Bong da

Anh

Stoke City 1-2 Tottenham: Adebayor lại cứu rỗi Spurs

Cập nhật: 13/05/2013 12:00 | 0

Có thể Stoke không còn là một cái tên khó chơi như trước nhưng Brittania vẫn là một nơi đi dễ khó về cho bất kì đội bóng nào ở giải ngoại Hạng. Tottenham cũng chẳng phải là ngoại lệ. Nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn với chiếc thẻ đỏ của Charlie Adam thì có lẽ Tottenham đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn.

 

Trong chuyến hành quân làm khách của Stoke lần này thì HLV Villas Boas đã có hai sự thay đổi so với đội hình đã cầm hòa Chelsea vòng trước. Steven Caulker và Aaron Lennon quay trở lại thế chỗ của Benoit Assou-Ekotto và Lewis Holtby.

Còn đối với đội chủ nhà Stoke thì sau trận hòa trước Sunderland thì họ đã chính thức trụ hạng tuy nhiên mỗi khi đội bóng này được chơi trên sân nhà thì các cầu thủ Stoke luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Họ rất muốn có được chiến thắng để dành tặng cho các fan hâm mộ của mình. Chính vì thế ngay từ phút thứ 3, Steven N’Zonzi đã đưa Stoke vươn lên dẫn trước với một pha đánh đầu hạ gục Hugo Lloris từ đường chuyền chính xác của Charlie Adam.

 

Pha mở tỉ số của N'Zonzi ở ngay phút thứ 3

Pha mở tỉ số của N'Zonzi ở ngay phút thứ 3


Có được bàn thắng, Stoke bắt đầu triển khai lối chơi phòng ngự-phản công cực kì khó chịu đã làm nên tên tuổi cho đội bóng này. Tuy nhiên khi mà mọi thứ vẫn đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà thì bất ngờ đã xảy ra. Từ một pha phối hợp không hiểu ý giữa hậu vệ cánh trái Marc Wilson và thủ thành Begovic, Clint Dempsey của đội khách Tottenham đã có cơ hội ghi bàn thắng san bằng cách biệt – một tình huống đá bồi sau từ ngoài vòng cấm địa của cầu thủ người Mỹ. Tình huống này diễn ra ở phút thứ 20 của trận đấu.

 

Nhưng Dempsey (số 2) đã san bằng cách biệt cho Spurs ở phút thứ 20

Nhưng Dempsey (số 2) đã san bằng cách biệt cho Spurs ở phút thứ 20


Sau khi có được bàn thắng san bằng cách biệt, Tottenham cũng chẳng thể thay đổi thế trận theo ý muốn của mình trước một bức tưởng đỏ vô cùng chắc chắn do Stoke dựng lên trước khung thành của thủ môn Begovic. Tỉ số 1-1 được giữ cho tới khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ở những phút đầu tiên thì đội chủ nhà Stoke tiếp tục tạo ra bất ngờ nhưng là một sự bất ngờ rất không tốt. Charlie Adam phải rời sân sau khi phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Jan Vertonghen. Nên nhớ rằng trong trận đấu này Adam được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải, và với những phút có mặt trên sân cầu thủ người Scotland này đã khiến cho hành lang trái của Tottenham hoàn toàn tắt điện.

 

Chiếc thẻ đỏ của Adam ở phút 47 đã làm thay đổi cục diện trận đấu

Chiếc thẻ đỏ của Adam ở phút 47 đã làm thay đổi cục diện trận đấu


Được chơi hơn người, Tottenham đã có điều kiện để dâng cao đội hình, đặc biệt là ở hành lang trái. Các cơ hội đã được đội khách tạo ra trước vòng cấm địa của Stoke. Nhưng đều không được các học trò của Villas Boas tận dụng được. Sút xa có, xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm cũng có.

Phải tới phút 82 của trận đấu, HLV Villas Boas mới có được ăn mừng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của các học trò. Pha phối hợp có phần may mắn giữa Bale – Dempsey – Adebayor đã giúp Spurs vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1. Cũng phải nói rằng, pha chuyền bóng của Bale đã chạm chân của Dembele và vô tình trở thành một đường chuyền thuận lợi đúng đà băng xuống của Dempsey.

 

Stoke đã phải trả giá với bàn thắng của Adebayor ở phút 82

Stoke đã phải trả giá với bàn thắng của Adebayor ở phút 82


Những phút ngắn ngủi còn lại của trận đấu, Tottenham chủ động giảm tốc độ trận đấu trong khi Stoke cũng chẳng thể làm gì để đòi lại những gì đã mất bởi sự thiếu hụt về nhân sự cũng như thời gian. Tỉ số 2-1 được giữ cho tới khi kết thúc trận đấu.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Stoke: N’Zonzi 3’.

+ Tottenham: Dempsey 20’, Adebayor 82’.

Đội hình ra sân:

Stoke City: Begovic – Huth, Shawcross, Wilson, Shotton (Cameron 74’) – Etherington (Wilkinson 57’), Whitehead, N'Zonzi, Adam – Walters, Crouch (Jerome 57’).

Tottenham Hotspur: Lloris – Vertonghen, Dawson, Walker, Caulker – Lennon (Defoe 75’), Dempsey (Sigurdsson 83’), Parker (Dembélé 68’) Huddlestone, Bale – Adebayor.

 

 

Xem video trận Stoke 1-2 Tottenham Hotspur

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)