Bong da

Italia

Inter Milan 1-1 Juventus: Derby d’Italia bất phân thắng bại

Cập nhật: 15/09/2013 01:18 | 0

Bước vào trận đấu này, cả Inter Milan và Juventus đều hướng tới sự an toàn với một đội hình với số đông ở trung tuyến. Một bầu không khí đầy căng thẳng được tạo dựng trên sân Giuseppe Meazza với những pha bóng không khoan nhượng của đôi bên. Chính vì vậy, hai bàn thắng chia đều cho mỗi đội đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân và sự thiếu tập trung của hàng thủ.

 

Như thường lệ, cả hai đội đều ra sân với sơ đồ có 3 hậu vệ cùng một tuyến giữa rất đông đúc. Juventus chơi 3-5-2 trong khi Inter thậm chí còn sử dụng 3-6-1 với một Alvarez hộ công nhưng hoạt động khá rộng. Chính vì vậy, phần lớn trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản giằng co và bóng chủ yếu lăn ở giữa sân.

Bầu không khí trở nên rất ngột ngạt khi cả hai đội đều không để cho đối thủ của mình có nhiều khoảng trống. Khi một cầu thủ có bóng lập tức sẽ có nhiều chướng ngại và hoặc là để mất bóng hoặc là bị phạm lỗi. Tất cả đã dẫn tới việc nút thắng cho bàn thắng trong trận derby d’Italia này trở nên rất khó mở.

 

Inter Juve

Khoảng trống trong trận đấu này trở thành điều xa xỉ

 

Trong cả 45 phút đầu tiên, cả hai đội chỉ có đúng 4 cú dứt điểm trong khi những lỗi 12 lại xuất hiện với một tần xuất dày đặc. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là pha chuyền bóng thông minh của Pirlo cho Pogba thoát xuống đối mặt với Handanovic nhưng cú chạm bóng sau cùng của anh lại quá nhẹ.

Nửa đầu của hiệp đấu thứ 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi không bên nào muốn mạo hiểm. Phải tới phút 73, từ một tình huống để mất bóng của Chiellini, Alvarez của Inter cướp được bóng và chọc khe hợp lý để tiền đạo Icardi dễ dàng mở tỉ số. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Vidal với một pha đỡ bóng và dứt điểm gọn gàng không kém từ đường căng ngang của Asamoah đã quân bình tỉ số 1-1.

 

Icardi

Icardi lập công cho Inter từ một sai lầm của hàng thủ Juve

 

Trong những phút còn lại, lối chơi rình rập không mang lại cho hai đội thêm bàn thắng. Tỉ số sau tiếng còi mãn cuộc vẫn là 1-1 và nó phản ảnh đúng cục diện của trận đấu này.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Inter Milan:
Icardi 73’
+ Juventus: Vidal 75’

Đội hình ra sân:

Inter Milan:
Handanovic – Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus – Jonathan, Cambiasso, Guarin, Taider (Icardi 68’), Nagatomo, Alvarez (Kovacic) – Palacio.

Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Lichtsteiner (Isla 46’), Pirlo (Padoin 87’), Pogba, Vidal, Asamoah – Tevez, Vucinic (Quagliarella 72’).

Xem video trận Inter Milan 1-1 Juventus


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)