đang được ca tụng lên tận mây xanh với thành tích toàn thắng cả 10 vòng đầu tiên của Serie A, Roma bất ngờ rơi xuống mặt đất không hề báo trước. Nói như vậy là bởi họ vừa hòa 3 trận liên tiếp trước những đối thủ không lấy gì làm đặc biệt đó là Torino, Sassuolo và mới nhất là Cagliari. Vẫn vào trận với tinh thần chiến đấu cao ngút như đầu mùa, nhưng sự khác biệt của Giallorossi hiện tại đó là khâu dứt điểm yếu kém khi những Borriello hay Ljajic không hoàn thành yêu cầu ghi bàn khi Gervinho hay Totti chấn thương.

Nhưng sắp tới sẽ là một thời cơ tốt để Roma có thể trở lại với quỹ đạo chiến thắng khi chỉ phải làm khách trên sân của Atalanta, một đối thủ tương đối ưa thích của họ. Trong số 15 lần đối đầu với đội bóng áo sọc xanh đen kể từ năm 2005, Roma đã giành phần thắng ở 12 trận. Ngay mùa trước thôi, họ gặp nhau 3 lần thì Giallorossi cũng thắng cả 3 với 2 tại Serie A và 1 tại cúp Quốc gia. Thêm nữa, Roma không thắng không xong khi mà 1 tháng tới họ sẽ lần lượt gặp Fiorentina, Milan và Juventus.

Dù thế nào, khả năng Juventus giữ được ngôi đầu bảng sau vòng này cũng là rất lớn khi tiếp đón Udinese trên sân nhà. Đáng chú ý là Udinese chơi rất tệ trên sân khách với 5 trận thua sau 6 chuyến hành quân từ đầu giải, thành tích chỉ hơn duy nhất Catania. Lịch sử cũng chỉ ra Juve không mấy e ngại đối thủ này cho lắm khi đã thắng tới 10 trong số 12 lần gặp nhau gần nhất trên sân nhà. Đã vậy, Juve lúc này đang gần đạt tới cực đại sức mạnh với 9 thắng lợi sau 10 vòng mới đây tại Serie A. Khi mà hàng thủ đang lấy lại vững chắc, bộ đôi Tevez - Llorente đang nổ súng đều đặn, bất cứ ông lớn nào tại châu Âu cũng phải e dè “Bà đầm già” chứ đừng nói là Udinese.

 

Lazio (phải) có cơ hội tìm lại chiến thắng trước một Napoli đang xuống tinh thần


Trong khi đó, Inter Milan sẽ có cơ hội tạm đánh chiếm vị trí thứ 3 của Napoli khi chỉ gặp đội đang trong nhóm nguy hiểm là Sampdoria. Có điều đó là bởi Napoli sẽ có chuyến làm khách được dự báo là nhiều khó khăn trên sân của Lazio trong trận đấu muộn nhất của vòng 14 vào rạng sáng ngày thứ 3. Tinh thần của đội bóng miền Nam Italia hẳn đã đi xuống rất nhiều khi để thua 1-3 trên sân Napoli và cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/8 đang rất hẹp. Và đó sẽ là cơ hội để Lazio chặn đứng chuỗi 4 vòng đấu không thắng tại “mái ấm” Olimpico.

Ở cuối bảng, Catania được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ trước AC Milan đang “sa cơ lỡ vận”. Cần biết rằng khoảng cách giữa họ với Milan (thứ 13) cũng chỉ là 4 điểm và một chiến thắng sẽ thay đổi được rất nhiều điều. Trong những diễn biến khác, đội áp chót Chievo sẽ tiếp Livorno trong khi Bologna sẽ có trận đấu sớm nhất vòng trên sân Parma.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
11 bàn: Rossi (Fiorentina)
8 bàn: Cerci (Torino)
7 bàn: Palacio (Inter), Berardi (Sassuolo), Tevez (Juventus)

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 14 SERIE A (liên tục cập nhật):

 

 
BXH SERIE A TRƯỚC VÒNG 14 (liên tục cập nhật):

 

 

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com