Bong da

Anh

Chấn thương của Van Ginkel: Cơ hội nào cho David Luiz?

Cập nhật: 26/09/2013 16:32 | 0

Thật khó chịu cho HLV Jose Mourinho khi phải đón nhận thông tin một cầu thủ của mình dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải. Nhưng điều đó đã xảy tới với Marco van Ginkel và chiến lược gia của Chelsea cần phải đưa ra được những quyết sách đúng đắn thời gian tới.

 

Được đá chính lần thứ 2 trong mùa giải này trước Swindon Town tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh rạng sáng thứ 4 nhưng niềm vui quá ngắn ngủi với van Ginkel. Khi trận đấu mới khởi tranh được chưa đầy 10 phút, người ta đã thấy anh nằm vật xuống sân trong đau đớn sau một pha va chạm với đối phương.

Theo như thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, tiền vệ 20 tuổi này đã bị tổn thương dây chằng đầu gối khá nặng và phải mất tới 9 tháng để hồi phục. Trong khi đó, người vào thay van Ginkel là Ramires cũng không gặp may khi dính chấn thương hông và phải rời sân ngay sau hiệp 1 trận gặp Swindon.

 

van Ginkel

Van Ginkel đã phải nghỉ hết mùa giải sau chấn thương này

 

Điều đó đồng nghĩa với việc Jose Mourinho sẽ chỉ còn một vài lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm trong ít nhất vài tuần tới. Chắc chắn chiều sâu đội hình của Chelsea sẽ giảm sút và phải có những xáo trộn để thích ứng với hoàn cảnh.

Khi tới lượt Ramires rời sân, trong cả hiệp 2 với Swindon, Mourinho đã buộc phải chuyển David Luiz lên chơi tiền vệ phòng ngự và tung Terry vào đá trung vệ. Thực tế đội trưởng Chelsea đã cùng với Cahill hợp thành bức tường thành đầy vững chắc của The Blues ở những trận trước mùa giải khi Luiz bận dự Confed Cup cùng ĐT Brazil.

Bước vào những trận đấu chính thức, Luiz cũng được sử dụng một cách rất hạn chế. Ai cũng biết cầu thủ này phát động hay tham gia tấn công đều tốt song lại rất hay mắc sai lầm trong phòng thủ. Những trận thua trước Everton tại giải Ngoại hạng hay Basel tại Champions League đã phơi bày những hạn chế của anh chàng tóc xù này.

Và sắp tới sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Mourinho vẫn có chỗ dành cho Luiz mà không cần phải xếp anh đá hậu vệ. Còn nhớ ngay sau khi nhậm chức tại sân Stamford Bridge nửa cuối mùa trước, Rafael Benitez đã tin dùng Luiz ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm phát huy khả năng tấn công của anh. Vậy tại sao Mou lại không thể làm như vậy?

 

Luiz

David Luiz đã chơi tốt ở vị trí tiền vệ trụ trong hiệp 2 trận gặp Swindon

 

Có thể đó không phải là mong muốn của “Người đặc biệt”, nhưng tình thế hiện nay có lẽ buộc ông phải đi theo hướng đó. Nếu chấn thương của van Ginkel không có diễn biến khả quan hơn dự kiến, lại thêm Ramires dưỡng thương một thời gian, Chelsea sẽ rất thiếu các phương án thay thế.

Lampard đã 35 tuổi và anh không thể chơi đủ tất cả các trận đấu. Mikel dù vừa ghi bàn vào lưới Fulham nhưng nhìn chung vẫn thiếu thuyết  phục. Essien là một sự mạo hiểm khi anh có tiền sử chấn thương dày đặc trong khi những McEachran hay Ake vẫn còn khá non nớt.

Với màn trình diễn đáng khích lệ của Luiz trong những phút chơi tiền vệ trụ ở trận gặp Swindon, Mou nên trao cơ hội cho anh thể hiện ở những trận đấu lớn hơn. Còn đối với Luiz, đây cũng là cơ sở để anh đưa ra quyết định có chuyển hẳn lên chơi ở hàng tiền vệ hay không.

Cầu thủ người Brazil hoàn toàn có khả năng làm điều đó, nhưng vấn đề là anh cần chiếm được sự tin tưởng của người thầy.


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)