Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona 1-0 Levante: Thắng nhọc nhờ Fabregas

Cập nhật: 21/04/2013 12:00 | 0

Gặp nhiều khó khăn trong phần lớn trận đấu bởi hàng phòng thủ đông người chơi đầy kiên cường và chặt chẽ của Levante nhưng sau cùng Barcelona vẫn có được chiến thắng tối thiểu bằng pha lập công quyết định của Fabregas.

 

Như thường lệ, trước những trận đấu tại đấu trường Champions League, Barcelona đã tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột. Và ở trận đấu với Levante, cơ hội đã được trao cho những người ít được ra sân ở mùa này như Tello, Adriano, Song, Thiago hay Montoya.

 

Levan

Barca gặp khó khăn trường hàng thủ đông người của Levante


Thực tế cho thấy đội hình Barca dù không phải là mạnh nhất nhưng vẫn giữ được bản sắc của đội bóng và nhất là lối đá tiqui-taca đã thành thương hiệu. Vì thế, cũng dễ hiểu khi đội bóng xứ Catalan cầm bóng tới hơn 70% trong hiệp thi đấu đầu tiên cũng như tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành của Levante.

Nhưng cũng như ở rất nhiều trận đấu đã qua, riêng về thế trận đội bóng có biệt danh Blaugrana nắm rất chắc trong tay chỉ có điều họ vẫn thiếu đột biến trong những tình huống cuối cùng đặc biệt là những pha dứt điểm. Hàng loạt cơ hội đã trôi qua mũi giày của những Villa, Iniesta, Thiago hay Alves mà không mang lại bất cứ bàn thắng nào.

 

Villa

Pha hỏng ăn trên chấm 11 mét của David Villa


Đáng tiếc nhất chắc chắn là pha đá penalty hỏng ăn của David Villa ở ngay phút 16. Sau khi Diop phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm, cựu tiền đạo của Valencia đã có cơ hội trên chấm 11 mét nhưng anh đã bỏ lỡ khi bị thủ thành Navas bắt bài. Kể từ đó cho tới khi kết thúc 45 phút đầu tiên, một nỗi nhớ Messi ngập tràn trên sân Nou Camp.

Phần lớn thời gian của hiệp 2 cũng diễn ra theo chiều hướng tương tự. Các cầu thủ Levante lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự tầng tầng lớp lớp khiến Barca rất vất vả để tìm khoảng trống và xâm nhập vòng 16m50. Thậm chí, đội chủ sân Nou Camp còn suýt phải trả giá khi Acquafresca bên phía Levante đã đưa được bóng vào lưới Valdes nhưng không được công nhận.

 

Fabregas

Niềm vui của Fabregas sau bàn thắng quyết định


Phải tới phút 84, từ đường chuyền cùa cầu thủ mới vào sân Alexis Sanchez, tiền chơi tiền đạo “ảo” của Barca ở trận này Cesc Fabregas có cú đá hiểm hóc ghi bàn duy nhất của trận đấu. 3 điểm có được giúp Barca tái lập khoảng cách 13 điểm với kình địch Real Madrid đồng thời giúp họ có tâm trạng thoải mái trước chuyến làm khách tới Allianz Arena của Bayern Munich.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Fabregas 84’

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Valdes – Alves, Adriano, Abidal, Montoya – Thiago (Pedro 67’), Song, Iniesta (Xavi 59’) – Tello (Sanchez 77’), Fabregas, Villa.

Levante: Navas – Lopez, Vyntra, Navarro, Juanfran – El Zhar (Valdo 69’), Diop, Simao Mate (Míchel 86’), Garcia (Martí 90’), Acquafresca – Barkero.

Xem video trận Barcelona 1-0 Levante



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)