Bong da

Quốc tế

Anh 0-1 Đức: Nợ nần và ân oán càng thêm chồng chất

Cập nhật: 20/11/2013 08:00 | 0

Được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận thành công của tuyển Đức tại Wembley, nhưng thầy trò HLV Roy Hodgson một lần nữa lại khiến các fan hâm mộ của Tam Sư phải chán nản khi để bàn thắng duy nhất của Mertesacker khuất phục và tiếp tục nhìn người Đức ăn mừng chiến thắng trên chính thánh địa của mình.

 

Anh lại một lần nữa bị Đức đánh bại tại Wembley

 

Trước hàng chục nghìn khán giả nhà, tuyển Anh đã tung ra một đội hình xuất phát tương đối mạnh, khi thủ thành Joe Hart trở lại khung gỗ, Wayne Rooney đá chính và Steven Gerrard góp mặt để san bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Moore - 108 lần khoác lên mình chiếc áo của Tam Sư. Trong khi đó, tuyển Đức chỉ sử dụng vài trụ cột, khi Neuer, Lahm và Oezil đều không có mặt trong danh sách triệu tập, và thành phần ra sân gồm khá nhiều những gương mặt chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho Die Mannschaft như thủ thành Weidenfeller, bộ đôi tiền vệ trung tâm gồm anh em nhà Bender và tiền đạo Max Kruse.

Được chơi trên sân nhà trước một đối thủ nhiều duyên nợ như Đức, và lại còn trong một dịp đặc biệt đối với đội trưởng Gerrard, nên tuyển Anh đã nỗ lực thi đấu để có một trận cầu 'xem được'. Tuy nhiên những cố gắng lên bóng của đội chủ nhà không mấy hiệu quả.

Ngược lại, tuyển Đức không lên bóng nhiều nhưng tính hiệu quả thì ăn đứt người Anh. Chỉ cần một vài tình huống xử lý chính xác, người Đức đã vượt lên dẫn trước sau một pha bóng được xem là sở trường của người Anh - tạt cánh đánh đầu. Toni Kroos là người thực hiện quả tạt vừa tầm để trung vệ Mertesacker, người rất hiểu bóng đá Anh, lao vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Tỉ số là 1-0 cho Đức ở phút 39.

Bàn thua khiến cho tâm lý thi đấu của tuyển Anh trở nên khá căng cứng và họ không còn duy trì được những pha lên bóng của mình trong hiệp 2, bất chấp đã thay hàng loạt cầu thủ. Trong khi đó, như thường lệ, Đức thi đấu điềm tĩnh và chủ trương kiểm soát bóng nhiều. Đội khách tỏ ra nguy hiểm với nhiều tình huống tấn công đa dạng khác nhau và trong suốt hiệp 2, Đức là đội sở hữu số lần dứt điểm nhiều hơn chứ không phải tuyển Anh. Đội bóng của Joachim Loew còn vượt trội các học trò của Roy Hodgson ở các chỉ số khác như tỉ lệ sút chính xác, số đường chuyền thành công, khả năng không chiến,...

Pha bóng có thể coi là cơ hội rõ rệt nhất của tuyển Anh trong 45 phút hiệp 2 của trận đấu có lẽ là cú dứt điểm trúng cột dọc của cầu thủ chạy cánh Andros Townsend ở phút 57 đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành tuyển Đức. Trong những phút còn lại, không tìm ra phương án tấn công hiệu quả, tuyển Anh đành chấp nhận thất bại 0-1 trước địch thủ ngay tại Wembley.

Đội hình thi đấu:
Anh: Hart; Walker, Smalling, Jagielka, Cole; Gerrard, Cleverley; Townsend, Rooney, Lallana; Sturridge

Đức: Weidenfeller; Westermann, Mertesacker, Boateng, Schmelzer; Lars Bender, Sven Bender; Goetze, Kroos, Reus; Kruse.

 

Nguồn: Tổng hợp