Bong da

Italia

Juventus 1-0 Catania: Thắng đúng chất “Lão bà”

Cập nhật: 11/03/2013 12:00 | 0

Chơi chặt chẽ và chắc chắn trong suốt 90 phút của trận đấu nhưng rất tiếc Catania đã gục ngã vào đúng phút bù giờ đầu tiên bởi bàn thắng của tiền vệ Emanuele Giaccherini bên phía chủ nhà Juventus.

 

Được đánh giá cao hơn nhiều, các cầu thủ Juventus đã giành được thế trận và chơi ép sân ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, biết mình biết người, đội khách Catania lùi sâu, tổ chức phòng ngự khá kỷ luật và đặt hi vọng vào những đường phản công chớp nhoáng.

Vì vậy mà phải đến phút thứ 34, cơ hội đầu tiên mới đến với đội chủ nhà với cú đá trúng cột dọc từ khoảng cách 10 mét so với cầu môn Catania. Nhìn chung hiệp 1 diễn ra khá buồn tẻ khi Juve bế tắc còn những đợt lên bóng của “Bầy voi” cũng tỏ ra không mấy nguy hiểm.

 

Giovinco

Lối chơi phòng thủ của Catania gây ra nhiều khó khăn cho Juve


Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên lại tới từ ngoài sân khi HLV Rolando Maran của Catania bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài. Nhưng điều đó cũng không khiến tinh thần của đội bóng tới từ đảo Sicilia suy giảm trong thời gian còn lại.

Phần lớn nguyên nhân tới từ Juventus khi nhiều cầu thủ của họ tỏ ra mệt mỏi và chơi không đúng phong độ khi vừa bị mất khá nhiều sức sau trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League với Celtic giữa tuần qua. Hơn nữa, “Bà đầm già” đã chuyền sai rất nhiều, ngay cả nhạc trưởng Pirlo cũng liên tục để mất bóng dẫn tới các đợt phản công nguy hiểm của Catania.

 

Pirlo

Nhiều cầu thủ đội chủ nhà chơi dưới phong độ, trong đó có Pirlo


Ngay cả khi HLV Antonio Conte làm mới hàng công bằng quyết định tung bộ đôi tiền đạo Quagliarella và Matri vào sân, lối chơi của đội bóng áo trắng đen vẫn tỏ ra thiếu sắc nét. Sự bế tắc của Juve được thể hiện ở phút 89 khi cầu thủ cũng vừa mới vào sân Emanuele Giaccherini phải nhận thẻ vàng vì lỗi giả vờ ngã trong vòng cấm.

Khi mà các CĐV đội khách đang nghĩ tới một trận hòa thì bất ngờ chính Giaccherini chỉ 2 phút sau khi nhận thẻ vàng đã trở thành người hùng của Juve. Xuất phát từ pha đi bóng và căng ngang từ cánh phải của Pogba bị hậu vệ Catania phá ra, tiền vệ nhỏ con của Bianconeri có mặt đúng lúc từ khoảng cách rất gần dứt điểm nhẹ nhàng mang chiến thắng tối thiểu cho đội nhà.

 

Juve

Niềm vui của các cầu thủ Juve sau bàn thắng của Giaccherini


3 điểm có được trước Catania là rất đáng nhớ với Juve khi nó đánh dấu cột mốc 1400 trận thắng của họ tại Serie A. Quan trọng hơn, khi mà Napoli để thua bất ngờ 0-2 trên sân của Chievo, “Bà đầm già” đã nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm và gần như đã chạm một tay vào Scudetto khi giải chỉ còn 10 vòng là khép lại.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Juventus:
Giaccherini (90+1’)

Đội hình ra sân:

Juventus:
Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Lichtsteiner, Pogba, Pirlo, Marchisio, Asamoah (Giaccherini 75’) – Vucinic (Quagliarella 77’), Giovinco (Matri 66’).

Catania: Andujar – Alvarez, Spolli (Rolin 86’), Bellusci – Izco, Biagianti (Salifu 81’), Lodi, Almiron, Marchese – Castro, Gomez (Cani 83’).

 

Xem video trận Juventus 1-0 Catania




Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)