Bong da

Anh

Phân tích: Spurs được gì và mất gì nếu bán Gareth Bale cho Real?

Cập nhật: 12/08/2013 22:29 | 0

Bên cạnh Luis Suarez của Liverpool và Wayne Rooney của Man United, một ngôi sao khác đang chơi tại Premier League là Gareth Bale của Tottenham đang tạo ra rất nhiều tin đồn đoán trên thị trường chuyển nhượng. Vậy Spurs sẽ được và mất thế nào nếu bán đi cầu thủ người xứ Wales? Hãy cùng làm rõ qua bài viết sau đây.

 

1. Tại sao không nên bán?
Nếu không dính chấn thương, Gareth Bale là một tài năng phi thường.

Trong suốt lịch sử của Premier League, nếu phải tìm ra một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Bale tới đội bóng của mình may ra chỉ có Thierry Henry của Arsenal vào khoảng năm 2004. Khi đó, tiền đạo người Pháp là người tỏa sáng rực rỡ nhất của “Pháo thủ” dù đội hình họ vẫn còn những tài năng khác như Patrick Vieira và Robert Pires.

Đã có nhiều lúc ở mùa vừa qua người ta gọi Tottenham là đội bóng một người. Dù có trong tay đội hình đồng đều với những nhân tố chất lượng ở mọi vị trí như Lloris, Vertonghen, Sandro, Dembele hay Paulinho nhưng thiếu Bale vẫn là mất mát lớn cho Tottenham ngay cả khi họ vừa ký hợp đồng với Roberto Soldado của Valencia.

 

Bale

Bale có tầm ảnh hưởng rất lớn tới Tottenham mùa trước

 

Tottenham “may mắn” chỉ phải gặp đội bóng mới thăng hạng là Crystal Palace trong trận mở màn Premier League 2013-14. Trên lý thuyết thì thầy trò Villas-Boas sẽ chẳng gặp nhiều khó khăn giành trọn 3 điểm song lịch sử cho thấy những trận đấu ra quân thường không dễ dàng với những đội bóng hàng đầu.

Còn nhớ ở mùa trước, nhà vô địch Man United đã để thua trước Everton tại Goodison Park trong trận ra quân tại Premier League 2012-13. Trớ trêu thay, một năm sau đó cựu HLV của Everton là David Moyes lại là người dẫn dắt MU khi Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu.

Tottenham sẽ rất khát khao giành chiến thắng trong chuyến hành quân tới sân của Crystal Palace khi hai đối thủ tiếp theo của họ là Swansea và Arsenal không hề dễ chơi. Nhưng nếu không có Bale trong trận đấu vào ngày 18/8 tới, “Gà trống” sẽ gặp nhiều khó khăn trước Crystal Palace dự báo sẽ chơi rất thận trọng trong trận đầu tiên tại Premier League kể từ năm 2005.

Ngay cả khi có Bale trong đội hình mà tâm trí ở nơi khác, Tottenham và HLV Villas-Boas vẫn có nguy cơ khởi đầu mùa giải không suôn sẻ.

2. Tại sao nên bán?
Với số tiền tối thiểu 85 triệu bảng thu được từ thương vụ Gareth Bale, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham có thể tậu được thêm 3 tới 5 cầu thủ chất lượng. Thực tế cũng cho thấy Levy đã chuẩn bị cho tương lai không Bale khi mua về từ tiền đạo săn bàn như Soldado, người làm bóng như Paulinho hay chạy cánh như Chadli.

Nhiều ý kiến cho rằng chủ tịch của Spurs chỉ đang “làm giá”, kéo CLB khác vào trò chơi mèo vờn chuột. Trong số những lời đề nghị cùa Real Madrid, họ có đưa ra phương án các thêm một trong số những Fabio Coentrao hay Angel di Maria cộng thêm một số tiền lớn để có được Bale.

 

Di Maria

Có được Di Maria cộng một khoản tiền lớn cũng là giải pháp không tồi với Spurs

 

Hiện tại Spurs cũng đang rất cần một ngòi nổ bên cánh và một cầu thủ như di Maria sẽ là bổ xung chất lượng cho Tottenham. Đương nhiên, nếu đội bóng thành London muốn có điều chỉnh đội hình, họ sẽ phải nhanh chóng hành động khi thời hạn chuyển nhượng chỉ còn chưa tới 3 tuần nữa.

Nếu thương vụ này không được thực hiện trước hạn chót 31/8, Levy sẽ phải đợi cho tới tháng 1 năm sau mới có thể có thêm thay đổi. Một lượng lớn CĐV của Spurs cũng chỉ ra thất bại của CLB trong việc tìm kiếm một tiền đạo chất lượng là lý do khiến họ đánh mất một suất dự Champions League.

Để Bale ra đi ngoài ý nghĩa về kinh tế cũng giúp Spurs trở thành một CLB thiên về tấn công nhiều hơn nếu họ có thêm một tiền đạo đẳng cấp. Khi đó sức mạnh của đội bóng này sẽ tới từ nhiều phía, họ trở nên toàn diện và không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào.

Tương lai sẽ cho biết Spurs nên hay không nên bán Gareth Bale!


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)