Bong da

Italia

Trước vòng 5 giải VĐQG Italia: Top 5 và phần còn lại

Cập nhật: 25/09/2013 06:59 | 0

Sự phân hóa hết sức rõ ràng trên BXH đã được tạo ra sau vòng 4. Ngay lúc này, Serie A có thể coi là cuộc đua của top 5 đội dẫn đầu và phần còn lại. Hãy cùng điểm qua những nét chính của vòng đấu thứ 5 này.

 

Inter Milan - Fiorentina sẽ là cặp đấu đáng xem nhất tuần này

 

Một trong những cuộc đối đầu đáng được quan tâm nhất ở vòng 5 chính là cuộc chạm trán tại San Siro giữa Inter Milan và Fiorentina, trận đấu muộn nhất vòng này. Khi đó, kết quả của những đội bóng khác thuộc top 5 vừa kết thúc, sẽ có thể là động lực cố gắng, và cũng có thể là áp lực dành cho cả 2 đội. Tuy nhiên với khoảng cách 3 điểm so với nhóm phía sau, bất chất kết quả như thế nào, cả hai đều khó lòng rơi khỏi top 5.

Hai đội đầu bảng AS Roma và Napoli, những đội đã chơi tuyệt hay ở vòng 4 với những chiến thắng hiển hách, ở vòng 5 này sẽ chỉ phải gặp những “cò con” lần lượt là Sampdoria và Sassuolo. Khác biệt duy nhất là nếu Roma phải chơi trên sân khách thì Napoli lại có lợi thế sân nhà, và đối thủ của họ là đội bóng duy nhất chưa có điểm nào tại Serie A mùa này. Thế nên, đội bóng đến từ Naples có nhiều cơ hội độc chiếm ngôi đầu sau vòng này, nhất là khi thành tích ở 3 lần làm khách gần nhất của Roma trước Sampdoria là khá bết bát (1 hòa, 2 thua, ghi 2 bàn, thủng lưới 5 bàn). Đội bóng còn lại ở top 5 là Juventus, vòng này cũng sẽ chỉ phải đến làm khách trước một Chievo không có phong độ nổi bật.

Ba “ông lớn” khác tại Serie A là Milan, Lazio và Udinese đều đang “chơi vơi” ở vị trí giữa BXH vì những kết quả không như ý từ đầu mùa. Ở vòng này, Lazio sẽ có cơ hội bứt tốc khi chỉ phải gặp đội áp chót Catania trên sân nhà. Trong khi đó, cặp Udinese – Genoa sẽ đáng xem bởi 2 đội đang bằng điểm nhau, và cặp Bologna – Milan hứa hẹn sẽ có bất ngờ, khi Milan đang gặp rất nhiều vấn đề về nhân sự.

Cuộc chiến ở giữa BXH còn chứng kiến cặp đấu Livorno – Cagliari và Torino – Hellas Verona. Trong khi đó, ở phía cuối BXH, Parma – Atalanta sẽ là cặp đấu mà đội chiến thắng sẽ có cơ hội nhảy vọt khỏi vũng lầy.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

4 bàn: Giuseppe Rossi (Fiorentina), Marek Hamsik (Napoli)
3 bàn: Jose Callejon, Gonzalo Higuain (Napoli), Mario Balotelli (AC Milan), Arturo Vidal, Carlos Tevez (Juventus), Sergio Paulinho (Livorno), Alessio Cerci (Torino), Rodrigo Palacio (Inter Milan).

 

Nguồn: ibongda.vn