Bong da

Anh

Man United 0-1 Chelsea: Tốp 3 về lại tay The Blues

Cập nhật: 06/05/2013 12:00 | 0

Với quyết tâm thi đấu cùng sự quả cảm nhưng cũng không kém phần tinh quái, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United ngay tại Old Trafford bằng bàn duy nhất của Mata qua đó lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal.

 

Trận thư hùng giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh khoảng chục năm trở lại đây đã mất đi một phần ý nghĩa khi Manchester United đã chính thức trở thành tân vương Premier League. Nhưng một phần ý nghĩa còn lại vẫn tới từ Chelsea khi họ vẫn còn mục tiêu tối quan trọng đó là giành điểm để bảo vệ một vị trí trong tốp 4.

Và động lực của hai đội đã được thể hiện ngay ở đội hình xuất phát khi MU với tâm lý thoải mái và HLV Alex Ferguson đã thực hiện một vài sự thay đổi Rooney và De Gea ngồi dự bị. Trong khi đó, ngoài Hazard gặp chấn thương, Rafa Benitez đã tung ra đội hình Chelsea mạnh nhất có thể.

 

RVP

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn


Và quyết tâm giành chiến thắng đã được The Blues thể hiện bằng sự lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên.  Sau hai đường chuyền nguy hiểm xuất phát từ Mata không được các đồng đội tận dụng thành công, tới lượt một tiền vệ khác là Oscar đã không gặp may khi đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Lindegaard.

Sau khi nhập cuộc không tốt, MU dần bắt nhịp được với trận đấu và phong tỏa tốt những đợt lên bóng của đối phương. Bên cạnh đó, họ cũng chủ động điều tiết và làm giảm nhịp độ trận đấu để kìm hãm sự hưng phấn của Chelsea đồng thời chờ đợi những cơ hội phản công. “Quỷ đỏ” cũng có đôi lần khiến các CĐV đội khách toát mồ hôi từ những đợt lên bóng chớp nhoáng.

 

Ivanovic

Nhưng không kém phần căng thẳng với những va chạm


Thế trận ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn đã được hai đội tạo ra trong suốt cả trận đấu. Tổng cộng phía MU tung ra tới 10 pha dứt điểm trong khi con số đó bên phía Chelsea lên tới 17. Tất cả những gì hai đội còn thiếu trong phần lớn cuộc đấu có lẽ chỉ là bàn thắng còn lại cảm xúc và sự hấp dẫn đều làm thỏa mãn khán giả.

Và cuối cùng điều gì tới cũng đã tới ở 3 phút trước giờ thi đấu chính thúc. Từ đường chuyền thông minh của Oscar, nhạc trưởng Mata dứt điểm quyết đoán, bóng đạp mé trong cột dọc rồi từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của Lindegaard. Một món quà xứng đáng giành cho đội bóng có động lực thi đấu nhiều hơn.

 

MU Chelsea

Rồi vỡ òa với bàn thắng quyết định của Mata


Chiếc thẻ đỏ của Rafael sau pha chơi xấu với David Luiz đã dập tắt mọi nỗ lực san bằng tỉ số của đội chủ nhà MU sau đó. Với chiến thắng tối thiểu nhưng đạt điểm tối đa này, Chelsea đã đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn đội bóng cùng thành phố (chơi ít hơn 1 trận). Qua đó, có thể nói The Blues đã chạm một tay vào tấm vé dự Champions League năm sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Chelsea:
Mata 87’

Đội hình ra sân:

Man United:
Lindegaard – Rafael, Vidic, Evans, Evra – Jones, Anderson (Rooney 69’), Valencia (Chicharito 90’), Cleverley (Buttner 68’), Giggs – van Persie.

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole – Ramires, Lampard, Moses (Torres 76’), Mata (Ake 90+1’), Oscar – Demba Ba.

Xem video trận Manchester United 0-1 Chelsea



Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongdavn.com)