Bong da

Anh

Man United 4-0 Norwich: Chiến thắng của Kagawa

Cập nhật: 03/03/2013 12:00 | 0

Trái với dự đoán sẽ gặp khó khăn trước một Norwich khá khó chịu, MU đã có được chiến thắng giòn giã 4-0 với công lớn thuộc về cú hattrick của Kagawa. Chiến thắng đã giúp MU một lần nữa gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 15 điểm, và tạo tâm lý tốt cho trận lượt về Champions League với Real Madrid vào tuần sau.

 

Sir Alex đã gây bất ngờ với việc đưa cả Rooney, Van Persie và Carrick vào sân ngay từ đầu. Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu chậm rãi với những pha phối hợp ở đoạn ngắn, trong khi Norwich tỏ ra rất hăm hở cho một cuộc lật đổ tiếp theo với lối chơi áp sát, phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, những miếng phối hợp của MU tuy khá nhuyễn song lại chưa đạt được sự tinh tế cần thiết để xuyên thủng hàng thủ được tổ chức khá tốt của đội khách.

Tuy nhiên, đúng vào những phút bù giờ của hiệp 1, đẳng cấp của MU đã được lên tiếng. Từ một pha tạt bóng trái chân hiếm hoi của Valencia từ cánh phải, Van Persie đã có một pha nửa khống chế nửa kiến tạo cho Kagawa. Tiền vệ người Nhật đã có một cú đá má ngoài đơn giản, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Bàn thắng là đến là tất yếu sau những phút thi đấu ép sân hoàn toàn của MU.

 

Bàn mở tỉ số của Kagawa


Bước sang hiệp 2, đội khách Norwich bắt đầu tổ chức được những đợt lên bóng khá sắc, vài lần làm thót tim các CĐV của MU trên sân Old Trafford. Đội hình của đội chủ nhà được đẩy thấp xuống hòng giữ thế trận. Tuy nhiên, những pha phản công của MU thì vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Và không phải đợi quá lâu, phút 77, từ một pha phất bóng cực kỳ chuẩn xác của Carrick từ phần sân nhà, Rooney đã có pha khống chế và đưa bóng gọn gàng cho Kagawa băng lên dứt điểm nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

 

Tiếp tục là Kagawa với một pha xử lý tinh tế


Chơi hoàn toàn lép vế, Norwich chỉ còn cách phạm lỗi để ngăn chặn những đợt lên bóng của MU. Tình thế này đã buộc Sir Alex phải có sự điều chỉnh về nhân sự khi lần lượt đưa Welbeck và Cleverley vào sân thay cho Van Persie và Anderson, nhằm giữ quân cho trận đánh quyết định với Real vào giữa tuần sau. Và ngay cả điều đó cũng không khiến sức tấn công của Quỷ Đỏ giảm đi. Phút 87, từ một phản công nhanh mẫu mực, Kagawa hoàn tất cú hattrick của mình sau tình huống bật tường dọn cỗ của Rooney.

 

Hoàn tất cú hattrick đầu tiên cho MU


Mạch hưng phấn của MU kết thúc ở phút thi đấu cuối cùng khi Rooney hoàn tất chiến thắng 4 sao nhẹ nhàng của đội chủ nhà bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm cực kỳ hiểm hóc. Bóng bay lạ khiến thủ thành của Norwich chỉ còn biết bay người theo phản xạ. Một hiệp hai bùng nổ của MU, khi họ có được tâm lý thoải mái.

 

Rooney khép lại trận đại thắng của MU


Sự xuất sắc và chắn chắn của hàng tiền vệ, mà đặc biệt là vị trí điều tiết của Carrick là nhân tố quyết định tạo nên chiến thắng của MU. Thầm lặng nhưng rất hiệu quả, tiền vệ mang áo số 16 chính là chìa khóa cho lối chơi của MU. Thắng thuyết phục và bảo toàn được lực lượng, MU đã hoàn toàn sẵn sàng cho màn chạm trán kinh điển của Châu Âu với Real Madrid vào tuần sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Manchester United: Kagawa (45’+1, 76’, 87’), Rooney (90’)

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea – Smalling, Evans, Vidić, Evra – Valencia, Carrick, Anderson (Cleverley 74’), Kagawa – Rooney, Van Persie (Welbeck 66’).

Norwich City: Bunn – Martin, Turner, Bassong, Garrido – Snodgrass (Bennett 74’), Howson, Johnson, Pilkington – Hoolahan (Kamara 72’), Holt.

Xem video trận Man United 4-0 Norwich

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)