Bong da

Anh

Man United 3-0 Aston Villa: Tái lập ngai vàng

Cập nhật: 23/04/2013 07:38 | 0

Trước một Aston Villa yếu kém hơn về nhiều mặt, không khó để Manchester United tạo dựng một thế trận áp đảo và dễ dàng vùi dập đối thủ với tỉ số đậm đà 3-0 để giành chức vô địch Premier League mùa giải 2012/13 sớm 4 vòng đấu.

 

Với việc đội bóng cùng thành phố Manchester City đã thất thủ 1-3 trên sân của Tottenham tối ngày chủ nhật, “Quỷ đỏ” chỉ cần giành trọn 3 điểm là lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu. Và họ đã mang đến niềm vui cho hơn 75 nghìn khán giả nhà đang ngồi chật kín tại Old Trafford ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu.

Xuất phát từ đường treo bóng của Rafael, tiền vệ kì cựu Ryan Giggs căng ngang như dọn cỗ để Robin van Persie mở tỉ số của trận đấu chỉ 2 phút sau khi bóng lăn. Tiếp đà hưng phấn, “Quỷ đỏ” nhân đôi cách biệt ở phút 13 và người lập công cũng lại là tiền đạo người Hà Lan với cú đá rất đẹp mắt và không thể cản phá.

 

rvp1

Van Persie mở tỉ số ở ngay phút thứ 2


Sau khi đã dẫn 2-0 cùng một thế trận phủ đầu chớp nhoáng, MU chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ nắm thế trận trong lòng bàn tay và khi mất bóng thì các bóng áo đỏ luôn lui về rất nhanh bên phần sân nhà. Dù vậy, sức tấn công của Aston Villa không đủ để phá vỡ phòng tuyến vững chắc đó và những cơ hội nguy hiểm đối với họ gần như không có.

Chơi thong dong, nhưng cũng như nhiều trận đấu đã qua, thầy trò Alex Ferguson vẫn có được sự hiệu quả đáng nể thể hiện qua bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Phút 33, nhận đường chuyền rất đồng đội của Giggs, lại là van Persie xử lý bình tĩnh đi qua một loạt hậu vệ trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm tung lưới thủ thành Guzan của Aston Villa hoàn tất cú hat-trick ở trận này.

 

RVP2

Một trận đấu và mùa giải xuất sắc của van Persie


Trận đấu cũng đã được định đoạt ngay sau bàn thắng của RvP khi những phút còn lại, MU chơi khá chặt chẽ và chậm rãi trong khi những đợt lên bóng của đội khách lại quá yếu ớt và dễ dàng bị bẻ gãy. Chiến thắng 3 sao này đã có cái nhìn khá bao quát về hình ảnh của đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ”.

Trước tiên bao giờ cũng phải nhắc tới chiến lược gia vĩ đại Sir Alex Ferguson. Sự hợp lý về cách vận hành đội hình là điều người ta cảm thấy rõ nét nhất người ta thường nhắc tới mỗi khi nói về MU trong suốt 25 năm dưới triều đại của Fergie. Lúc ào ạt như những cơn lốc cuốn phăng mọi thứ, lúc thì êm ái, nhẹ nhàng “ru ngủ”  đối phương để rồi tung ra những cú đánh bất ngờ.

 

Sir Alex

Chiến thắng của "Quỷ đỏ" ở mùa này vẫn in đậm dấu ấn của Sir Alex


Bên cạnh sự lỗi lạc của HLV trưởng, một đội bóng cần phải có những cá nhân xuất sắc và bỏ qua quãng thời gian tiền, hậu chấn thương, người đã tỏa sáng rực rỡ trong cả mùa bóng nói chung và trận đấu với Aston Villa nói riêng chính là Robin van Persie. Anh là sự khác biệt của MU so với Man City và chứng minh cái giá 22,5 triệu bảng đội bóng bỏ ra để có anh xứng đáng đến từng xu.

 

MU

Chúc mừng tân vương Premier League 2012/13


Ngả mũ trước MU - tân vương Premier League 2012/13 trước 4 vòng - nhà vô địch vĩ đại nhất của bóng đá Anh với lần thứ 20 lên ngôi tại giải đấu này!

Cầu thủ ghi bàn:

+ Man United:
van Persie 2’, 13’, 33’

Đội hình ra sân:

Man United:
De Gea – Evra, Evans, Jones, Rafael – Carrick, Valencia, Giggs, Kagawa, Rooney (Welbeck 72’) – van Persie.

Aston Villa: Guzan – Baker, Vlaar, Bennett (Clark 80’), Lowton – Delph, Westwood, N'Zogbia (El Ahmadi 46’), Agbonlahor, Weimann – Benteke.

Xem video trận Man United 3-0 Aston Villa



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)