Bong da

Pháp

Evian 2-0 PSG: Thành Paris sụp đổ dưới chân gã tí hon

Cập nhật: 05/12/2013 08:30 | 0

Chuỗi trận bất bại của đội bóng nhà giàu nước Pháp, PSG đã chính thức chấm dứt khi họ để thua 0-2 trên sân của Evian trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

 

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Evian: N'Sikulu 75, Sougou 87

Trái với dự đoán của rất nhiều người, PSG đã có trận đấu khó khăn trước đội bóng nhỏ bé Evian. Sức mạnh và sự thăng hoa của “gã nhà giàu” đã không thể giành chiến thắng trước lối chơi phòng ngự, phản công đầy hiệu quả của đội chủ nhà.

Để tránh lặp lại trận thua cách đây gần 8 tháng trong khuôn khổ tứ kết Cúp Quốc gia Pháp, khi PSG bất ngờ gục ngã trước Evian sau loạt luân lưu 11 mét. HLV Laurent Blanc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với hai mũi tấn công là Ibrahimovic và Cavani.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG đã chủ động triển khai tấn công. Tuy vậy, Evian đã chứng tỏ họ không phải đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Trong tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, Dja Djedje đã suýt chút nữa mang về bàn thắng mở tỉ số cho Evian nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Sirigu.

Nhưng dẫu vậy, với đẳng cấp vượt trội PSG cũng không ít lần gây sóng gió về phía khung thành Evian. Dù vậy những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Cavani, Ibrahimovic, Menez. Khi hiệp 1 kết thúc, đội khách vẫn chưa thể tìm được bàn thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản trận đấu vẫn không thay đổi. PSG là đội giành quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian thi đấu (63%) và tiếp tục tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Nhưng trong ngày mà Ibra, Cavani thi đấu nhạt nhòa họ đã không thể thắng được hàng phòng ngự kín kẽ và khoa học của Evian.

Thậm chí, đến phút thứ 75, PSG đã để thủng lưới và người ghi bàn cho đội chủ nhà là Clarck N'Sikulu. Pastore có lẽ sẽ rất hối hận vì đã không thể đánh đầu gỡ hòa cho PSG sau đó, bởi phút 87, Modou Sougou với pha solo đẹp mắt trong vòng cấm PSG, ấn định thắng lợi 2-0 cho Evian.

Để thua trận, đội chủ sân Parc des Princes không chỉ phải chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp mà họ tạo ra mùa này (15 trận tại Ligue 1, 1 trận Siêu cúp Pháp và 5 trận tại Champions League) mà còn để Lille và Monaco thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 và  2 điểm.

Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng Daniel Wass của Evian vẫn được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận. Nhờ lối chơi năng nổ và xông xáo của cầu thủ này nên không ít những pha tấn công của PSG đã bị chặn đứng. Trong khi đó, Jérémy Menez là cầu thủ thi đấu thất vọng nhất bên phía PSG.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Evian: Hansen - Dja Djé Djé, Mensah, Mongongu, Sabaly - Sougou, Tié Bi, Koné (Cambon 67), Sorlin, Wass - Rubén (N'Sikulu 71).

PSG: Sirigu - Jallet, Thiago Silva Marquinhos, Digne - Verratti, Rabiot (Pastore 63), Matuidi - Cavani, Ibrahimovic, Ménez (Lucas Moura 63).

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com