Bong da

Anh

Reading 0-0 Liverpool: Giá như không có McCarthy!

Cập nhật: 14/04/2013 12:00 | 0

Một trận đấu không đến nỗi nào, thậm chí là tốt của các chân sút Liverpool, nhưng có một người còn xuất sắc hơn họ: thủ thành McCarthy của Reading. Một trận hòa trên thế thắng đáng tiếc của Liverpool.

 

Với mục tiêu tiến sát nhóm dự cúp Châu Âu mùa sau, Liverpool rõ ràng là đội có tham vọng cao hơn ở trận đấu này, trong khi Reading đã chắc suất đến 70% xuống hạng. Tuy nhiên, với việc giải còn đến 5 vòng đấu nữa, Reading cũng muốn những ngày cuối cùng của họ không quá ảm đạm. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp là điều quá dễ dàng để nhận ra, và nó không cần nhiều thời gian để chứng minh.

Phút 14, Liverpool có pha uy hiếp có nét đầu tiên, bóng đi qua một rừng chân các cầu thủ áo đỏ với những tình huống một chạm nhanh trước vòng cấm của Reading. Điểm kết của pha tấn công là một cú bỏ bóng tinh tế của Sturridge cho Suarez băng lên từ phía sau, tuy nhiên pha bấm bóng kỹ thuật của tuyển thủ Uruguay dù đã vượt qua thủ thành McCarthy nhưng lại không thể vượt qua một hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp thời bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi.

 

Những cơ hội là thứ mà Liverpool đã bỏ lỡ rất nhiều ở trận đấu này


Sau tình huống hãm thành nguy hiểm, Liverpool tỏ ra tự tin hơn hẳn bằng việc chiếm lĩnh thế trận với một hàng tiền vệ cực kỳ năng động. Phút 21, đến lượt Sturridge có cơ hội với một pha đối mặt với thủ môn đội chủ nhà, song dù gần như đã loại bỏ được hậu vệ theo kèm, thì cú sút chân trái của tiền đạo này lại không thể đánh bại được McCarthy. Ngay sau đó, thủ thành người Anh còn tiếp tục trổ tài với pha cứu thua sau cú cứa bóng của Coutinho ở ngoài vòng cấm.

Phút 33, The Kop lại có cơ hội để mở tỉ số. Sau đường chuyền về bất cẩn của một cầu thủ Reading, Sturridge nhân bóng ngay trước vòng 16m50 của đội chủ nhà, sau đó là một đường chọc khe hợp lý cho Suarez, tuy nhiên, cả cú sút của tiền đạo của người Uruguay, lẫn pha nã đại bác sau khi bóng bật ra của đội trưởng Gerrard ngay sau đó đều không thể vượt qua được người gác đền của Reading.

 

McCarthy (áo xanh) đã có một trận đấu xuất thần


Càng chơi càng hưng phấn, những phút cuối hiệp 1 là thời điểm mà Reading chỉ biết chống đỡ những pha tấn công của đội khách. Đội hình của đội chủ nhà mất cân bằng thấy rõ khi khoảng cách giữa các tuyến không hợp lý, dẫn đến việc công chẳng được mà thủ cũng không xong. Có thể thấy việc Reading không bị thủng lưới ở hiệp thi đấu đầu tiên là một sự may mắn.

Bước vào hiệp 2, khá bất ngờ là Reading lại là đội chiếm thế chủ động ở những phút đầu. Tuy nhiên Liverpool với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn vẫn tạo nên những sự khác biệt. Phút 48, Suarez đã đưa đựơc bóng vào lưới đội chủ nhà, song đáng tiếc đó lại là một tình huống việt vị của tiền đạo người Uruguay.

 

Tất cả các chân sút của Liverpool đều không thể đánh bại được McCarthy


Cũng phải nói lời khen cho tinh thần chiến đấu của Reading. Với việc chơi ngang ngửa, thậm chí có lúc ăn miếng trả miếng với Liverpool trong hiệp 2, Reading đôi lúc làm các CĐV đội khách thót tim với những tình huống đánh biên khá hiệu quả. Trong khi đó, với các đợt tấn công chủ yếu nhằm vào trung lộ, Liverpool cũng không tạo ra nhiều đột biến khi Reading đã chủ động bắt chặt những mũi tấn công này của đội khách.

Sự thiếu may mắn vẫn đeo bám Liverpool khi hiệp 2 trôi về những phút cuối. Phút 77, Suarez có pha sút phạt hàng rào cực kỳ hiểm hóc, bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành McCarthy nhưng lại không thể thắng được cột dọc. Có thể nói, McCarthy đã chơi một trong những trận hay nhất của anh tại Premier League mùa này, khi đã làm nản lòng các chân sút của Liverpool không dưới 20 lần trong toàn bộ trận đấu. Lần lượt Suarez, Coutinho, Sturridge và Gerrard đều không thể làm gì hơn trước phong độ tuyệt vời của thủ thành này.

 

Một trận đấu quả cảm của The Royals


Reading đã thể hiện được danh dự của mình ở những vòng đấu cuối với lối chơi lăn xả và quyết liệt đến cùng. Trong khi đó, với The Kop, trận hòa đã khiến họ không thể tận dụng được lợi thế đá hơn trận để vượt qua Everton trên BXH, và có lẽ lúc này, họ chỉ ước giá như Reading không có McCarthy!

Đội hình ra sân:

Reading: McCarthy – Gunter, Morrison, Mariappa, Kelly – McCleary, Karacan (Carriço 57’), Guthrie, McAnuff – Hunt (Le Fondre 79’), Pogrebnyak (Blackman 74’).

Liverpool: Reina – Johnson, Carragher, Agger, Enrique – Leiva, Gerrard, Henderson (Downing 58’) – Coutinho, Suárez, Sturridge.

Xem video trận Reading 0-0 Liverpool

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)