Bong da

Anh

Cardiff 0-3 Arsenal: Đội bản lĩnh hơn đã có chiến thắng!

Cập nhật: 01/12/2013 01:08 | 0

Cardiff đã không thể tiếp tục gây nên bất ngờ như họ đã từng làm trước M.U, bởi đây là một Arsenal quá cáo già và bản lĩnh. Chơi không quá trội hơn đối thủ, song các Pháo Thủ đã biết cách phát huy bản lĩnh của mình đúng thời điểm.

 

Chiến thắng của Ramsey

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Arsenal: Ramsey (29’, 93’), Flamini (86’)

Xem video trận Cardiff 0-3 Arsenal

Xuất phát với đội hình không có nhiều thay đổi so với trận thắng Southampton trên sân nhà ở lượt đấu trước, Arsenal vẫn thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình dù phải đến làm khách trước một đối thủ được dự báo là khá khó chịu, khi đã từng làm nản lòng cả 2 ông lớn thành Manchester.

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Jack Wilshere đã báo hiệu một ngày vất vả của Cardiff bằng một tình huống sút bóng trúng xà ngang từ khu vực sát vòng 16m50. Tình huống là sản phẩm của màn phối hợp nhóm giữa Wilshere, Ramsey và Giroud. Đây là một trận đấu rất có ý nghĩa với Ramsey khi quãng thời gian chơi cho Cardiff chính là lúc mà tên tuổi của cầu thủ này được Arsenal chú ý đến.

Và các CĐV của Arsenal cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Điều này đến như một sự tất yếu sau hàng loạt những tình huống hãm thành của đội khách. Phút 29, Ozil đã có một pha xử lý đầy nhạy cảm với cú chuyền bóng như đặt để Ramsey băng vào đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Marshall. Sau bàn thắng, Ramsey cũng đã từ chối ăn mừng, như một sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ.

 

Bàn mở tỉ số của Ramsey


Những phút tiếp theo và cả phần lớn thời gian của hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Có đôi lúc họ tỏ ra khá bế tắc trong những pha lên bóng. Trong khi đó, Cardiff lại không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách. Phút 77, HLV Arsene Wenger quyết định tung Flamini vào sân nhằm giữ tuyến giữa, và đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất của Giáo sư.

Phút 86, khi Cardiff đang dồn toàn lực lên tấn công và bị hở tuyến dưới, Arsenal đã ngay lập tức tung nhát kiếm quyết định. Ozil tiếp tục thể hiện cái duyên kiến tạo bằng một pha chọc khe tinh tế cho Flamini băng lên dứt điểm như búa bổ vào góc gần khung thành thủ môn Marshall, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho Arsenal. Đến lúc này, coi như thế trận đã an bài.

 

Tình huống ghi bàn của Flamini


Cardiff ngày càng rệu rã trong những phút cuối, và họ còn phải nhận thêm một cú tát nữa khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, cũng ở một tình huống phản công nhanh. Người kiến tạo lần này là cầu thủ vào thay người Walcott, và người dứt điểm lại là Ramsey. Một cú đúp quá ngọt ngào cho tiền vệ người Xứ Wales.

Chơi không quá áp đảo, song Arsenal đã biết cách bùng nổ đúng thời điểm, tung những nhát đâm chí mạng khiến Cardiff không kịp trở tay. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, thầy trò HLV Wenger vẫn đang chiễm chệ trên ngôi đầu, tạm bỏ xa 2 đội xếp sau 7 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Cardiff: Marshall – Catherine, Caulker, Turner, Taylor (Cornelius 88’) – Medel, Whittingham, Mutch, Bo-Kyung Kim (Noone 75’), Cowie – Campbell (Odemwingie 64’).

Arsenal: Szczęsny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Wilshere (Monreal 81’), Arteta, Ramsey, Ozil (Walcott 91’), Cazorla (Flamini 77’) – Giroud.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)