Bong da

Pháp

PSG 3-0 Nice: Đừng có đùa với người Paris!

Cập nhật: 22/04/2013 12:00 | 0

Sau thất bại gây shock trước Evian ở tứ kết cúp quốc gia những tưởng các cầu thủ PSG sẽ khó có thể làm gì trước một Nice chơi rất hay ở mùa giải này nhưng đoàn quân của HLV Ancelotti đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục trước màn màn trình diễn của mình.

 

Ra sân với một đội hình rất mạnh và lại được thi đấu trên sân nhà Parc des Prince nên không quá ngạc nhiên khi PSG dễ dàng kiểm soát thế trận. Với bộ đôi tiền vệ trung tâm trẻ, khỏe và chơi xông xáo là Matuidi và Verratti, PSG đã chiễm lĩnh hoàn toàn khu vực trung tuyến, chia cắt rất tốt sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội khách Nice.

Trong khi đó trên hàng công của đội chủ nhà, sự trở lại của ngôi sao Ibrahimovic đã giúp cho lối chơi tấn công của mình trở nên thanh thoát và biến hóa hơn. Trong trận đấu này, HLV Ancelotti đã xếp Menez đá cặp với Ibrahimovic trên hàng tiền đạo trong khi Lavezzi được bố trí chơi bên cánh trái.

Hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Ospina bên phía Nice. Nhưng chỉ có đúng 1 lần PSG thành công. Tình huống diễn ở phút thứ 10 sau pha phối hợp như đá tập giữa Ibrahimovic, Pastore và cuối cùng là Menez với công việc đơn giản là đệm bóng vào lưới.

 

Menez mở tỉ số trận đấu

Menez mở tỉ số trận đấu


Bước sang hiệp 2, PSG vẫn tiếp tục chơi áp đảo Nice. Đội chủ sân Parc des Prince gần như chỉ chơi bóng nửa sân trong khi Nice chỉ còn mỗi cách co cụm về phòng ngự.

Đến phút 63 của trận đấu, Nice không những phải chơi thiếu người với chiếc thẻ đỏ của thủ môn Ospina sau pha phạm lỗi với Lavezzi mà họ còn phải chịu thêm bàn thua thứ 2 sau tình huống đá phạt đền thành công của Ibrahimovic.

 

Tới lượt Ibrahimovic lập công

Tới lượt Ibrahimovic lập công


Đá sân khách, thi đấu dưới cơ mà lại còn chơi ít người hơn đối thủ nên không khó hiểu khi Nice tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở những phút cuối của trận đấu do công của cầu thủ vào thay người Chantome.

 

Cuối cùng là Chantome hoàn tất chiến thắng cho PSG

Cuối cùng là Chantome hoàn tất chiến thắng cho PSG


Tỉ số 3-0 không phản ánh hết diễn biến của trận đấu nhưng nó cũng đủ để PSG khẳng định sức mạnh của mình tại đấu trường số 1 của nước Pháp Ligue 1. Và với 3 điểm có được từ trận đấu này, PSG đã nới rộng khoảng cách so với Marseille lên thành 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại có 5 vòng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ PSG: Menez 10’, Ibrahimovic 65’, Chantome 88’.

Đội hình ra sân:

PSG: Sirigu – Maxwell, Sakho, Silva, van der Wiel – Verratti, Matuidi, Pastore (Gameiro 86’), Lavezzi – Ibrahimovic, Menez (Chantome 82’).

Nice: Ospina – Kolodziejczak, Pejčinović, Civelli, Genevois – Digard, Anin, Bruins (Bahoken 75’), Traoré (Abriel 55’), Pied (Delle 64’) – Cvitanich.

 

Xem video trận PSG 3-0 Nice

 

MT14 (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)