Bong da

Anh

5 lý do tại sao fan Man Utd không nên hoảng sợ

Cập nhật: 25/09/2013 17:28 | 0

Thảm bại 1-4 trước Man City Chủ nhật tuần trước phơi bày một loạt vấn đề của Man Utd, tuy nhiên, nó chưa đủ để khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải hoảng sợ về tương lai của đội bóng.

 

Có rất nhiều lý do để tin rằng David Moyes vẫn có thể thành công ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd. Và sau đây là 5 lý do đủ sức thuyết phục bạn!?

5. Moyes đang tìm kiếm đội hình mạnh nhất
Có thể Moyes đang bảo thủ, cầu toàn, nhưng cũng có thể ông đang trao nốt cơ hội cho những “cựu binh” trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

 

Moyes vẫn còn nhiều cơ hội để sửa sai

 

Với sự kém cỏi của Ashley Young, Valencia và Smalling trong trận đấu với Man City, Moyes có thể sẽ tính đến các phương án khác, hứa hẹn hơn trong tương lai, như Kagawa, Nani, Zaha, và thậm chí là tài năng trẻ Januzaj. Ở hàng thủ, Rafael sắp trở lại sẽ giúp Man Utd toàn diện hơn.

Chắc chắn rằng đội hình thảm bại trước Man City không phải đội hình mạnh nhất mà Man Utd có thể có. Điều đó đồng nghĩa với việc họ còn nguyên cơ hội sửa sai ở phía trước.

4. Marouane Fellaini cho thấy “tương lai”
Xét về những con số thống kê đơn thuần, Fellaini không hề thua kém Yaya Toure ở trận derby thành Manchester, thậm chí, các chuyên gia bóng đá Anh còn đánh giá tiền vệ người Bỉ xuất sắc hơn. Vấn đề là Fellaini đã quá đơn độc ở tuyến giữa Man Utd.

Ngoài việc thể hiện xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự ở các trận gặp Palace và Leverkusen, Fellaini còn cho thấy mình khá nguy hiểm khi được đẩy lên cao (trong nửa cuối hiệp 2 trận đấu với Fellaini).



Nên nhớ, Fellaini mới đến Man Utd 3 tuần. Những gì anh đã thể hiện cho thấy một tiềm năng tươi sáng trong tương lai gần.

3. Wayne Rooney thực sự đã trở lại
Dù cả đội gây thất vọng, Rooney vẫn là một điểm sáng trên sân. Những màn trình diễn vừa qua cho người ta thấy lại hình ảnh của một Wayne Rooney “thật sự”, luôn chiến hết mình mỗi khi ra sân và cực kỳ nguy hiểm. Có Rooney, Man Utd không chỉ có một tiền đạo đẳng cấp mà còn có một người truyền lửa trên sân.

2. Mùa giải mới trôi qua 5 vòng đấu
Khởi đầu mùa giải chậm chạp vốn là thói quen khó bỏ của Man Utd. 7 điểm sau 5 vòng đấu tất nhiên là một thành tích tệ hại. Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn kỹ những khó khăn mà Man Utd đã gặp, 2 trận thua của họ diễn ra trên Anfield, và Etihad, những sân đấu mà Quỷ đỏ thường xuyên bị lép vế trong những năm trở lại đây, ngay cả khi có lực lượng mạnh nhất.

 


So với các CLB khác, thậm chí những lần mất điểm của Man Utd còn “dễ hiểu” hơn. Arsenal thua Aston Villa ngay trên sân nhà, Man City bị đội bóng mới lên hạng - Cardiff quật ngã sau khi có bàn mở tỉ số, Chelsea thua Everton, và mới nhất, Liverpool bị Southampton đánh bại. Tất nhiên, thời gian không chờ đợi ai, và Man Utd cần phải đứng dậy ngay lập tức nếu còn muốn cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này.

1. Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng
David Moyes thừa nhận Man Utd đã thất bại trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè, và nó được coi là nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ khởi đầu chuệch choạc như hiện nay. Đã có đủ kinh nghiệm, Moyes và cộng sự chắc chắn sẽ làm tốt hơn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

HLV người Scotland cho biết ông cần thêm ít nhất 2 cầu thủ chất lượng nữa để hoàn thiện đội hình. Nếu điều đó xảy ra, một Man Utd mạnh mẽ hơn sẽ được hình thành, và tất nhiên, họ rất đáng để chờ đợi. Vấn đề là từ nay đến tháng Giêng vẫn còn hơn 3 tháng, Quỷ đỏ phải đảm bảo họ không tụt lại quá xa trước khi có thêm “quân tiếp viện”.


Nguồn: Tổng hợp