Bong da

Anh

West Ham 2-2 Man United: May mà có Persie

Cập nhật: 18/04/2013 04:00 | 0

Dù được đánh giá cao hơn cả về trình độ lẫn quyết tâm chiến thắng, song đội khách Man United đã trải qua một trận đấu không hề dễ dàng trước một West Ham đã chơi thứ bóng đá của những đấu sĩ. May cho M.U khi mà họ còn có “gà son” Van Persie.

 

Không nằm ngoài dự đoán , West Ham tiếp tục thể hiện một bộ mặt cực kỳ lì lợm mỗi khi đối đầu với M.U, đặc biệt là sau trận hòa 2-2 giữa hai bên trong khuôn khổ FA Cup đầu năm nay. Với lợi thế là nguồn thể lực vô cùng dồi dào, các học trò của HLV Sam Allardyce tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tuc là Jarvis, Diamé và Carroll thay nhau uy hiếp khung thành thủ môn De Gea trong khi đội khách còn đang chưa kịp định thần.

Hệ quả tất yếu của đòn phủ đầu cực kỳ hợp lý này là bàn thắng mở tỉ số dành cho đội chủ nhà. Phút 17, từ một pha tấn công nhanh, bóng được chuyền sang cho Jarvis bên cánh trái. Tiền vệ này đã có một pha đi bóng lắt léo loại bỏ Ferdinand trước khi chuyền bóng thuận lợi vào trong cho Carroll đánh đầu chiến thuật cho Vaz Té hạ gục De Gea cũng bằng một pha đánh đầu khác. 1-0 cho West Ham!

 

Bàn mở tỉ số của Vaz Té cho West Ham


Sau bàn thua, đội khách như bừng tỉnh sau cơn mê. Họ xốc lại đội hình và tạo ra những tình huống đáp trả đầu tiên với những nỗ lực của Rooney và Kagawa. Phút 31, tiền vệ người Nhật Bản đã tạo ra dấu ấn đầu tiên của mình trong trận đấu này bằng một tình huông đi bóng khéo léo không kém Jarvis bên cánh trái, trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho Valencia đang đợi sẵn phía trong đệm bóng vào lưới trống. 1-1 cho M.U!

 

Tình huống gỡ hòa của Valencia


Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục từ phía hai đội. Lối chơi áp sát nhanh rất khó chịu của đội chủ nhà buộc M.U phải có những tình huống xử lý ở tốc độ cao, và tất nhiên điều này không tạo nên nhiều khác biệt trong những khoảnh khắc quyết định.

Bước sang hiệp 2, thế trận gần như không có gì thay đổi so với hiệp thi đấu đầu tiên, khi West Ham tiếp tục là những người chủ động hơn trong việc thiết lập thế trận. Phút 55, các CĐV của M.U trên sân Upton Park chết lặng khi Diamé bất ngờ đưa West Ham vươn lên dẫn trước với một pha sút bóng bằng lòng trong chân trái cực kỳ đẹp mắt. Bóng đi xoáy và cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ thành người Tây Ban Nha của M.U trong một tình huống mà anh này dường như cũng đã bị che khuất tầm nhìn. 2-1 cho West Ham!

 

Cú sút không thể cản phá của Diamé


Nguy cơ thua trận cùng cơn ác mộng ở mùa giải năm ngoái treo lơ lửng trên đầu khiến M.U bắt buộc phải dồn toàn bộ đội hình cho thế tấn công ở những phút còn lại. Liên tục là những pha hãm thành của bộ đôi tiền đạo Persie – Rooney, Kagawa, Valencia và thậm chí của cả Rafael. Phút 77, Van Persie thể hiện cái duyên ghi bàn sau khi đã được “giải hạn” ở vòng đấu trước bằng một tình huống chọn vị trí chuẩn xác đệm bóng vào lưới trống sau nỗ lực sút bóng trúng 2 cột dọc của Kagawa từ ngoài vòng cấm. 2-2 cho M.U!

 

May mà còn có Persie!


Đến lúc này, cơ hội chiến thắng lại đến rất gần, Chicharito được Sir Alex tung vào sân nhằm tăng hỏa lực cho hàng công đội khách, song tất cả những gì tiền đạo người Mexico cùng các đồng đội của anh làm được chỉ dừng lại ở những cơ hội nguy hiểm. Về cuối trận, thần may mắn cũng đã đứng về phía M.U khi pha dứt điểm của Matthew Taylor bên phía West Ham chỉ chút xíu nữa đã gây họa cho đội khách.

Trận hòa khiến người ta tiếp tục đặt dấu hỏi về phong độ phập phù của M.U và rõ ràng khiến các CĐV của họ có lí do để lo lắng, khi mà ở trận đấu cùng giờ, Man City đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Wigan.

Cầu thủ ghi bàn:

+West Ham: Vaz Té (17’), Diamé (55’)
+Man United: Valencia (31’), Van Persie (77’)

Đội hình ra sân:

West Ham: Jaaskelainen – Demel, Collins, Reid, O'Brien – Diame (Taylor 82’), Nolan (Collison 82’), O'Neil (Noble 67’), Jarvis – Carroll, Vaz Te.

Man United: De Gea – Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra – Valencia, Carrick, Jones, Kagawa (Chicharito 77’) – Rooney (Giggs 71’), Van Persie.

Xem video trận West Ham 2-2 Man United

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)