Bong da

Cúp Châu Âu

Sparta Praha 0-1 Chelsea: Công đầu của Oscar

Cập nhật: 15/02/2013 12:00 | 0

Chơi không quá vượt trội nhưng Chelsea đã có được chiến thắng 1-0 trên sân của Sparta Praha nhờ pha lập công duy nhất của Oscar, người vào sân thay người cuối hiệp 2.

 

Dù cho một số trụ cột như Ashley Cole hay John Terry được nghỉ ngơi nhưng đội hình xuất phát của Chelsea trong chuyến làm khách tới sân Generali Arena của Chelsea vẫn khá mạnh với những nhân tố chủ chốt trên hàng công như Mata, Hazard Lampard và Torres. Qua đó, HLV Rafael Benitez tỏ rõ mong muốn tìm một chiến thắng trong trận lượt đi.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều ý kiến cho rằng đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho Chelsea khi mà họ đã không thắng ở 4 trong số 5 trận vừa qua trong đó có các trận hòa khó hiểu trước Reading hay Brentford. Xa hơn, có người còn lo ngại thuyền trưởng Benitez đang bị các học trò “làm phản” khi xuất hiện nhiều sai lầm kỳ lại trong những trận đó.

 

cech

Cech đã có 45 phút đầu tiên khá vất vả


Và hiệp 1 của cuộc đọ sức lượt đi vòng 1/16 Europa League đã chứng tỏ những lo lắng đó là có cơ sở khi The Blues thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa và những cơ hội nguy hiểm nhất hầu như chỉ thuộc về đội chủ nhà. Lần lượt Lafata, Zopotocny, Krejci thay nhau uy hiếp khung thành của đội khách.

Đáng tiếc nhất là tình huống phá bẫy việt vị thành công của trung phong Lafata nhưng anh lại đá bóng ra ngoài khi khoảng cách với khung thành đối phương chỉ còn là 7 mét trong khi trước mặt chỉ còn là cầu môn và thủ thành Petr Cech.

Phần lớn thời gian đầu tiên hiệp 2 vẫn chứng kiến sự bế tắc của Chelsea khi tất cả những gì họ làm được chỉ là là những cú sút từ xa thiếu chuẩn xác của Lampard và Torres. Thậm chí đội bóng tới từ nước Anh còn suýt bị đuổi người khi Cahill phạm lỗi nguy hiểm với Krejci nhưng không có thẻ đỏ nào được rút ra dù trung vệ này đã nhận thẻ vàng trong hiệp 1.

 

oscar

Oscar ghi bàn chỉ chưa đầy 1 phút sau khi vào sân


Nút thắt của trận đấu chỉ được mở khi Oscar vào sân thay Mata ở phút 82. Chỉ đúng 45 giây có mặt trên sân, tiền vệ người Brazil đã có pha phối hợp đẹp mắt cùng Hazard trước khi tung đá dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Vaclik của Sparta Praha. Một bàn thắng đến rất đúng lúc trong bối cảnh người ta nghĩ rằng Chelsea khó có thể tìm được bàn thắng rời Generali Arena.

Chiến thắng 1-0 trước Sparta Praha ngay trên sân đối phương giúp Chelsea có lợi thế lớn trước trận lượt về một tuần sau đây nhưng rõ ràng màn trình diễn thiếu thuyết phục này của thầy trò Benitez chưa thể khiến người hâm mộ của họ hài lòng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea:
Oscar 82’
   
Đội hình ra sân:

Sparta Praha:
Vaclik – Zapotocny, Hybs, Svejdik, Vacha – Matejovsky, Holek, Husbauer (Bednar 85’), Krejci (Pamic 81’), Kadlec, – Lafata (Kweuke 76’).

Chelsea: P. Cech – Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand – Marin (Benayoun 68’), Ramires, Hazard, Mata (Oscar 82’), Lampard – Torres.

 

Xem video trận Sparta Praha - Chelsea



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)