Bong da

Anh

Southampton 3-1 Man City: Cờ trắng cho The Citizens

Cập nhật: 10/02/2013 12:00 | 0

Một cú sốc đã được Southampton tạo ra trên sân nhà St. Mary's trước đội ĐKVĐ Manchester City. Tuy nhiên, với những ai đã theo dõi trận đấu này, phần đông chắc hẳn sẽ cho rằng thầy trò Mancini đã tự bắn vào chân mình hơn là đối thủ của họ quá mạnh.

 

Có lẽ rất ít CĐV của Southampton có thể tưởng tượng được ra đội bóng của mình lại có một khởi đầu thuận lợi đến như vậy. Với tâm thế của kẻ yếu hơn, đội chủ sân St. Mary's nhập cuộc đầy thận trọng khiến Man City gặp nhiều khó khăn và lối chơi ấy đã mang lại hiệu quả tức thì.

 

Punc

Puncheon mở tỉ số cho Soton


Từ pha để mất bóng của Gareth Barry ở giữa sân, Puncheon đã cướp được bóng và chuyền cho đồng đội Jay Rodriguez dứt điểm. Dù Joe Hart đã cản phá được cú sút đầu tiên nhưng chính Puncheon đã có mặt đúng lúc ghi bàn mở tỉ số cho Southampton ở ngay phút thứ 7. Pha lập công này càng khiến cho Man City trở nên lúng túng hơn.

Đội khách tỏ ra đầy bế tắc và rất thiếu những ý tưởng tấn công. Khi họ còn đang loay hoay với việc tìm đường vào khung thành đối diện thì Southampton lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú đá không hiểm của Lambert, thủ thành Joe Hart đã bắt trượt bóng và để Steven Davis nhanh chân đá bồi tung lưới ở phút 22.

 

Joe Hart mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 của Man City


Hiệp 1 lẽ đã có thể hoàn hảo hơn nữa với đội bóng của HLV Pochettino nếu như cú đá của Rodriguez không đi chệch cột trong gang tấc hay trọng tài không tước đi một quả penalty hợp lệ của họ. Dù Dzeko đã nhen nhóm hi vọng cho Man xanh ở phút 39 nhưng hiệu đấu đầu tiên vẫn thực sự là quãng thời gian đáng quên của đội bóng này.

Nhưng một đêm ác mộng của nửa xanh thành Manchester chưa dừng lại ở đó. Khi hiệp 2 mới đi qua được 3 phút, Barry thêm một lần trở thành tội đồ khi đưa anh có pha đưa bóng về lưới nhà rất khó hiểu gây ngỡ ngàng cho tất cả những người chứng kiến trận đấu.

 

barry

Pha "đốt đền" khó hiểu của Barry


Dẫn trước 2 bàn là một lợi thế không nhỏ và Southampton hoàn toàn thoải mái về tinh thần và đủ tỉnh táo để bảo vệ thành quả của mình. Còn với Man City, trận thua 1-3 này rất có thể sẽ khiến họ bị MU gia tăng khoảng cách lên thành 12 điểm nếu “Quỷ đỏ” vượt qua Everton vào ngày mai.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Southampton:
Puncheon (7’), Davis (22’), Barry (og 48’)
+ Man City: Dzeko (39’)

Đội hình ra sân:

Southampton:
Boruc – Yoshida, Hooiveld, Fox (Richardson 71’), Clyne – Davis (Ward-Prowse 80’), Cork, Schneiderlin, Puncheon (Lallana 61’), Rodriguez – Lambert.

Man City: Hart – Lescott (Kolarov 66’), Clichy, Zabaleta, Garcia – Nasri (Milner 56’), Barry, Silva (Maicon 73’), Y. Toure – Aguero, Dzeko.

Xem video trận Southampton 3-1 Man City


 

Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)