Bong da

Anh

Newcastle 3-2 Chelsea: Hàng rẻ mà chất

Cập nhật: 03/02/2013 12:00 | 0

Tiếp đón Chelsea, HLV Pardew của Newcastle đã cho 3 bản hợp đồng mới là Debuchy, Gouffran và Sissoko vào sân. Trong khi đó, bên phía Chelsea cầu thủ trẻ Bertrand tiếp tục được đẩy cao trong vai trò hỗ trợ tấn công. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Demba Ba với đội bóng cũ kể từ khi chân sút này chuyển sang thi đấu trong màu áo Chelsea


Những phút đầu tiên của hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc đầy hưng phấn. Một thế trận ăn miếng trả miếng đã được cả hai đội tạo ra. Nhưng rồi có vẻ như Newcastle đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình. Với sự cơ động của Gouffran, Sissoko, đặc biệt là Gutiérrez thì Newcastle đã dần dần chiếm thế áp đảo hơn so với Chelsea. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút thứ 41, Gutiérrez đã bật cao đánh đầu mở tỉ số của trận đấu sau đường tạt bóng chính xác của Santon. Có được bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép các vị khách nhưng rất may cho Chelsea là không có thêm bàn thắng nào được ghi và 1-0 là tỉ số của hiệp 1.

 

Món hàng quá chất lượng mang tên Sissoko

Món hàng quá chất lượng mang tên Sissoko

 

Bước sang hiệp 2, Newcastle vẫn tiếp tục duy trì sức ép lên hàng phòng ngự của đội khách. Khi các khán giả có mặt trên sân đang mong chờ bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà thì bất ngờ Chelsea có bàn san bằng tỉ số. Vẫn là cái tên quen thuộc: Lampard. Có được bàn thắng, đội khách như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, và bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhanh chóng đến. Lần này là pha lập công của Juan Mata. Góp công trong bàn thắng này chính là Torres khi anh đã có pha nhả bóng thuận lợi để Mata sửa bóng kĩ thuật vào góc cao khung thành Newcastle.

 

Một mình Lampard tỏa sáng thôi là không đủ

Một mình Lampard tỏa sáng thôi là không đủ


Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ Newcastle dồn lên tấn công. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn san bằng tỉ số của Sissoko sau một pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Không chịu để bị cầm hòa, HLV Pardew thúc giục các học trò tiếp tục tấn công. Gái có công, chồng chẳng phụ. Đúng vào phút thứ 90, vẫn lại là Sissoko với một pha đá bóng mu chính diện, ấn định chiến thắng 3-2 cho Newcastle.

Chiến thắng này giúp cho Newcastle nới rộng khoảng cách với đội đang bám đuổi phía sau là Southampton thành 3 điểm. Còn đối với Chelsea rất có thể họ sẽ bị Tottenham thu hẹp điểm số xuống chỉ còn 1 điểm sau loạt trận ngày mai.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Newcastle: Gutiérrez 41’, Sissoko 68’ & 90’
+ Chelsea: Lampard 55’, Mata 61’

Đội hình ra sân:

Newcastle: Krul – Debuchy, Taylor, Coloccini, Santon – Perch, Cabaye, Gutiérrez, Gouffran (Marveaux 85’), Sissoko (Mbiwa  90’) – Cissé.

Chelsea: Cech – Cole, Terry, Cahill, Ivanovic – Lampard, Ramires, Bertrand, Mata, Oscar – Ba (Torres 42’).

 

Xem video trận Newcastle 3-2 Chelsea

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)