Bong da

Italia

Lazio 0-2 Juventus: Liều thuốc an thần cho “Lão bà”

Cập nhật: 16/04/2013 12:00 | 0

Thi đấu vượt trội đối phương, Juventus đã định đoạt trận đấu ngay trong hiệp 1 với cú đúp của tiền vệ Arturo Vidal qua đó nâng cách biệt với đội xếp thứ 2 tại Serie A là Napoli lên thành 11 điểm.

 

Juventus bước vào cuộc đọ sức trên sân Olimpico khi nỗi đau thất trận trước Bayern Munich vẫn còn chưa hết day dứt. Một chiến thắng sẽ giúp Lão bà quên đi việc bị loại khỏi Champions League đồng thời giúp họ củng cố vững chắc hơn nữa ngôi đầu bảng Serie A.

Chả thế mà ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội khách đã tràn lên tấn công về phía khung thành của Lazio. Nhưng Biancocelesti mới là những người có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Hernanes đối mặt với thủ thành Buffon nhưng lại không thể tận dụng thành công.

 

Vidal

Vidal mở tỉ số cho Juventus trên chấm phạt đền ở phút thứ 8

 

Để rồi đến phút thứ 8, khởi đầu trận đấu thuận lợi đã thuộc về Juve khi trung vệ Cana phạm lỗi lộ liễu với Vucinic trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, tiền vệ người Chile, Arturo Vidal bình tĩnh dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu.

Và tới phút 28, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng có biệt danh “Bà đầm già” và lần này người lập công lại là Vidal. Tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương, cựu cầu thủ của Leverkusen phối hợp ăn ý cùng đồng đội rồi tung cú đá kĩ thuật hạ gục thủ môn Marchetti  của Lazio.

 

Vidal

Cũng chính tiền vệ người Chile ấn định tỉ số 2-0 ngay trong hiệp 1


Số phận trận đấu cũng được định đoạt ngay sau bàn thắng này bởi những phút còn lại Juve không mấy mặn mà trong việc đẩy cao đội hình còn Lazio dù có những điều chỉnh hiệu quả để có được thế trận tốt hơn cùng một số thời cơ nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại không đến.

Chiến thắng 2-0 này như một liều thuốc an thần cho “Bà đầm già”, giúp họ tạm ngủ ngon và quên đi nỗi sầu ê chề trước Bayern. Hơn nữa, 3 điểm có được giúp Juve nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Napoli lên thành 11 điểm và chạm một tay vào Scudetto mùa này.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus:
Vidal 8’, 28’

Đội hình ra sân:

Lazio:
Marchetti – Gonzalez, Ciani, Cana, Stankevicius – Ledesma (Crecco 67’), Candreva, Onazi, Mauri (Ederson 46’), Hernanes (Kozák 46’) – Klose.

Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Peluso – Lichtsteiner (Padoin 67’), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah, Marchisio (Giaccherini 89’) – Vucinic (Quagliarella 87’).

Xem video trận Lazio 0-2 Juventus



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)