Bong da

Tây Ban Nha

Zaragoza 0-3 Barca: Người khổng lồ vùi kẻ cùng khổ

Cập nhật: 15/04/2013 12:00 | 0

Dù ra sân với đội hình có nhiều sự xáo trộn, lại không có hai trụ cột là Messi và Iniesta nhưng trước một đối thủ đang khủng khủng trầm trọng như Zaragoza, Barcelona vẫn dễ dàng giành được chiến thắng 3 bàn cách biệt.

 

Để dưỡng sức cho các trụ cột đặc biệt là ngôi sao Lionel Messi, Barcelona đã bước vào cuộc đọ sức này bằng một đội hình có tới 6 sự thay đổi so với trận bán kết lượt về với PSG vừa qua. Nhưng trước một đội bóng đang lao dốc không phanh, đã rơi vào nhóm nguy hiểm như Zaragoza, các vị khách tới từ xứ Catalan vẫn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng.

Và sau tiếng còi khai cuộc được 2 phút, tiền đạo trẻ Cristian Tello đánh dấu một ngày làm việc vất vả của các hậu vệ đội chủ nhà bằng pha xử lý và dứt điểm nhạy cảm nhưng không lại đi ra bên ngoài cầu môn. Dù không có Messi và Iniesta nhưng vẫn còn đó Xavi, bộ não của lối chơi tiqui-taca và hiển nhiên Barca là đội bóng áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng.

 

Thiago

Thiago với cú dứt điểm mở tỉ số đẹp mắt


Trong thế trận lần lướt như vậy, bàn thắng khai thông bế tắc đã đến với Blaugrana ở phút 20. Sau pha đi bóng đầy quyết tâm và phối hợp cùng Alexis Sanchez, tiền vệ đầy tiềm năng Thiago Alcantara đã tung cú sút không thể cản phá ghi bàn thắng thứ 2 tại La Liga mùa này.

Những nỗ lực giành lại thế trận sau đó của Zaragoza không mang lại nhiều ý nghĩa khi hàng công của họ chơi rất bế tắc và cũng không áp sát được khung thành đối phương. Phút 39, từ đường chọc khe tinh tế của chính Thiago, Tello tạo ra khác biệt với pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Hiệp đấu còn lại cũng diễn ra với kịch bản không khác những phút trước đó là mấy. Barca với đẳng cấp vượt trội vẫn nhàn nhã thi triển lối chơi của mình và đạt hiệu suất khá cao trong sự chống trả yếu ớt của đội chủ sân La Romareda. Dù dứt điểm không nhiều nhưng các học trò của Tito Vilanova vẫn có được bàn thắng thứ 3 cũng do công của Tello ở phút 53.

 

Tello

Tello chính là người hùng của Barca với cú đúp ở trận này


Một nỗ lực cá nhân tuyệt vời của cầu thủ mới 21 tuổi này khi anh đi bóng lắt léo vượt qua trung vệ Loovens rồi đặt lòng nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Jimenez của Zaragoza. Pha lập công hoàn thành cú đúp này của Tello cũng ấn định tỉ số 3-0 nghiêng về Barca trong bối cảnh đội khách chủ động thả lỏng còn Zaragoza không đủ sức để có cho mình một bàn thắng an ủi.

Kết quả này giúp Barca lại tiến thêm một bước trên con đường đế vương trong khi Zaragoza lại gần hơn với bở vực xuống hạng và một tương lai u ám đang chờ đợi HLV Manolo Jimenez cùng các học trò.

Cầu thủ ghi bàn:

+Barcelona:
Thiago (20’), Tello (39’, 53’)

Đội hình ra sân:

Zaragoza:
Jimenez – Paredes, Sapunaru, Loovens, A. González – Movilla, Montanes, Jose Mari (Apono 46’), Rodri, V. Rodriguez (Orti 46’) – Postiga (Rochina 63’).

Barcelona: Valdes – D. Alves, Adriano (Abidal 78’), Bartra, Montoya – Song, Xavi (Roberto 81’), Thiago – A. Sanchez, Fabregas, Tello (Villa 84’).

Xem video trận Zaragoza 0-3 Barcelona



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)