Bong da

Đức

Trước vòng 14 Bundesliga: Chờ bất ngờ, đợi động đất

Cập nhật: 30/11/2013 09:30 | 0

Một vòng đấu hoàn toàn dễ thở cho Bayern và Leverkusen khi họ chỉ phải gặp những “cò con”. Nhưng mọi sự tập trung sẽ dồn vào Dortmund cuối tuần này, bởi người ta sẽ chờ xem Jurgen Klopp sẽ chèo chống con thuyền Dortmund vượt qua giông bão ra sao.

 

Dortmund cần phải tìm lại phong độ tại Bundesliga

 

Một tuần bận rộn của Dortmund sẽ kết thúc bằng chuyến làm khách đến Mainz trong nỗ lực tìm lại chính mình ở Bundesliga. Chiến thắng của lòng quả cảm trước Napoli vào giữa tuần không những thổi bùng lên hy vọng đi tiếp ở đấu trường này của họ, mà còn tạo ra hiệu ứng tâm lý cực tốt trong bối cảnh Dortmund gần như “chấp hàng thủ” trong những trận đấu gần đây của họ.

Trận thua trước Bayern ngay tại thánh địa Signal Iduna Park cách đây 1 tuần tưởng như khiến người Dortmund sụp đổ. Họ ngã quỵ ngay tại nơi mà Die Borussen vẫn tự hào là bất khả chiến bại, họ ngã quỵ vì đứa con lạc lối Mario Gotze cũng đã ghi bàn, nhưng lại giúp chiến thắng của Bayern thêm ngọt ngào hơn. Giờ thì Dortmund đang cách ngôi đầu 7 điểm. Họ không còn cách nào khác là phải tiếp tục giành chiến thắng, bằng không, mọi thứ sẽ chấm hết với thầy trò HLV Klopp, thậm chí ngay trước kỳ nghỉ Đông.

Bão chấn thương tại Dortmund có thể vẫn chưa thể tan vào cuối tuần này, và chắc chắn họ sẽ vẫn phải nhờ cậy hàng công đang có phong độ rất cao của mình. Thêm nữa, Mainz cũng không phải là một cái tên quá “khó nhằn”, khi họ đang nằm trong top 5 những đội thua nhiều nhất tại Bundesliga mùa này.

 

Bayern sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Braunschweig


Trong khi đó, như đã nói ở trên, hai đội đầu bảng là Bayern và Leverkusen đều chỉ “dạo chơi” cuối tuần này khi họ sẽ gặp những đại diện ở thái cực còn lại trên BXH lần lượt là Braunschweig và Leverkusen. Khỏi phải nói thêm về phong độ cũng như tham vọng của Bayern, khi họ chắc chắn sẽ không để cho đội cuối bảng Braunschweig được ngơi nghỉ một giây phút nào ở trận đấu cuối tuần này. Còn với Leverkusen, cơn giận dữ và thất vọng từ thảm bại toàn diện 0-5 trước M.U vào giữa tuần sẽ có cơ hội được trút vào đội áp chót Nurnberg.

Một cái tên khác cũng đang gây được khá nhiều chú ý là Monchengladbach sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 14 gặp đội bóng còn lại trong nhóm nguy hiểm, Freiburg trên sân nhà. Như vậy, ngoài Dortmund, cả 3 cái tên còn lại trong top 4 đều sẽ gặp những “kho điểm” của Bundesliga. Tuy nhiên, nếu họ không thể làm được điều mình muốn, đó sẽ lại là một kịch bản hay khác để mong chờ.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
9 bàn: Lewandowski (Dortmund).
8 bàn: Kiessling (Leverkusen); Mandzukic (Bayern); Lasogga (Hamburg).
7 bàn: Sidney Sam (Leverkusen); Aubameyang, Reus (Dortmund); Ramos (Hertha Berlin); Firmino (Hoffenheim).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 14 BUNDESLIGA (liên tục cập nhật):



 

BXH BUNDESLIGA TRƯỚC VÒNG 14 (liên tục cập nhật):



 

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com