Bong da

Anh

Man United 1-0 Reading: Ngày đó sẽ không xa xôi

Cập nhật: 17/03/2013 12:00 | 0

Một trận đấu không quá xuất sắc, nếu như không muốn nói là một màn trình diễn tẻ nhạt của MU, song điều quan trọng là họ đã có 3 điểm, qua đó chính thức gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 15 điểm. Với việc giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa, việc MU lên ngôi vào cuối mùa chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Thay đổi đáng nói nhất trong đội hình xuất quân của MU trong trận đấu này là sự có mặt của hậu vệ trẻ người Hà Lan, Büttner, thay cho Evra ở hành lang cánh trái. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay Büttner được ra sân ngay từ đầu. Với một đội hình thiên về tấn công, MU vẫn nhập cuộc ồ ạt ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái do đã biết MC thua ở trận đấu trước đó, đội chủ nhà đã không tấn công theo kiểu “dìm chết” đối thủ, mà thay vào đó là lối chơi ru ngủ có phần “cưỡi ngựa xem hoa”.

Tuy nhiên, trước một Reading quá yếu thì lối chơi đó cũng đủ gây ra những rắc rối cho hàng thủ đội khách. Phút thứ 21, Ferdinand có pha solo dũng mãnh từ phần sân nhà, trước khi chuyền bóng cho Rooney dứt điểm. Cú sút của tiền đạo mang áo số 10 đập chân một hậu vệ Reading, vô tình tạo ra một pha bóng quá khó cho thủ thành Taylor lúc đó đã mất đà. 1-0 cho MU!

 

Bàn mở tỉ số của Rooney


Sau bàn thắng, Quỷ Đỏ lại càng được thể thi triển lối chơi “đi dạo” của mình. Hàng tiền vệ với sự cơ động của Anderson đã gần như chia cắt và cô lập các tuyến của đội khách. Reading chỉ trông cậy vào các tình huống tỏa sáng cá nhân hòng gây khó dễ cho MU, tuy nhiên điều đó chẳng khác nào chuyện viễn tưởng.

 

Anderson đã có một trận đấu xuất sắc


Sang hiệp 2, đội khách có phần nào chơi quyết tâm hơn, và đã tạo ra những tình huống khiến hàng thủ MU phải dè chừng. Trong khi đó, thế trận tấn công của đội chủ nhà vẫn chưa thực sự được cải thiện. Rooney thường xuyên lùi sâu về hàng tiền vệ để lấy bóng, Trong khi Van Persie dù rất cố gắng song vẫn chưa thể có được bàn thắng cho riêng mình.

 

Van Persie vẫn chưa thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng


Trong những phút cuối, dù đã tung cả Le Fondre vào sân, song Reading vẫn không thể làm gì hơn trước một hàng thủ chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Thua trận, bờ vực xuống hạng đang hiện rõ hơn bao giờ hết trước mặt The Royals, còn với MU, thắng trận, cánh cửa thiên đường đang ngày một mở rộng hơn với họ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Manchester United: Rooney (21’)

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea – Smalling, Ferdinand, Vidic, Büttner – Giggs, Anderson (Kagawa 85’), Welbeck, Young (Carrick 74’) – Rooney, Van Persie.

Reading: Taylor – Kelly (Morrison 88’), Mariappa, Pearce, Shorey – Robson-Kanu (Le Fondre 70’), Leigertwood, McCleary, Karacan, McAnuff – Hunt (Blackman 70’).

Xem video trận Man United 1-0 Reading

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)